Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Quản trị nhân sự trong năm 2021 có gì mới

20/03/216

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

 


Năm 2021 hiện tại là năm phát triển kinh tế của nước nhà, khi mà năm 2020 vừa rồi là năm tồi tệ đối với nền kinh tế nước nhà và tất cả các nới trên khắp thế giới do Covid-19 gây ra, do đó nhiều nơi làm việc và cả các địa điểm vui chơi,…, phải cách lý theo quy định của nhà nước để đảm bảo an toàn, từ đó cũng khiến nhiều người bị mất việc. Quay trở lại với năm 2021 khi mà tình hình dịch bệnh đã chuyển biến tốt lên, nhiều nơi như công xưởng, các khu vui chơi, công ty,…, đã đi vào hoạt động trở lại, cho nên nhiều công nhân hay nhân viên khắp cả nước đi làm trở lại nhiều người mát việc từ trước cũng đổ xô đi xin việc, vì vậy lương công nhân, nhân viên đi làm là không hề nhỏ. Chính vì vậy cần một người đủ năng lực tại giỏi để quản lý hay thúc đẩy họ làm việc một cách tốt hơn, cho nên bây giờ mình sẽ tổng hợp lại những điều cần biết về quản trị nhân sự để cho nhưng bạn muốn theo ngành có thể biết trước được những thứ cơ bản cần thiết để bắt đầu.


 


1.Quản trị nhân sự là gì?


 Quản trị nhân sự hay là Quản lý nguồn nhân lực là công tác quản lý các lực lượng lao động của một tổ chức, công ty, xã hội, nguồn nhân lực. Chịu trách nhiệm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, và tưởng thưởng người lao động, đồng thời giám sát lãnh đạo và văn hóa của tổ chức, và bảo đảm phù hợp với luật lao động và việc làm.


 


2.Những công việc của quản trị nhân sự


Quản lý nhân sự là gì Chức năng chính của chức danh quản lý nhân sự là gì – Muốn quản lý được nguồn nhân lực tại các công ty, doanh nghiệp các Human Resource Management cần có kỹ năng và kinh nghiệm nhất định. Quản lý nhân sự hiệu quả dành cho lãnh đạo cần đến các nền tảng cơ bản sau đây:


 


Tuyển dụng và lựa chọn ứng viên phù hợp


Quản lý hiệu suất công việc


Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực


Lập kế hoạch dự phòng nhân sự


Quyền lợi và phúc lợi


Hệ thống thông tin nguồn nhân lực


Phân tích và đánh giá dữ liệu nhân sự


 


3.Những phẩm chất của quản trị nhân sự


+Có khả năng nắm bắt tâm lý con người


Nhà quản trị nhân sự cần hiểu rõ về năng lực và khả năng riêng biệt của từng người mà phân chia nhiệm vụ cho phù hợp. Nắm bắt tâm lý nhân viên là nhân tố tiên quyết giúp nhà quản trị tương tác tốt hơn và có cách giải quyết linh hoạt kịp thời đối với nhân sự của công ty mình.


 


+Có thể nhín xa trông rộng


Vạch định kế hoạch tương lai là một trong những nhân tố cần thiết của nghề Nhân sự. Nhà quản trị nhân sự không chỉ nắm bắt thông tin nhân viên mà còn cần đưa ra những chiến lược chung để phát triển công ty. Phải làm sao tận dụng nguồn nhân lực có sẵn để đạt được hiệu quả và năng suất nhất trong công việc.


 


+Dễ dàng gắn kết nội bộ


Để công việc diễn ra tốt đẹp nhất, người quản trị cần làm cho những nhân viên của mình có sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau một cách hợp lý nhất. Vì vậy họ cần tìm ra những cách thức phù hợp nhất để hâm nóng không khí và gắn kết thành viên trong các phòng ban, trong nội bộ công ty.


 


Bên cạnh công việc, người quản trị nhân sự cũng cần quan tâm đến đời sống của nhân viên để phát triển nguồn lực tối đa nhất. Vì vậy biết lắng nghe và thấu hiểu cũng là phẩm chất cần có ở một người quản lý nhân sự.


 


+Có tính khách quan


Quản lý nhân sự còn là người trực tiếp tuyển dụng nhân sự chất lượng cho công ty, vì vậy đòi hỏi tính khách quan tuyệt đối trong công việc. Người tuyển dụng cần phát hiện ra những ứng viên có chuyên môn cao, sáng tạo và tích cực trong công việc, không thể đánh giá bằng con mắt chủ quan dẫn đến sai lệch trong bộ máy nhân sự của công ty.


 


+Là con người chuẩn mực


Và điều cuối cùng, nhưng quan trọng nhất, hãy cố gắng là một chuẩn mực để nhân viên mong muốn hướng tới. Luôn lấy bản thân là tấm gương, thẳng thắn tiếp thu và lắng nghe ý kiến của nhân viên và sống hài hòa giữa tập thể, gây dựng lòng tin cậy để bạn thực sự là nhà quản lý được mọi người tôn trọng.


 


4.Mức lương của quản trị nhân sự


+Chuyên viên nhân sự


Là người trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, lên danh sách phỏng vấn, chấm công nhân viên, quản lý hồ sơ, lý lịch của toàn bộ nhân viên trong công ty. Xử lý các vấn đề liên quan tới lương bổng, khen thưởng, kỷ luật… các chuyên viên nhân sự thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 2 – 5 năm và có mức lương từ 5 – 12 triệu.


 


+Quản trị, trợ lý thực tập


Quản trị nhân sự là người xử lý các công việc cụ thể mà chuyên viên nhân sự đề ra. Ở vị trí này thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 1 – 3 năm với mức lương 5 – 10 triệu.


 


5.Tổng kểt


Vậy là mình đã tổng hợp lại những kiến thức cần thiết về quản trị nhân sự để các bạn có thể nắm rõ hơn về ngành. Nếu các bạn muốn cho tìm mình một khóa Học Quản Trị Nhân Sự chất lượng thì đừng ngần ngại mà tiềm tới TRUNG TÂM GEC nha. Đây là nơi cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về Quản trị nhân sự. Với đội ngũ giáo viên của từ trưởng đại học kinh tế TP.HCM giảng dạy, cho nên bạn cứ yên tâm về chất lượng giảng dạy.


 


Cảm ơn bạn đã, chúc bạn thành công.


 


 


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng