Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua Sound Card

23/07/2026

Lưu tin

Giá: 105.000đ

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Chọn mua Sound Card là một công việc vừa dễ vừa khó. Dễ bởi bạn chỉ cần xác định rõ mục đích và khả năng tài chính của mình. Cái khó là cách đọc đủ những loại thông số để sao cho mình không bị hố mà chọn ra card âm thanh xứng đáng từng xu một. Hãy cùng tìm hiểu những thông số cần cân nhắc khi chọn mua Sound Card trong bài viết lần này.


Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua Sound Card




  1. Lợi ích của việc mua Sound Card




Ngoài việc tăng chất lượng âm thanh, Sound Card có thể mang đến cho người sử dụng vài lợi ích đáng kể khác.


– Hỗ trợ kênh âm thanh 5.1 và 7.1 nhằm cung cấp thêm cổng cho hệ thống âm thanh vòm tốt hơn, và khả năng định hướng âm thanh cho tai nghe tuyệt vời hơn.


– Khi hoạt động, card âm thanh sẽ giảm tải cho CPU bằng cách sử dụng chip xử lý âm thanh riêng. Tuy nhiên, với phần cứng hiện đại ngày nay thì sự khác biệt này không đáng chú ý.


– Chống lại sự can thiệp của điện. Card âm thanh cao cấp thường sẽ có một bộ phận lá chắn để ngăn hiện tượng nhiễu điện gây ra bởi các thành phần khác trên máy tính. Nhưng ngay cả khi Sound Card không có bộ phận lá chắn thì hiện tượng nhiễu điện cũng khó xảy ra khi bạn cắm vào khe PCI thấp nhất trên bo mạch chủ.


– Chất lượng âm thanh và bass chính xác hơn. Nếu đang sử dụng một âm thanh onboard, khi chuyển sang card âm thanh bạn sẽ thấy chất lượng âm thanh cải thiện một cách rõ rệt. Tuy nhiên, lợi ích này sẽ chỉ được thể hiện khi bạn trang bị một hệ thống âm thanh chất lượng tốt. 




  1. Khi xem xét Sound Card với nhau, có bốn thông số kỹ thuật chính mà bạn cần quan tâm. Những thông số kỹ thuật như sau:




– Số kênh âm thanh: Tương ứng với số lượng loa cũng như headphone omni-directional. Kênh âm thanh nhiều hơn sẽ hướng âm thanh đến bạn chính xác hơn. 


– Độ sâu bit (Bit depth): độ sâu bit sẽ quản lý phạm vi âm thanh mà bạn có thể nghe thấy, với độ sâu 24 bit sẽ cho âm thanh rất chính xác. Khi mua Sound Card, bạn nên chọn loại có độ sâu bit âm thanh 16 trở lên, và hãy tránh xa âm thanh 8 bit.


Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua Sound Card


 


– Khả năng khử nhiễu: Khi cắm vào loa và tăng âm lượng của bản nhạc, bạn có thể sẽ nghe thấy những tiếng ù bên tai rất khó chịu. Với chức năng khử nhiễu Sound-to-noise ratio (SNR) càng cao, mức độ yên tĩnh trong các bản nhạc sẽ được nâng cao hơn.


– Sample Rate: Được đo bằng KHz, dao động từ 44,1 đến 192. Như các thông số khác, chỉ số KHz càng cao thì chất lượng âm thanh phát ra càng “đỉnh”. 


 xem thêm: sosanhgia.com
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng