Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những điều cần lưu ý trong việc chọn trường khi du học Hàn Quốc

16/07/196

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0247777199

Thông tin thêm

Hiện tại càng nhiều bạn du học sinh lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến để học tập và tu nghiệp. Thực tế, nhiều bạn đã chọn được ngành nghề yêu thích nhưng vẫn chưa xác định được trường nào là thích hợp, sau đây là các tiêu chí và hướng dẫn để các bạn du học sinh có thể lựa chọn được ngôi trường tối ưu và thích hợp nhất với điều kiện của bản thân.Việc chọn ngành và trường để học có ý nghĩa quyết định đối với tương lai sau này của du học sinh nói chung và du học sinh Hàn nói riêng. Tuy việc du học Hàn Quốc những năm gần đây không còn mới lạ nhưng để chọn được một ngôi trường phù hợp nhất cho những bạn mới đi du học thì đây là một khó khăn đáng đề cập. Dưới đây là các gợi ý cụ thể để các bạn du học sinh dễ dàng suy xét và lựa chọn hơn.


>>Dịch vụ tư vấn Du học Hàn Quốc uy tín: https://duhocsunny.edu.vn/blogs/news/nen-chon-truong-top-1-hay-chon-truong-thuong-khi-du-hoc-han-quoc


1. Cần biết bạn chọn trường ở khu vực nào?


Tùy vào chỉ tiêu của mỗi người mà đưa ra sự lựa chọn ngôi trường cho thích hợp với mong muốn của bản thân:


– Ngôi trường đó là nơi người thân bạn đang sinh sống và làm việc.


– Đó là ngôi trường có nhiều du học sinh Việt Nam đang theo học


– Chi phí sinh hoạt xung quanh khu vực đó thích hợp với tài chính của gia đình bạn.


– Cơ hội tìm việc làm thêm ở đó thuận tiện.


– Phương tiện giao thông di chuyển tiện lợi cho việc đi học và đi làm.


Theo chia sẻ của các bạn du học sinh Việt Nam thông thường bạn cần liệt kê ra tất cả các nhu cầu mà mình mong muốn từ đấy sẽ khoanh dần phạm vi chọn lựa trường đi du học Hàn Quốc hẹp dần và cụ thể dần.


 


Những điều cần lưu ý trong việc chọn trường khi du học Hàn Quốc


 


2. Trường có đào tạo ngành, nghề mình đăng ký không?


Khi chọn trường thì phải căn cứ trước nhất vào nghề mình định học. Xem trường đó có lĩnh vực đào tạo đấy không? Thành tích đào tạo lĩnh vực đấy như thế nào? Phương pháp đào tạo ra sao…Hiện nay nhiều du học sinh có tư tưởng cứ sang học tiếng sau đó tính chuyện chọn ngành nghề sau, dẫn tới phải chuyển trường, đặc biệt là trong lúc học tiếng. Vì vậy, việc chọn Trường một lần, để học tiếng sau đó lên chuyên ngành là sự lựa chọn tối ưu để hạn chế sự phức tạp, không phải thích nghi với môi trường học tập mới, đảm bảo quyền lợi cho mình và được nhà trường ủng hộ, trợ giúp.


 


Những điều cần lưu ý trong việc chọn trường khi du học Hàn Quốc


 


3. Khả năng tài chính của gia đình – học phí, học bổng


Việc tham khảo học phí của Trường là yếu tố rất quan trọng khi chọn trường. Nó sẽ tác động đến điều kiện đáp ứng số tiền đầu tư ban đầu khi đi du học và chi phí học phí sau này mà du học sinh phải đóng. Học phí giữa các trường, các ngành sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường công lập hay tư thục, khu vực trường đóng, du học sinh cần nghiên cứu và cân nhắc kỹ lúc đăng ký.


Một điều cần lưu ý: mỗi trường lại đưa ra mức và khoản thu phí khác nhau như học phí 6 tháng hoặc 1 năm; Ký túc xá 3, 6 tháng hoặc 1 năm học sinh tự mang sang hoặc chuyển từ Việt Nam. Do đó, mỗi học sinh phải hiểu được trước lúc đi mình sẽ nộp bao nhiêu và phí đó nộp được hưởng bao nhiêu thời gian, khi nào phải đóng tiếp. Tránh hiện tượng ban đầu nộp ít học phí (6 tháng) và KTX (3 tháng) nhưng sau này sang đó rồi lại không muốn chuyển tiếp tiền học phí, KTX sang nữa.


Điều kiện và chính sách học bổng của trường: Đây là điều du học sinh cần phải xem xét kỹ. Nếu chọn trường mà có chính sách học bổng cao, đa dạng, phù hợp sẽ giúp cho du học sinh giảm thiểu chi phí học, giảm thiểu sức ép tài chính trong thời kỳ học tập và làm thêm. Tuy nhiên những trường TOP đầu sẽ khó nhận học bổng, còn các trường khác về cơ bản chính sách học bổng là như nhau.


4. Khả năng đạt visa tại Đại sứ quán


Đây là điều cần thiết đối với du học sinh. Ngoài ra trong thời gian qua nhiều du học sinh nhận thấy việc xin visa tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phức tạp, bất tiện, chờ đợi lâu nên muốn chọn trường “miễn giảm thủ tục hồ sơ” để việc xin visa được thuận lợi mà không dựa vào những yếu tố khác. Dẫn tới lúc sang rồi thì gặp nhiều khó khăn trong việc chọn trường không phù hợp với điều kiện, sở thích và năng lực của mình, chán nản..Nhưng không biết rằng với các trường miễn giảm này là các trường có tỉ lệ bỏ trốn dưới 1%, được Cục nhập cảnh đánh giá xếp loại hàng năm, mỗi năm mỗi khác, không cố định, khả năng đỗ vào trường ngày một khó hơn.


 


Những điều cần lưu ý trong việc chọn trường khi du học Hàn Quốc


 


5. Tham khảo các trường du học Hàn Quốc


* Đại học Hanyang (Hanyang University – HU)


* Đại học quốc gia Seoul (Seoul National University – SNU)


* Đại học Hàn Quốc (Korea University – KU)


* Đại học quốc gia Pusan (Pusan National University – PNU)


* Đại học Yonsei (Yonsei University – YU)


* Đại học Chung Ang (Chung Anh University – CAU)


* Đại học Sungkyunkwan (Sungkyunkwan University – SKKU)


* Học viện khoa học và công nghệ cao Hàn Quốc


------


Du học Sunny



  • Địa chỉ: Tầng 8, tòa nhà Callary, 123 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP. HCM; Số 32, ngách 376/12 đường Bưởi, P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, Hà Nội

  • Sđt: 02477771990

  • Mail: info@duhocsunny.edu.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng