Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những điều bạn nên biết khi làm xuất nhập khẩu

27/08/198

Lưu tin

Thông tin liên hệ

Họ tên: tranvuongchanh1@gmail.com

Địa chỉ: 1060 kha vạn cân thủ đức

Điện thoại: 366492910

Nơi làm việc: TP HCM

Ngày đăng: 27/08/19

Mức lương: 1.200.000đ/tháng

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0366492910

Thông tin thêm

-Xuất nhập khẩu là một ngành không quá rộng lớn và phổ cập như Kế toán hoặc Công nghệ thông tin vì vậy mà không ít người cảm thấy đây là một công việc rất mới mẻ và xa lạ. Ngay trước khi vào Đại học, chính tôi cũng không hề biết đến một nghề nghiệp gọi là Nhân viên Xuất nhập khẩu. Tuy nhiên sau những học phần đầu tiên của môn Thương mại Quốc tế tôi đã quyết tâm theo đuổi công việc này. 


Khái niệm xuất nhập khẩu là gì?


-Xuất nhập khẩu (tiếng anh gọi là import-export) là một trong những lĩnh vực kinh doanh hàng đầu đang được nhà nước ta quan tâm và ưu tiên nhằm giúp lưu thông hàng hóa, mở rộng thị trường, tạo mối quan hệ làm ăn với các quốc gia khác để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.


-Có thể xem ngành xuất nhập khẩu là khâu cơ bản của hoạt động ngoại thương với mối tương quan lớn và có sự tác động rộng rãi đến nhiều ngành khác. Xuất khẩu là một ngành không thể thiếu với mọi quốc gia vì mang lại nguồn ngoại tệ cao để tăng cường nhập khẩu hàng hóa, tạo công ăn việc làm cho người dân…


TẠI SAO NÊN LÀM XUẤT NHẬP KHẨU?


-Về thời gian: Bạn không phải tăng ca và không phải làm việc vào Thứ 7, Chủ Nhật. Do đặc thù công việc, bạn chỉ phải giao dịch với đối tác nước ngoài và cơ quan  Hải quan vào các ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6 mà thôi.


-Về thu nhập: Thật dễ hiểu khi nói thu nhập của ngành Xuất nhập khẩu nhìn chung là ở mức cao so với các công việc khác. Hiện tại mức lương cho 1 nhân viên mới trong ngành khoảng 4 triệu/ tháng, 5-7 triệu đối với nhân viên 2 năm kinh nghiệm, và khoảng 10 triệu đối với những người đã có 5 năm kinh nghiệm.


-Về cơ hội thăng tiến: Để được nâng lương và thăng cấp trong ngành Xuất nhập khẩu không khó khăn như nhiều ngành khác bởi vì phạm vi phòng XNK bao giờ cũng ít nhân sự hơn các phòng ban khác. Trung bình phòng XNK chỉ cần 1/3 đến ¼ nhân sự so với Kế toán hoặc Kinh doanh; và bạn chỉ phải chiến đấu với ít đối thủ hơn để thăng tiến.


-Về cơ hội việc làm: Xuất nhập khẩu là 1 ngành còn mới mẻ, chưa bão hòa như Kế toán hoặc Công nghệ thông tin và rất thiếu nhân sự nên khi tham gia vào ngành này bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm.


-Về cơ hội phát triển bản thân: Làm XNK nghĩa là bạn thường xuyên sử dụng ngoại ngữ, tiếp xúc với các đối tác nước ngoài và làm việc dựa trên các thông lệ Quốc tế…


NGHỀ XUẤT NHẬP KHẨU CẦN GÌ?


-Nắm vững quy trình xuất-nhập khẩu và có kinh nghiệm làm chứng từ cũng như soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng giao dịch; hiểu biết về hàng hóa và thị trường…


-Có khả năng ngoại ngữ và sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học.


-Cần trang bị một số kỹ năng như kỹ năng đàm phán/thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức và kiểm soát công việc hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề…


-Phải có một số tố chất như cẩn thận, nhanh nhẹn, linh hoạt, tinh thần trách nhiệm cao và có khả năng chịu áp lực cao trong công việc…


-Để thành công, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Tùy từng doanh nghiệp, ngành hàng kinh doanh và thị trường chủ yếu, yêu cầu cụ thể đối với một chuyên viên khi học xuất nhập khẩu sẽ khác đi.


 XUẤT NHẬP KHẨU LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?


-công việc của Nhân viên Xuất nhập khẩu là xử lý toàn bộ quy trình để xuất khẩu hoặc nhập khẩu 1 lô hàng cho công ty; bao gồm các công việc cụ thể như: giao dịch với đối tác, đặt hàng, tiến hành thuê phương tiện vận tải, thanh toán tiền hàng và làm các thủ tục Hải quan để được phép xuất hoặc nhập lô hàng.


-Để trở thành 1 chuyên viên trong ngành không có gì quan trọng hơn là bạn phải yêu thích và đam mê công việc của mình. Hãy luôn luôn học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng niềm đam mê công việc của bạn.


*Qua bài viết trên bạn đọc thấy được vai trò của quản trị nhân sự quan trọng như thế nào. Nếu bạn đang thiếu kiến thức, thực tế, thực hành như trên thì bạn chưa hoàn toàn là một quản trị giỏi chuyên môn nghiệp vụ và linh hoạt .Tham gia ngay 1 khóa học chuyên viên XNK


-Chỉ với  1.200.000 VNĐ - 20% = 960.000 VNĐ  (Đã giảm 20%).


-Thời gian học: 3 tháng ( 2,4,6 (18h00-20h30) hàng tuần)


 


 

Yêu cầu & Quyền lợi

CHỨNG CHỈ: Do Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh cấp

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng