Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mua nhà mùa dịch COVID-19 có nên không

17/04/200

Lưu tin

Diện tích: 3233 m2

Địa chỉ: Quận 6, TP HCMXem bản đồ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0583059276

Thông tin thêm

Thị trường bất động sản sẽ bật dậy nhanh khi nền kinh tế trở lại nhịp quay bình thường. Hiện Chính phủ đang điều phối, triển khai hàng loạt biện pháp để đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục nền kinh tế sớm.



Ngắn hạn nguồn cung nhà ở tại TP.HCM vẫn hạn chế


Thị trường bất động sản năm 2020 kỳ vọng khởi sắc hơn, nhưng ngay đầu năm lại chịu ảnh hưởng vì dịch COVID-19. Như đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tất cả các doanh nghiệp bất động sản đều bị tác động;


Các sự kiện đông người như quảng bá tiếp thị, bán hàng đều bị hủy bỏ. Tình hình còn tệ hơn, khi đến cuối tháng 3, hàng loạt các doanh nghiệp đã lên lịch cho nhân sự lên văn phòng làm việc luân phiên, thậm chí có nơi đã cho nhân sự tạm nghỉ không lương khi nguồn cung sản phẩm vẫn chưa cải thiện.


Những doanh nghiệp chưa kịp triển khai đưa nguồn cung mới ra thị trường trong quý 1 phải dời kế hoạch, đợi thời điểm thị trường tốt hơn. Hiện, nhiều doanh nghiệp thông tin sẽ đưa ra thị trường sản phẩm mới trong quý 2/2020, tuy nhiên hầu hết các dự án này đều nằm ở các tỉnh, khá xa TP.HCM.



Mua nhà mùa dịch COVID-19 có nên không


Người mua nhà an cư khó thực hiện vì nguồn cung hạn chế




Điều này cho thấy, trong ngắn hạn vẫn chưa có sự cải thiện về nguồn cung nhà ở cung cấp cho người dân TP.HCM. Ngay đến khu vực lân cận TP.HCM nguồn cung cũng không đáng kể. Hiện, mới chỉ có Công ty Cổ phần Bất động sản Phú Mỹ Hiệp (Công ty thành viên của Bcons) dự kiến đưa ra 916 căn hộ đoạn đường Quốc lộ 1K, đối diện trung tâm thương mại BigC Dĩ An.


Vị trí này được đánh giá có khoảng cách không quá xa TP.HCM, khi chỉ cách ranh quận Thủ Đức 600m. Từ đây đến điểm giao với đường Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội chỉ vài phút chạy xe.


Nhận định đúng sẽ nắm cơ hội tốt


Nguồn cung trên thị trường rất hạn chế. Như tại TP.HCM, năm 2019, chỉ có 4 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư, giảm 24 dự án, tương ứng mức giảm là 85%. Chỉ có 16 dự án nhà ở thương mại được chấp thuận đầu tư, giảm 64 dự án, mức giảm tương ứng là 80%. 


Tiến độ phê duyện pháp lý các dự án kéo dài đã tác động mạnh đến nguồn cung sản phẩm mới cho thị trường ở tất cả các địa phương. Vì vậy, những gia đình có kế hoạch mua nhà để an cư khó có thể thực hiện được nếu như không nắm bắt tốt cơ hội về nguồn cung trên thị trường.


Nếu người mua nhà kỳ vọng thị trường nhiều khó khăn thì giá nhà ở sẽ giảm là điều khó có thể đạt được. Bởi, giá nhà ở đang được nhiều yếu tố nâng đỡ từ nguồn cung mới hạn hẹp; giá đất tăng cao vì quỹ đất trống ngày càng ít dần. Chi phí đầu tư của doanh nghiệp bị đội lên khi quy trình và thời gian triển khai dự án kéo dài, cộng với áp lực về lãi suất vay, khó huy động nguồn vốn ngân hàng và mặt bằng lương điều chỉnh tăng qua hàng năm….





Minh chứng cho câu chuyện giá nhà khó giảm là tỷ lệ sản phẩm căn hộ giá vừa túi tiền ngày càng ít đi, 2 năm trở lại đây phân khúc căn hộ vừa túi tiền giảm mạnh. Như năm 2019, theo hiệp hội Bất động sản TP.HCM đánh giá, tại thị trường TP.HCM, quy mô thị trường và nguồn cung dự án, nguồn cung sản phẩm nhà ở bị sụt giảm mạnh, nhất là phân khúc nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền.



Mua nhà mùa dịch COVID-19 có nên không


Các căn hộ diện tích hợp lý đảm bảo khả năng chi trả của người mua nhà




Vậy cho nên các dự án có nguồn cung sản phẩm giá vừa tầm đã đạt được tính thanh khoản rất tốt. Như trong năm 2018, 2019, Bcons đưa ra Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông với hơn 1.400 căn hộ giá trên dưới 1 tỉ đồng tại Dĩ An, tiếp giáp với Quận 9 (TP.HCM) đạt tính thanh khoản 100% chỉ trong mấy tháng.


Trong năm 2020 này, Phú Mỹ Hiệp cũng đột phá khi đưa ra các căn hộ có mức giá phù hợp với số đông người mua nhà bằng kế hoạch đưa ra thị trường các căn hộ Bcons Green View có giá tầm 1,5 tỉ đồng, là 100% các căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích sử dụng từ 40-60m2.


Người Việt luôn lo xa, khi làm ăn có luôn để dành cho lúc khó khăn, ốm đau, nên lúc bệnh dịch xảy ra lại càng thủ. Tuy vậy, thị trường bất động sản hiện chỉ bị ảnh hưởng tức thời của tình hình dịch bệnh ngoài tác động, còn thực tế sức mua vẫn tốt.


Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đánh giá rằng, thanh khoản của thị trường bất động sản TP.HCM 2019 vẫn tốt do tổng cầu có khả năng thanh toán vẫn cao. Gần như 100% căn hộ trung cấp, căn hộ bình dân đã được tiêu thụ và có những dự án nhà ở cao cấp có tỷ lệ tiêu thụ lên đến hơn 60%.


Bên cạnh đó, cũng theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế. Trong đó, phân khúc thị trường nhà ở có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực, vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo và phát triển bền vững, thực tiễn này đã chứng minh qua các cuộc khủng hoảng đóng băng của thị trường bất động sản các năm 2008, 2011. Vậy cho nên, theo nhu cầu của mình, người mua nhà cần theo dõi diễn biến nguồn cung trên thị trường và có quyết định kịp thời để nắm bắt cơ hội.


xem thêm: https://westlakesgolfvillas.net/


Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
Căn góc 2 mặt tiền xe tải đường tân hóa quận 6.
3

Căn góc 2 mặt tiền xe tải đường tân hóa quận 6.

4,5 tỷ

15/03 6Đường Tân Hóa, 14, TP.HCM

Cửa gỗ mdf tại quận 6 báo giá cửa gỗ công nghiệp giá rẻ...

1,95 Triệu

12/01 5Cửa gỗ MDF tại quận 6 |Báo giá cửa gỗ công nghiệp giá rẻ, Quận 6, TP HCM

Hxh đường lê quang sung q6 36m  3ty
3

Hxh đường lê quang sung q6 36m 3ty

3 tỷ

28/06 10Quận 6, TP HCM

Bán nhà ở chợ phú lâm   3 x 9    27m...
4

Bán nhà ở chợ phú lâm 3 x 9 27m...

3 tỷ 750 triệu

18/06 4Quận 6, TP HCM

Nhà q6 tại hẻm bến phú lâm f9 q6
2

Nhà q6 tại hẻm bến phú lâm f9 q6

2 tỷ 950 triệu

21/05 18Quận 6, TP HCM