Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Motor vs teco, điều tốc teco, động cơ vs teco, ...

03/09/2153

Lưu tin

Giá: 3 Triệu

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909077638

Thông tin thêm









MOTOR (MÔ TƠ) ĐỘNG CƠ ĐIỀU TỐC VS - TECO, MOTOR VS TECO, MOTOR VS ED TECO, ĐIỀU TỐC CƠ  TECO


Hiệu TECO


Sản xuất: Đài Loan


Công suất: 0.75 ~ 75 kw


Tốc độ điều chỉnh 100 ~ 1400 vòng/phút


Bộ điều khiển motor VS để hiển thị tốc độ đầu ra của động cơ chính xác.


 TỐC 

1/ Giới thiệu :
 


Phương pháp sử dụng bộ điều khiển VS là một phương pháp đã được áp dụng từ lâu và hiện nay vẫn còn trong các hệ thống máy móc cũ.


Động cơ VS (VS motor) là một động cơ có gắn khớp từ (Magnetic Coupling) có khả năng điều chỉnh được tốc độ máy công tác.


Khớp từ thực chất là một khớp ly hợp mà thao tác "ly" và "hợp" được thực hiện bởi từ trường một chiều của nam châm điện.


Tùy theo từ trường này mạnh hay yếu dẫn đến lực từ liên kết giữa trục động cơ và trục máy công tác mạnh hay yếu và cuối cùng là tốc độ trên đầu trục của máy công tác là nhanh hay chậm.


Ta có thể điều chỉnh trơn tốc độ ra trục máy công tác bằng bộ điều khiển điện áp một chiều nối với cuộn dây của khớp từ.
 


2/ Các nhược điểm và tổn hao khi sử dụng động cơ VS :



Trong quá trình hoạt động, motor không đồng bộ luôn quay ở tốc độ định mức mặc dù tốc độ của máy công tác thay đổi điều này dẫn đến lãng phí một lượng điện năng lớn.

Dải tốc độ điều chỉnh của động cơ VS chỉ từ 0Hz đến tần số điện lưới (50Hz-60Hz), bộ điều khiển động cơ VS không có khả năng bù momen khi khởi động, không khởi động êm motor.

Không có các chức năng bảo vệ motor, bảo vệ mất pha, không cải thiện được hệ số công suất của motor, không tích hợp các chức năng nâng cao, khả năng giao tiếp với PLC, HMI là hạn chế…

Hiệu suất sử dụng bị tổn hao vì truyền động qua thêm một bộ truyền ly hợp.
 


3/ Giải pháp tiết kiệm điện bằng cách thay thế động cơ VS bằng biến tần và động cơ không đồng bộ 3 pha :
 


Ngày nay, với việc phát triển của công nghệ bán dẫn, biến tần là lựa chọn số 1 cho việc điều khiển tốc độ động cơ 3 pha không đồng bộ.

Tốc độ làm việc của máy công tác sẽ được điều chỉnh vô cấp bằng cách điều chỉnh vô cấp tốc độ quay của motor không đồng bộ, nên tiết kiệm được một lượng điện năng lớn, cải thiện hệ số công suất của motor.

Dải điều chỉnh tốc độ của biến tần thường là là từ 0 ~ 600Hz, do đó có khả năng tăng tốc động cơ lên rất cao (8 lần so với điện lưới)

Tích hợp nhiều hế độ điều khiển : V/F, SVC, VC, Torque.

Chức năng thắng động năng và thắng DC.

Chức năng bảo vệ motor với việc phát hiện lỗi như: Quá áp, thấp áp, mất pha ngõ vào, mất pha ngõ ra, quá tải motor, quá dòng, chạm đất…

Khả năng kết nối máy tính, PLC, HMI thông qua cổng truyền thông RS485.

Khi lắp biến tần thì cuộn VS sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Việc điều khiển tốc độ chỉ dựa vào biến tần sẽ điều chỉnh tốc độ của động cơ không đồng bộ 3 pha theo nhu cầu của người sử dụng, qua đó tiết kiệm được điện năng tiêu thụ 20% ~ 40% và nâng cao chất lượng sản phẩm


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi


hotline: 0909077638- 0943.189.299 


Email: codienmanphat@gmail.com


Website: codienmanphat.net

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng