Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lý do Chuyên viên Digital Marketing hot trên thị trường lao động

13/03/2018

Lưu tin

Thông tin liên hệ

Họ tên: hrchannels1@gmail.com

Địa chỉ: 15 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 836361080

Nơi làm việc: TP HCM

Ngày đăng: 13/03/20

Mức lương: Thoả thuận

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0836361080

Thông tin thêm

Lý do Chuyên viên Digital Marketing  hot  trên thị trường lao động


Chuyên viên Digital Marketing là một “mắt xích” khá quan trọng trong việc tạo nên kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, đẩy mạnh tỷ lệ nhận biết thương hiệu qua các sản phẩm kỹ thuật số.  


Tuy nhiên, điều đó đã phải là tất cả sức hút của việc làm Digital Marketing Specialist? Để tìm hiểu chi tiết những lý do khiến cụm từ “Chuyên viên Digital Marketing” lại lọt “top tìm kiếm” của nhiều người trẻ, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của HRchannels nhé. 


1. Digital Marketing – “biển lớn” thu hút thế hệ Z


Với hơn 3 tỷ 600 nghìn kết quả hiển thị trên Google Search trong 0,55 giây, cụm từ Digital Marketing đã “soán ngôi” trở thành một trong những phương tiện tiếp thị sản phẩm và đưa thương hiệu lên vị trí độc tôn trong lòng khách hàng.


Bán hàng Online đã trở thành giải pháp kinh doanh đang thịnh hành ngày nay. Kênh bán hàng Online hiệu quả luôn cần sự hỗ trợ của một chiến dịch Digital Marketing mạnh mẽ. 


Khác với Marketing truyền thống qua TV, báo giấy, tờ rơi, catalogue, điện thoại,... Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động tận dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email, video và các website khác.
Chính vì vậy, sức nóng của thị trường tuyển dụng Chuyên viên Digital Marketing sẽ trở thành động cơ thúc đẩy thế hệ Z nhập cuộc nhiều hơn với công cuộc truyền thông số. Công dân thế hệ Z được mong đợi là thế hệ dễ dàng thích nghi với công nghệ hiện đại, chắc hẳn sẽ ưa thích môi trường làm việc thách thức và sôi nổi. 


Hơn thế nữa, những người trẻ thế hệ Z luôn khao khát khẳng định bản thân và không ngừng cập nhật những xu hướng mới – yếu tố sống còn cho sự phát triển và đấu tranh của doanh nghiệp thông qua việc dễ dàng nắm bắt và làm chủ những công nghệ tưởng chừng như khó khăn nhất. 
Lý do Chuyên viên Digital Marketing  hot  trên thị trường lao động
>>> Có thể bạn quan tâm: 8 câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing Manager chuyên sâu


2. Cơn khát nhân tài Chuyên viên Digital Marketing


Bạn biết không, hầu hết cơ quan đầu não của doanh nghiệp, trong đó có cả CEO đều được “cất nhắc” từ vị trí CMO – Giám đốc Marketing. Tuy nhiên, trước khi có thể ngồi lên vị trí đó, bạn cần phải nếm trải những ngọt đắng, thăng trầm của nghiệp Marketing từ vị trí Digital Marketing Specialist đi lên. 


Chưa kể rằng, hiện tại, số lượng nhân sự Chuyên viên Digital Marketing không nhiều, nổi lên chỉ có nhân viên Digital Marketing ở trình độ đầu vào. Đó là thực trạng tương đối đáng lo ngại tại các doanh nghiệp bởi Marketing là ngành nghề cần ứng viên ham học hỏi, tư duy nhanh nhạy và không bao giờ “làm bạn” với những tư duy, quan điểm lối mòn, lỗi thời, trái ngược lại luôn theo kịp các xu hướng đang được yêu thích trên thị trường hoặc mối quan tâm theo dòng thời sự. Vì thế, cơn khát Chuyên viên Digital Marketing, người có thể theo kịp guồng quay của doanh nghiệp ngay từ thuở “bơ vơ mới vào” chưa bao giờ nguôi ngoai tại các doanh nghiệp thời đại toàn cầu hóa. 


Đã xa rồi thời kỳ “one – time learning” – học kiến thức một lần và sử dụng trọn đời. Thời đại 4.0 – thời đại mà trí tuệ nhân tạo AI lên ngôi đã định nghĩa nhân tài phải là người luôn luôn học hỏi các kiến thức và kỹ năng đa dạng thì mới có thể tồn tại và thích nghi được với guồng quay của xã hội. 


Từ đó, ta có thể hiểu rằng, ngành nghề nào càng tôn vinh trí tuệ nhân tạo, càng yêu cầu sự sáng tạo và cập nhật xu thế mới, khả năng xử lý tình huống linh hoạt mới góp phần tạo nên “cuộc đời nở hoa” của nhân sự thời kỳ 4.0. May mắn thay, ngành Digital Marketing đứng đầu bảng trong danh sách trên và lựa chọn trở thành Chuyên viên Digital Marketing luôn là một lựa chọn sáng suốt của thế hệ công dân toàn cầu.


3. Chuyên viên Digital Marketing – người “đổi gió” trải nghiệm của khách hàng


Có người nói, chinh phục khách hàng cũng giống như chinh phục một người tình. Cần lắm một Digital Marketing Specialist đủ tinh tế, đủ chân thành, nhưng cũng cần có chiến thuật sắc sảo để “mưa dầm thấm lâu”, khách hàng nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp. 


Người ta cũng cho rằng, hầu hết khách hàng thời đại 4.0 không biết chính xác sản phẩm mình cần là gì khi ghé thăm các sàn thương mại điện tử. Chính bởi điều này, nhiệm vụ của Chuyên viên Digital Marketing là định vị thói quen tiêu dùng của khách hàng, đồng thời làm gia tăng các trải nghiệm mới mẻ bằng sự nhất quán trong chiến dịch Marketing thương hiệu. 


Một khi người dùng đã mê đắm thương hiệu của doanh nghiệp thì họ sẽ liên hệ trực tiếp với bộ phận kinh doanh, sản phẩm để gửi gắm niềm tin. Lúc này, Chuyên viên Digital Marketing sẽ thấy những nỗ lực của mình hoàn toàn xứng đáng và tiếp tục gia tăng động lực trong công cuộc chăm sóc khách hàng thân thiết và cả những khách hàng tiềm năng nữa.  


Có thể nói, một website liên tục được Google “ưu ái” ở vị trí trang nhất cũng sẽ thường nằm ở vị trí số 1 trong trái tim khách hàng bởi khi được khách hàng đánh giá cao thì website mới liên tục được đẩy lên thứ hạng đó. 


Từ đó, để đọc hiểu người dùng một cách chính xác nhất, người trẻ thế hệ Z cần sử dụng các công cụ phân tích trang web, phân tích từ khóa, kiểm tra thứ hạng từ khóa như Google Analytics, Google Trend, Google Search Console,... để hiện thực hóa những ước mơ cho dù là giản dị nhất trong trái tim khách hàng.
Lý do Chuyên viên Digital Marketing  hot  trên thị trường lao động


4. Mức lương của chuyên viên Digital Marketing 


Lương của Digital Marketing Specialist được tính bằng lương cứng + % hoa hồng + thưởng. Chính vì vậy, nếu càng chứng tỏ được thực lực của mình trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, giúp ích cho công cuộc quản trị thương hiệu và bài toán doanh số thì mức lương của bạn có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng. 


Theo khảo sát của HRchannels, mức lương trung bình của một Chuyên viên Digital Marketing là 11,3 – 13,8 triệu đồng/tháng. Đó cũng không phải là một con số “khấm khá” rồi phải không nào? Chưa kể rằng, nghề Digital Marketing luôn yêu cầu sự cầu tiến, ham học hỏi và khả năng sáng tạo không điểm dừng, chắc chắn bạn sẽ “rinh” về “bão lương” không tưởng đó. 


5. Vận hội thăng tiến hấp dẫn


Có ai không muốn mình trở thành một ngôi sao trên bầu trời sự nghiệp của bản thân. Hơn nữa, cơ hội “thăng quan tiến chức” là thước đo cho sự thành công của bạn. Hiểu rõ mình có thể trở thành ai và nếu cố gắng hết mình có thể bước lên thứ hạng nào cũng khiến cho bạn tràn đầy tự tin bắt đầu khởi nghiệp từ vị trí thấp nhất. 


Trong nhóm ngành Marketing, vị trí thấp nhất thuộc về Nhân viên Digital Marketing. Khi đã quen việc, hiểu được và vượt qua những khó khăn trong công việc, bạn có thể được thăng cấp lên vị trí chuyên viên Digital Marketing.


Sau một thời gian, bạn chứng tỏ được năng lực quản lý nhóm, bạn sẽ đủ sức đảm đương vai trò của Trưởng phòng Digital Marketing và sau khoảng 3 đến 5 năm, chiếc vương miện của Giám đốc Digital Marketing sẽ được trao cho bạn – người xứng đáng về cả năng lực chuyên môn và tố chất quản lý. 


Ngoài ra, khả năng “bắt trend” các keywords đang được yêu thích cũng khiến cho bạn – một Chuyên viên có thể vươn lên một trong các vị trí sau: 




  • Creative Director (Giám đốc Sáng tạo)






  • Media Production Manager (Quản lý sản phẩm truyền thông)




  • Brand Manager (Giám đốc thương hiệu)




  • Consumer Insight / Market Research Manager (Trưởng phòng nghiên cứu thị trường)




  • PR Manager (Trưởng phòng quan hệ công chúng/truyền thông)




  • Corporate Communication Manager (Quản lý Truyền thông Doanh nghiệp)




  • Channel Manager (Giám đốc kênh)




Lý do Chuyên viên Digital Marketing  hot  trên thị trường lao động
>>> Xem thêm: Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager?
Đọc đến đây, bạn có thể thấy Chuyên viên Digital Marketing là vị trí nền tảng then chốt cho sự nghiệp bền vững và “nở hoa” của các ông lớn trong ngành Marketing phải không? Thế hệ Z đã hào hứng chọn lựa, còn bạn thì sao? Hãy bắt tay vào trải nghiệm công việc thú vị của một nhân viên Digital Marketing cao cấp ngay thôi. 


Trên đây là lời giải đáp của HRchannels cho câu hỏi “Vì sao Chuyên viên Digital Marketing đang “hot” trên thị trường lao động?” 


Hi vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm vô cùng thú vị về những lý do thế hệ Z luôn “thả tim” mạnh mẽ cho việc làm Chuyên viên Digital Marketing – tế bào nhỏ bé mà không kém phần quan trọng của Phòng Marketing doanh nghiệp. 


Nếu bạn đọc vô tình phát hiện ra đam mê và tài năng của mình dành cho vị trí Chuyên viên Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số thì đừng chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy liên hệ với số hotline hoặc ghé thăm văn phòng HRchannels – Công ty cung cấp nhân sự cấp cao uy tín hàng đầu Việt Nam ngay nào!


Yêu cầu & Quyền lợi

Chuyên viên Digital Marketing là một “mắt xích” khá quan trọng trong việc tạo nên kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, đẩy mạnh tỷ lệ nhận biết thương hiệu qua các sản phẩm kỹ thuật số.  

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng