Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lam the nao ban biet cac tu tieng anh mieu ta lien quan den tu quan ao

04/08/175

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909494414

Thông tin thêm

 Để thay đổi “món ăn”, chúng ta cùng tìm hiểu các từ tiếng Anh qua hình ảnh chiếc tủ quần áo nhé. Nhưng trước tiên mời bạn xem câu đố vui bên dưới


 

Sừng sững đứng một góc nhà

Người vô thây kệ, người ra mặc lòng

Có cánh mà chẳng có lông

Làm gương cho khách má hồng thử coi
 

Câu đố giản dị mà lại nói lên sự quan trọng của một vật dụng, đồ vật có cánh “không lông” lại biết “làm gương” như một con người mẫu mực!
 

Vâng, đó là chiếc tủ đựng đồ đã có mặt trong cuộc sống sinh hoạt của loài người từ hàng ngàn năm nay. Trong bài này, Nội Thất Khải Hồng mời bạn cùng học tiếng Anh qua các loại tủ khác nhau. Chúng cũng cho thấy khi đời sống con người được nâng cao thì nhu cầu và sự sáng tạo về các kiểu tủ đựng càng phong phú vô cùng!
 

Từ tiếng Anh phổ biến nhất để nói về tủ là CLOSET. Nó còn có nghĩa là một khoảng không gian kín, một buồng nhỏ để chứa đồ đạc. Có các loại như sau:
 

-Broom closet: một “tủ nhỏ hẹp” cao tới trần để chứa những vật dụng dài như chổi quét.
 

-Walk-in closet: tủ lớn hoặc buồng chứa đồ mà người bước lọt được vừa vào bên trong. Đồ đạc có thể treo được cả 3 mặt trong. Trong tủ này được thắp sáng hoặc ngăn ra từng ô riêng biệt. Có thể là dạng tủ âm tường bằng gỗ.
 

- Linen closet: loại tủ cao và hẹp đặt gần phòng tắm hoặc phòng ngủ, để khăn tắm, quần áo đem giặt, khăn trải giường, đồ vệ sinh.
 

Còn tủ quần áo thì được gọi bằng từ gì:
 

Bạn tra từ điển sẽ thấy từ WARDROBE có nghĩa là tủ quần áo. Còn nói đến một chiếc tủ thấp có nhiều ngăn kéo thì người Anh dùng DRESSER


Nếu trên một chiếc tủ DRESSER có gương soi thì nó trở thành BÀN TRANG ĐIỂM hoặc dùng khi mặc quần áo, chứa đồ dùng cá nhân. Bàn trang điểm còn được gọi là DRESSING TABLE


Ngăn kéo tủ là DRAWER. Loại tủ chỉ có 1 ngăn kéo cũng được gọi như thế.
 

Lam the nao ban biet cac tu tieng anh mieu ta lien quan den tu quan ao

 

Tiếng Anh có chữ CABINET cũng chỉ loại tủ nhiều ngăn, có ngăn kéo, dùng để lưu trữ hoặc trưng bày. Còn tủ chén bát là CUPBOARD, đứng riêng biệt hoặc được thiết kế như một kệ dài có cửa chứa chén dĩa, đồ nhà bếp.
 

Lam the nao ban biet cac tu tieng anh mieu ta lien quan den tu quan ao

  tủ quần áo có ngăn kéo
 


Ở nơi công cộng như siêu thị, hồ bơi, trường nội trú, cửa hàng,...bạn sẽ nhìn thấy các LOCKER, hệ thống tủ ngăn nhiều ô liền kề dùng giữ đồ đạc có khóa bảo quản.
 

Lam the nao ban biet cac tu tieng anh mieu ta lien quan den tu quan ao

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ tiếng Anh khi nói đến một chiếc tủ nào đó và phân biệt rõ công dụng của mỗi loại tủ khác nhau. Nếu bạn là thầu trang trí nội thất, xây dựng và làm việc với các đối tác như khách sạn, phòng nghỉ, công ty có người nước ngoài thì bạn sẽ dễ dàng cho biết yêu cầu bằng tiếng Anh về loại tủ đó như thế nào. 
 

Khi cần lắp đặt, thiết kế tủ quần áo, tủ chén bát, tủ âm tường, tủ hồ sơ,...bạn hãy gởi thông tin về email của nội thất Khải Hồng hoặc alo đường dây nóng ngay nhé. Công ty luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về nội thất bằng gỗ chất lượng cao cho bạn.

 



Chuyên sản xuất các sản phẩm nội thất gỗ cho gia đình

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng