Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Kinh nghiệm du lịch Miền Tây

23/05/226

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0934624954

Thông tin thêm

Các bạn có dự định đi du lịch miền Tây nhưng không biết đi đâu? Miền Tây có gì chơi? Đặc sản miền Tây có gì ngon? Tất cả những thắc mắc của du khách sẽ được chia sẻ kinh nghiệm du lịch miền Tây chi tiết từ A-Z . Qua đó, du khách sẽ hiểu hơn về vẻ đẹp bình dị của vùng đất miền Tây sông nước miệt vườn, của những dòng sông chảy nặng phù sa. Bên cạnh đó, du khách sẽ hiểu hơn về những đặc sản miền Tây cũng như con người chân chất, thật thà của vùng đất phía Nam tổ quốc này.


 


Kinh nghiệm du lịch Miền Tây


Bản đồ miền Tây Nam Bộ


Miền Tây hay Tây Nam Bộ là tên gọi gần gũi, ngắn của người dân dành cho vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Vậy miền Tây có bao nhiêu tỉnh thành phố? Miền Tây có 1 thành phố trực thuộc trung ương là thành phố Cần Thơ và 12 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Miền Tây có 9 cửa sông đổ ra biển trong giống 9 con rồng bay ra biển cả nên được gọi là Cửu Long. Vùng đất Chín rồng chắc chắn sẽ là điểm đến đầy thú vị dành cho khách du lịch miền Tây.


Do có nhiều hệ thống sông ngòi, kênh, rạch nên cuộc sống người dân miền Tây mang nền văn hóa sông nước độc đáo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch miền Tây không thể bỏ qua khi du hí tại đây nhé.


Kinh nghiệm du lịch Miền Tây


 


Cách đi đến miền Tây



  • Đi bằng xe khách: Phương tiện thông dụng nhất là xe khách. Ngày nay, có rất nhiều hãng đi từ Sài Gòn đến miền Tây xuất phát từ bến xe miền Tây vô cùng tiện lợi. Các hãng xe khách có thể kể đến như là Phương Trang, Thành Bưởi. Mỗi chuyến xe cách nhau đều đặn khoảng 30’/chuyến. Mức giá: 110.000đ-150.000đ tùy theo thời giá và lễ Tết.

  • Đi bằng xe máy: phương tiện dành các bạn trẻ thích đi phượt miền Tây. Việc đi phượt với xe máy sẽ giúp du khách thoải mái và có được thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên đường đi.

  • Đi bằng máy bay: đường hàng không đến miền Tây hiện nay vô cùng thuận tiện. Có rất nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang…đến sân bay Cần Thơ. Có rất nhiều hãng bay khai thác như Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet. Từ Cần Thơ các bạn có thể đi khám phá ở các tỉnh miền Tây khác.


 


Kinh nghiệm du lịch Miền Tây


Thời gian lý tưởng đi du lịch miền Tây


Mùa trái cây


Mùa trái cây vào vụ thường là từ tháng 5 đến tháng 8. Nhiều loại trái cây miền Tây đến mùa thu hoạch. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những loại trái cây tươi ngon tại đây. Những loại trái cây nổi tiếng có thể kể đến là sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mít tố nữ, dâu da…


Kinh nghiệm du lịch Miền Tây


Mùa nước nổi miền Tây


Mùa nước nổi diễn ra hàng năm ở miền Tây từ khoảng tháng 9 đến tháng 11. Đây là khoảng thời gian rất đẹp tại các khu rừng ngập nước như rừng tràm Trà Sư, Tràm Chim hay làng nổi Tân lập. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các sảnn vật miền Tây đặc trưng mùa nước nổi như lẩu cá linh bông điên điển, lẩu mắm…sẽ làm nức lòng du khách gần xa.


Kinh nghiệm du lịch Miền Tây


Dịp tết Nguyên Đán


Kinh nghiệm du lịch Miền Tây


Dịp lễ Tết Nguyên Đán (Tháng 1 – tháng 2) là thời điểm tuyệt vời để tham quan miền Tây đầy sắc màu rực rỡ của mùa xuân. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi đến với làng hoa Sa Đéc với nhiều loại hoa rực rỡ; hay màu cam óng ánh của quýt hồng Lai Vung. Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan chợ nổi Cái Răng trước tết vô cùng đẹp với khung cảnh trên sông nước.
 


Các dịp lễ hội miền Tây



Du khách có thể du lịch miền Tây vào các dịp lễ hội nổi tiếng tại miền Tây. Nổi tiếng nhất là Lễ hội vía Bà Chúa Xứ 24/4 âm lịch hay Lễ hội đua bò vùng Bảy Núi 29/8-1/9 âm lịch. Đến miền Tây vào thời gian này, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa đậm chất miền Tây.


 


Tham khảo các hành trình và đặt tour tại đây.


MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ


CÔNG TY DU LỊCH BÌNH MINH PHƯƠNG NAM


Địa chỉ: 180 Cống Quỳnh – Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh.
Tel : 0934624954
Hotline: 0934 595 928
Email: binhminhphuongnam.travel@gmail.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng