Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Khí chất cần có của một người lãnh đạo - Trung Tâm GEC

23/05/225

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm


Là một doanh nhân, kỹ năng lãnh đạo đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi công việc thường được thực hiện theo đội nhóm. Để có được đội ngũ nhân viên mạnh mẽ, bạn cần là những người lãnh đạo với nhiều kỹ năng tổng hợp. Dưới đây là những kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất giúp bạn trở thành một doanh nhân thành công.

Tầm nhìn
Kỹ năng đầu tiên chính là biết nhìn xa trông rộng. Không thể mong đợi đội ngũ nhân viên lớn mạnh mà vắng bóng người lãnh có đạo tầm nhìn mạnh mẽ cho tương lai. Họ sẽ biết làm thế nào để truyền đạt tầm nhìn của mình cho các thành viên khác và dẫn dắt mọi người đạt mục tiêu chung.



Khí chất cần có của một người lãnh đạo - Trung Tâm GEC



Kỹ năng quản lý nhân sự trong nhóm
Kỹ năng này có nghĩa là một nhà lãnh đạo nhóm sẽ biết cách làm việc với mọi thành viên. Họ cần phải động viên mọi người để có thể hoàn thành công việc theo cách tốt nhất.

Nhưng điều quan trọng hơn là người lãnh đạo cần phải có sự hiểu biết về phong cách làm việc của các thành viên để có cách quản lý phù hợp. Phong cách hành vi khác nhau sẽ yêu cầu các hành động và phản ứng của các nhà lãnh đạo khác nhau.

Lắng nghe các thành viên
Lắng nghe là một kỹ năng lãnh đạo đội nhóm quan trọng. Người lãnh đạo xuất sắc, có kiến thức và thói quen lắng nghe ý kiến của người khác sẽ tạo ra một môi trường làm việc nhóm hiệu quả. Việc lắng nghe ý kiến của tất cả các thành viên sẽ giúp người đứng đầu kết luận và đưa ra những kế hoạch, chiến lược tốt nhất.

Kỹ năng sáng tạo
Muốn trở thành một người lãnh đạo tốt thì kỹ năng sáng tạo đóng vai trò rất quan trọng. Người lãnh đạo sẽ sử dụng sự sáng tạo để giải quyết các vấn đề xảy ra khi làm việc. Ngoài ra, bạn còn sử dụng kỹ năng này để khuyến khích các thành viên khác sáng tạo hơn khi họ làm việc theo nhóm.

Khả năng giao tiếp tốt
Để đội nhóm làm việc có hiểu quả, một người đứng đầu cần phải lắng nghe, thấu hiểu các thành viên. Ngoài ra, bạn cần phải tôn trọng ý kiến của các thành viên, đồng thời khuyến kích các thành viên nói lên suy nghĩ, ý kiến của mình. Nhờ đó, môi trường làm việc sẽ trở nên sôi nổi và tạo hiệu quả công việc tốt hơn.

Kỹ năng quản lý thời gian
Một trong những kỹ năng quan trọng của một nhà lãnh đạo chính là quản lý thời gian. Người đứng đầu sẽ phải đối mặt với thách thức là vừa quản lý thời gian của bản thân, vừa quản lý thời gian của các thành viên nhóm. Trưởng nhóm sẽ là người sắp xếp và phân công công việc một cách hợp lý cho từng thành viên. Kỹ năng này sẽ làm tăng năng suất làm việc đội nhóm.

Khả năng đàm phán
Một nhà lãnh đạo đội nhóm xuất sắc cần phải biết làm thế nào để đàm phán, thuyết phục và tạo điều kiện cho quá trình làm việc được suôn sẻ. Hơn nữa, việc đàm phát tốt còn giúp giải quyết các vấn đề mâu thuẫn trong nhóm tốt hoặc mang lợi ích nhiều hơn về cho nhóm.



Khí chất cần có của một người lãnh đạo - Trung Tâm GEC



Kỹ năng phân công công việc
Là người lãnh đạo không có nghĩa bạn sẽ ôm tất cả công việc khó mà phải biết nắm rõ những điểm mạnh điểm yếu của các thành viên để phân công hợp lý. Kỹ năng phân công công việc sẽ khiến cho các thành viên tự giác hơn trong công việc và có trách nhiệm với toàn bộ công việc được giao, giúp phát huy điểm mạnh, vượt trội của từng người.

Trên đây là một số kỹ năng lãnh đạo quan trọng đối với một người đứng đầu đội nhóm hay tổ chức của một doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên, Trung Tâm GEC có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về những kỹ năng cần có của một team leader để mang lại hiệu quả cao khi áp dụng vào thực tế.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng