Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hành trình đi du lịch Đảo Nam Du dành cho người đi tự túc

08/01/2222

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0839663300

Thông tin thêm

Quần đảo Nam Du, cách hòn đảo Phú Quốc nổi tiếng của Việt Nam khoảng 40km , đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những du khách ba lô, cả trong nước và quốc tế. Nằm ở huyện Kiên Hải, quần đảo này bao gồm 21 hòn đảo, trong đó Hòn Lớn (Còn được gọi bằng tiếng Việt là Hòn Lớn) là hòn đảo lớn nhất.


Nằm cách đất liền Rạch Giá khoảng 120 km, quần đảo này rẻ hơn đảo Phú Quốc và còn hoang sơ ở thời điểm hiện tại. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3 vì lúc này biển khá trong và yên bình nên những bạn bị say sóng có thể đi tàu biển sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.


Trên thực tế, vùng biển tỉnh Kiên Giang không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, nhưng lượng mưa do bão nhiệt đới gây ra chiếm tỷ trọng tương đối lớn. Mùa mưa ở đây thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Nào cùng Travel24h lên cuộc hành trình đi du lịch đảo Nam Du ngay.


Quần Đảo Nam Du Ở Đâu?



Hành trình đi du lịch Đảo Nam Du dành cho người đi tự túc



Quần Đảo Nam Du (tên cũ: Hòn An Sơn) nằm cách bờ biển Rạch Giá khoảng 120km (65 hải lý) - trực thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Chỉ cách Sài Gòn tầm 250km, Nam Du là địa điểm lui tới thường xuyên của giới “ghiền” phượt miền Nam. Quần đảo này quy tụ 21 hòn đảo lớn nhỏ, nổi tiếng nhất phải kể đến là Đảo Nam Du (Hòn Lớn), Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Mấu và Hòn Ngang.


Hành trình đi du lịch Đảo Nam Du dành cho người đi tự túc



Phần lớn đảo thuộc Quần Đảo Nam Du đều lưu giữ được nét đẹp hoang sơ nguyên thuỷ - không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn cần tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống xô bồ thường nhật. Hầu hết du khách sẽ chọn nghỉ đêm lại khách sạn hoặc resort trên Đảo Nam Du; sau đó, đi cano để tham quan các đảo lân cận. Vì không quá tấp nập khách phương xa nên dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí trên Đảo Nam Du thuộc dạng “cây nhà lá vườn”, thuộc sở hữu của người dân địa phương hiền hoà, chân chất. Bạn chẳng cần phải e ngại về chất lượng phục vụ hay giá thành đâu. 

Nên Đi Du Lịch Nam Du Vào Tháng Mấy?



Hành trình đi du lịch Đảo Nam Du dành cho người đi tự túc



Bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 4 của năm kế tiếp, thiên nhiên trên Đảo Nam Du bước vào giai đoạn rực rỡ nhất; mặt trời ướm chiếc chăn nắng vàng lấp lánh lên rừng cây tươi tốt, biển xanh lặng sóng cùng không khí trong lành. Đây là thời điểm vàng của chuỗi trải nghiệm dưới nước như bơi lội, lặn biển ngắm san hô hoặc thong dong câu cá. Bạn không nên đi du lịch Nam Du từ tháng 5 đến tháng 10 vì đó là mùa mưa bão, biển động mạnh - chẳng những không đẹp mà còn có biết bao nhiêu nguy hiểm rình rập. 

Tổng Hợp Phương Tiện Đi Đảo Nam Du


Có hai tuyến đường thông dụng để đi Đảo Nam Du:



  1. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi xe khách đến thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang rồi đi tàu đến Đảo Nam Du. Xe khách tuyến Sài Gòn <=> Rạch Giá thường khởi hành từ Bến Xe Miền Tây - 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, TP.HCM - giá dao động từ 120.000đ/chiều đến 280.000đ/chiều tuỳ hãng. 



  2. Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi máy bay đến Phú Quốc rồi đi tàu đến Đảo Nam Du. Đây là tuyến đường mới, phù hợp cho bạn nào muốn kết hợp khám phá Đảo Nam Du trong hành trình du lịch đảo Nam Du




Đi Nam Du ở đâu cho tiện?


Đảo Nam Du khá nhỏ, vừa cập cảng là đi vào ngay một cái chợ bán đồ hải sản và đồ ăn, cùng với rất nhiều nhà trọ, hotel ở đây.Nếu không phải là ngày lễ hay dịp đông khách thì các bạn có thể tới Nam Du rồi mới thuê phòng cũng được, có rất nhiều hotel sạch sẽ ở ngay gần cầu cảng, bạn không cần phải đi xa.




Còn nếu các bạn muốn ở dạng resort hoặc những chỗ sát biển, cảnh đẹp như Thảo Thường Camp hay Humiso Resort. ở mấy resort này thì sẽ phải đi lên trên đoạn dốc núi, khoảng 15 – 20 phút, nếu ở nhưng chỗ này thì phải thuê xe máy để đi xuống dưới chợ ăn hải sản nhé.


Giá phòng ở Nam Du



  • Giá phòng là 500 – 580k/ 2 người đối với Thảo Thường Camp hoặc Humiso. (Dịp cuối tuần)

  • Còn những chỗ hotel sát cảng là 350k/ 2 người nhé.(dịp cuối tuần)


Đợt đó mình ở 1 nhà trọ ngay chợ, có điện và nước đầy đủ. Giá 250k/2 người/đêm. Thuê xe máy luôn ở nhà nghỉ, đợt đó mình thuê 200k/ngày.


Ăn gì ở Nam Du


Đảo Nam Du khá nhỏ, vừa cập cảng là đi vào ngay một cái chợ bán đồ hải sản và đồ ăn, cùng với rất nhiều nhà trọ, hotel ở đây. Từ bến cảng đi vào chợ rất gần, dọc đường rất nhiều quán ăn.


Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du


Đảo Nam Du có một đường để chạy xe vòng quanh đảo ngắm cảnh và tới các bãi tắm. Một vòng đảo nếu đi bằng xe máy là 11km. Các bạn có thể thuê xe tại khách sạn hoặc quán ven đường giá từ 100-200k/ngày


Thuê tàu chơi các đảo ở Nam Du


Để khám phá các hòn nhỏ xung quanh đảo Nam Du có 2 cách:



  1.  là bạn có thể hỏi nơi bạn ở để đi ghép cùng các tàu lớn với đoàn khác. Mỗi tàu như vậy cỡ tầm 25 đến 30 người, tàu đi 2 điểm là Hòn Dàu và hòn Mấu. Thật tiếc vì mình book hết phòng hết rồi chứ lúc ra Hòn Dàu thực sự muốn ở đó 1 đêm vì xung quanh quá đẹp. Nước trong xanh như Ngọc Bích mà vô cùng yên tĩnh, 1 không gian siêu lãng mạn lánh xa ồn ào vì ở đây chỉ có vài hộ dân nên không có đầy đủ tiện nghi nhưng mình thấy hợp với mình.

  2. là bạn có thể hỏi các tàu bé, thuyền đánh cá để nhóm tự đi mà ko có đoàn nào hết, ko phụ thuộc vào ai hết, muốn chơi bao lâu và chơi ở điểm nào thì tự đi.



CÔNG TY CỔ PHẦN LUXCAS VN
Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM
Hotline: (+84) 839.66.33.00
Website: https://travel24h.vn/
Email: luxcasVN2020@gmail.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng