Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đi đâu khi đến Vũng Tàu

22/10/203

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 05326847225

Thông tin thêm

1. Giới thiệu đôi nét về Vũng Tàu


Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ thành phố Hồ Chí Minh đi đến Vũng Tàu chỉ  mất 1-2 tiếng đi xe khách và nếu bạn nào thích phượt có thể đi xe máy chỉ mất 3- 4 tiếng. Bên cạnh đó Vũng Tàu còn có những bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng vô cùng đầu tư, nên đây là địa điểm mà các bạn trẻ thường hay du lịch với thời gian ngắn hoặc có thể đi về trong ngày.


2. Những địa điểm bạn nên đi khi đến Vũng Tàu


Bãi Sau biển Vũng Tàu là nơi mà người dân nơi đây và khách du lịch hay đến đây để tắm hoặc ngắm hoàng hôn


Long Hải: Thuộc Địa Phận Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu


Hồ Cốc – Hồ Tràm


Suối Ồ


Côn Đảo


Thích Ca Phật Đài


Tượng Đức Chúa dang tay


Bạch Dinh


Khu du lịch Hồ Mây: Là khu vui chơi giải trí tại Vũng Tàu


Khu di tích Đình Thắng Tam


Niết Bàn Tịnh Xá


Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát


Hải Đăng Vũng Tàu: Bạn có thể lên đây và hứng gió ngắm toàn cảnh Vung Tàu đấy


2. Điểm qua một số lễ hội lớn tại nơi đây nhé




  •  Bắt nguồn từ những phong tục xưa




Tại đây hằng năm đều diễn ra những lễ hội lớn dân gian truyền thống mang đậm dấu ấn phong tục tín ngưỡng của người dân nơi đây, chính vì điều này đã mang lại lượng lớn khách du lịch đến nơi đây. Nếu bạn có dịp ghé nơi đây thì đừng bỏ lỡ cơ hội ngàn năm này nhé!




  • Những lễ hội lớn tại Vũng tàu




Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo


Lễ hội được tổ chức vào 20 tháng 8 hằng năm, tại đền thờ Thánh Trần. đây là lễ hội tưởng nhớ công lao của Trần Hưng Đạo cũng như giáo dục các thế hệ trẻ về lòng yêu nước và tự hào dân tộc.


Lễ hội Dinh Cô


Lễ hội Dinh Cô được tổ chức vào đầu tháng 2 âm lịch hằng năm, tọa lạc trên bờ biển Long Hải, với nền kiến trúc hoành tráng và truyền thống, người dân nơi đây mỗi khi có lệ Cô thường rất đông và náo nhiệt,


Lễ hội nghinh Ông


Được Tổng cục Du lịch chọn là 1 trong 15 lễ hội lớn nhất cả nước với quy mô vô cùng lớn của lễ hội này. Lễ hội được tổ chức tại lăng Cá Ông nằm trên đường Hoàng Hoa Thám của thành phố Vũng Tàu và được tổ chức vào 16-18 tháng 8 âm lịch.


Lễ hội Đình Thần Thắng Tam


Lễ hội Đình Thần Thắng Tam được tổ chức vào khoảng tháng 2 âm lịch, đây là lễ hội cần an cho mùa thu hoạch bội thu của người dân nơi đây. Các nghi thức và công đoạn làm lễ diễn ra cầu kì bao gồm cúng lễ, tế vật tế thần, dâng hương quỳ lạy, chiêng trống kèn nhạc. Ngoài ra lễ hội này cũng có quy tắc riêng như lợn tế phải cùng màu, người có tang không được tham gia nghi thức tế lễ. Bên cạnh đó còn có những tiết mục giải trí như hát bội, múa lân,...


Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành


Đây là một trong những lễ hội lớn tổ chức vào gần cuối năm khoảng giữa tháng 10 âm lịch tại Vũng Tàu, được tổ chức long trọng với nghi thức tôn nghiêm và các hoạt động vui nhộn với trò chơi dân gian.


 


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến Vũng Tàu đúng không nào, và trên đây là những địa điểmAloviet.vn giới thiệu cho bạn nên đi khi đến đây. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn một phần nào trong kế hoạch đi Vũng Tàu nhé


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng