Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đậu đại học vẫn chọn học trung cấp

06/01/214

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Đậu cao đẳng, đại học nhưng lại lựa chọn học trung cấp. Họ đã mạnh dạn từ bỏ hào quang bằng cấp, xóa bỏ quan niệm trọng bằng cấp để được sống là chính mình, chinh phục ước mơ mà mình theo đuổi.


Từ chối môi trường đại học



Thi đậu vào trường Đại học Tiền Giang chuyên ngành Ngữ văn nhưng anh Đỗ Thanh Xuân lại không học vì cảm thấy bản thân yêu thích ngành du lịch. Anh đã chuyển sang học ngành Hướng dẫn du lịch tại trường Trung cấp Việt Giao. Hai năm sau ngày đưa ra quyết định quan trọng ấy, anh cầm bằng tốt nghiệp về đầu quân cho một công ty du lịch tại TP.HCM. Hiện tại, anh là Phó Tổng Giám đốc phụ trách tập đoàn du lịch Điện Lực Việt Nam có trụ sở đặt tại quận 1, TP.HCM.



Vốn là sinh viên năm 2 của một trường đại học lớn tại TP.HCM nhưng tới tháng 8/2016, Trần Thanh Ngọc (TP.HCM) đã mạnh dạn từ bỏ đại học để chuyển sang hệ trung cấp. Ngọc cho biết: “Sau khi tốt nghiệp lớp 12, em thi đại vào ngành Quản trị kinh doanh vì lúc đó cũng không biết chọn học ngành nào. Sau khi học được gần 2 năm, em cảm thấy ngành này không phù hợp với mình, hơn nữa, áp lực học tập khiến Ngọc cảm thấy khá mệt mỏi. Do đó, em bỏ ngang đại học và chuyển sang học ngành Quản trị khách sạn trường Trung cấp Việt Giao”.


 


Theo học ngành Quản trị khách sạn, Thanh Ngọc liên tục phát huy khả năng, sở trường của mình và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Vừa qua Ngọc xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ hơn 30 trường ĐH, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TP.HCM giành giải nhất Hội thi học sinh sinh viên giỏi nghề do Thành Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức.



Sau hội thi, Ngọc được nhiều nhà hàng, khách sạn có tiếng mời về làm việc. Hiện tại, em đang làm cho một chuỗi hệ thống cà phê với mức thu nhập hơn 12 triệu.



Lợi thế không ngờ khi học trung cấp



Những trường hợp như của anh Đỗ Thanh Xuân và bạn Trần Thanh Ngọc không phải là ít. Rất nhiều bạn trẻ đã xác định được đam mê, sở thích của mình nhưng vì danh vọng bằng cấp, vì nguyện vọng của gia đình muốn con vào đại học nên không ít bạn đã “nhắm mắt làm liều” - thi đại vào một trường đại học để vừa lòng cha mẹ. Nhưng, do không có đam mê nên nhiều bạn đã tạm biệt ngôi trường đại học khi chưa cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp.



Không thể phủ nhận những lợi ích mà môi trường giáo dục đại học manh lại. Tuy nhiên, mỗi hệ đào tạo đều có một mặt mạnh riêng, và hệ trung cấp có những lợi thế to lớn mà những bạn học cao đẳng hay đại học không thể có được khi theo học.


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng