Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo nhóm tác động ra sao

22/11/212

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Tầm nhìn sâu rộng
Người lãnh đạo nhóm cần có khả năng nhìn xa trông rộng. Họ còn là người có khả năng truyền đạt tầm nhìn của mình để các thành viên hiểu và làm theo. Khi đó, tầm nhìn của người lãnh đạo sẽ trở thành tầm nhìn chung của cả nhóm.


Kỹ năng lãnh đạo nhóm trong doanh nghiệp như thế nào ?
Chúng ta không thể nói về kỹ năng lãnh đạo team mà không nói về mặt con người của các thành viên trong nhóm, hoặc nói kỹ năng giao tiếp của trưởng nhóm.


Kỹ năng này có nghĩa đơn giản là một nhà lãnh đạo nhóm sẽ biết cách làm việc với mọi thành viên.


Các nhà lãnh đạo nhóm cần phải động viên các thành viên của họ nếu họ muốn hoàn thành công việc của mình theo cách tốt nhất có thể.


Nhưng điều quan trọng hơn là họ cần phải có sự hiểu biết đầu tiên về phong cách hành vi khác nhau của các thành viên trong nhóm nếu họ muốn chọn cách phản ứng lãnh đạo tốt nhất có thể. Phong cách hành vi khác nhau sẽ yêu cầu các hành động và phản ứng của các nhà lãnh đạo khác nhau.


Mặt khác, các nhà lãnh đạo nhóm xuất sắc nhất cũng biết làm thế nào, khi nào và với ai để khen ngợi trong môi trường làm việc nhóm.


Kỹ năng lắng nghe
Tiếp theo, như là một phần của kỹ năng lãnh đạo nhóm quan trọng nhất là kỹ năng nghe. Bạn không thể mong đợi được là người lãnh đạo đội xuất sắc mà không có kiến thức và thói quen lắng nghe ý kiến của người khác.


Lắng nghe trở thành một trong những chức năng quan trọng nhất trong các tổ chức hiện đại ngày nay.


Trước khi kết luận, lãnh đạo nhóm tốt như là một người đầu tiên lắng nghe các thành viên trong nhóm của họ, và sau khi phân tích để kết luận hoặc quyết định.


Bởi vì các đội tồn tại để giải quyết vấn đề và trong cùng một thời gian giải quyết vấn đề yêu cầu mức độ cao của sự sáng tạo của tất cả các thành viên trong nhóm, đội ngũ lãnh đạo tốt phải có kỹ năng sáng tạo.


Họ cần sử dụng sáng tạo của mình để giải quyết vấn đề, đồng thời khuyến khích các thành viên khác sáng tạo hơn khi họ làm việc theo nhóm.


Kỹ năng giao tiếp
Làm việc theo nhóm sẽ cần giao tiếp hàng ngày giữa các thành viên trong nhóm. Người lãnh đạo có trách nhiệm tạo môi trường truyền thông hiệu quả trong đội của mình, bởi vì nếu không có điều này thì họ không thể quản lý hiệu quả các thành viên của đội. Ngày nay, mọi thứ đều dựa trên quá trình giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc sẽ nâng cao kỹ năng tổng thể của một nhà lãnh đạo nhóm.


Đặc điểm của Lãnh đạo
Đó là một quá trình liên cá nhân, trong đó người quản lý tác động và hướng dẫn người lao động đạt được các mục tiêu.
Nó biểu thị một số phẩm chất cần có ở một người bao gồm trí thông minh sự trưởng thành và nhân cách.
Đó là một quá trình nhóm. Nó liên quan đến hai hoặc nhiều người tương tác với nhau.
Một nhà lãnh đạo tham gia vào việc định hình và uốn nắn hành vi của nhóm nhằm hoàn thành các mục tiêu của tổ chức.
Lãnh đạo là tình huống ràng buộc. Không có phong cách lãnh đạo tốt nhất. Tất cả phụ thuộc vào việc giải quyết các tình huống.


Kỹ năng tổ chức công việc


Kỹ năng tổ chức công việc là nhiệm vụ của trưởng nhóm, người trưởng nhóm phải có khả năng giao việc và giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhóm, đảm bảo sự đồng đều giữa các thành viên với nhau để công việc không bị giám đoạn vì bất kỳ lý do gì. Ngoài ra kỹ năng làm việc nhóm là phải biết cách tổ chức công việc. Đây cũng là nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm, khi được giao việc các thành viên phải biết cách tiến hành công việc thế nào cho khoa học, không để tiến trình công việc quá chậm so với những thành viên khác, đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ và thời gian.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng