Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đặc điểm và phân loại máy nghiền búa

16/01/200

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0918119891

Thông tin thêm

Máy nghiền búa là gì, có những đặc điểm như thế nào và được phân loại ra sao?. Có phải bạn cũng đang thắc mắc và muốn tìm hiểu về loại sản phẩm xây dựng này?. Vậy thì hãy cùng tôi Vinamac đi qua bài viết này để có ngay câu trả lời hợp lý và nhanh nhất về đặc điểm và phân loại của máy nghiền búa là như thế nào nhé.


Máy nghiền búa là gì?


Máy nghiền búa là một trong những thiết bị xây dựng được sử dụng khá là rộng rãi trong các công trình của ngành xây dựng hiện nay. Là sản phẩm được dùng để nghiền các loại vật liệu có độ cứng trung bình ( tỉ lệ nước ≤ 15%, cường độ nén ≤ 100 MPa). Như: than, muối, đá phấn, thạch cao, gạch và đá vôi.


Máy nghiền búa là thiết bị được chế tạo bằng tôn CCSA, thép tốt Q345B và Măng gan ZgMn13 – 4.  Và được sử dụng chủ yếu trong các ngành xây dựng. Như: Luyện kim, khai thác mỏ, xi măng, được sử dụng trong việc làm đường cao tốc, vật liệu xây dựng,… .Với mục đích chống được độ mài mòn cao cho máy.



Click ngay để bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về máy nghiền côn bạn nhé!



Đặc điểm và phân loại máy nghiền búaMáy nghiền búa chất lượng cao


Đặc điểm của máy nghiền búa là gì?


Máy nghiền búa được cấu tạo từ một roto, trên roto có các cánh búa. Cánh búa với nhiều dạng khác nhau tùy vào quá trình hoạt động của nguyên vật liệu. Roto là bộ phận được quay trên một vỏ máy được làm bằng gang đúc(thường được lắp gờ). Và được lắp đặt với toàn bộ xung quanh là lưới(lắp không gờ). 


Phân loại máy nghiền búa


Máy nghiền búa được Công Ty TNHH đầu tư máy xây dựng Việt Nam Vinamac phân ra làm 2 loại. Loại máy nghiền thô và máy nghiền tinh. 


Máy nghiền thô được thiết kế với lưới sàng 12 – 16mm và có tốc độ nghiền 1.500 vòng/phút. Rất phù hợp với các vật liệu dăm có độ ẩm lên đến 55%. Được dùng để nghiền dăm gỗ thành nhỏ, và giúp tạo điều kiện để máy có độ sấy tốt hơn.


Còn đối với máy nghiền tinh thì được thiết kế với tốc độ chạy là 2.200 – 3000 vòng/ phút. Và phụ thuộc vào chất liệu các vật liệu yêu cầu của sản phẩm. Và được sử dụng để nghiền các vật liệu tinh, dăm với mục đích là đảm bảo các yêu cầu về kích thước tiêu chuẩn cho máy ép viên. Nhằm để đạt được những yêu cầu về độ nén cũng như độ bền và chất lượng của wood pellet.



Bạn có muốn tìm hiểu về máy nghiền đá hình nón được cấu tạo ra sao?



Đặc điểm và phân loại máy nghiền búaMáy nghiền búa 2 tầng


Hiệu suất và tính năng:


Máy nghiền búa tại Vinamac được hoạt động với hiệu suất và tính năng hấp dẫn như sau: 



  • Cấu trúc đơn giản, tiêu thụ năng lượng ít, tỉ lệ giảm tốc cao, năng suất cao, tháo lắp và bảo dưỡng sửa chữa dễ dàng.

  • Phù hợp với cả hai loại nghiền khô và ướt .

  • Kích thước cửa ra dễ dàng để điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu khác nhau của khách hàng.

  • Giá thành máy nghiền búa rẻ hơn các kiểu nghiền khác.



Mời bạn khám phá thêm về công dụng và cấu tạo của cần trục tháp.



Đặc điểm và phân loại máy nghiền búaMáy nghiền búa giá rẻ


Nguyên lý hoạt động của máy nghiền búa


Máy nghiền búa được hoạt động theo các quy trình như sau:


Đầu tiên chúng ta cho nguyên liệu cần nghiền vào bên trong máy qua cửa nạp liệu. Và sau đó thì các cánh búa sẽ quay và đập vào vật liệu. Vật liệu sẽ vỡ ra các kích thước nhỏ hơn.


Bên cạnh đó đối với những nguyên liệu ban đầu có các kích thước lớn hơn. Thì có thêm sự chà xát của các vật liệu với thành trong máy. Bị va đập nhiều lần giữa cánh búa với vỏ máy, thì nguyên liệu được giảm kích thước đến khi nhỏ hơn lỗ lưới. Và hạt sẽ theo đó mà ra ngoài.


Sau khi đã được nghiền và đập thành các loại hạt vật liệu nhỏ rồi thì nó sẽ tự động thoát ra ngoài. Khi lọt qua lưới được quạt hút ra khỏi máy. Còn đối với những hạt vật liệu nào mà vẫn còn to thì sẽ ở lại tiếp tục nghiền nhỏ và lọt ra sau. Trong quá trình nghiền thì động năng của búa khi vận động phải lớn hơn so với công làm biến dạng phá vỡ các vật liệu. Thế nên kết luận một câu rằng để có thể nghiền được các loại nguyên vật liệu lớn thì bạn cần phải có trọng lượng búa lớn. 


Lưu ý: Thường thì đối với các trường hợp nghiền các vật liệu không đồng đều hay quá cứng. Thì người dùng thường dùng loại búa có cánh xếp. Bởi loại búa này có thể xếp được khi qua tải hoặc vật cứng. Và có thể mở ra được lực ly tâm của nó. Và một điều chúng ta cần phải lưu ý nữa đó là máy nghiền búa sẽ không làm việc được với các loại vật liệu ẩm, dẻo hay có độ bám dính.


Nên mua máy nghiền búa ở đâu là uy tín và chất lượng nhất?


Đối với sự phát triển của thị trường ta hiện nay thì việc mua 1 chiếc máy nghiền búa thì không có khó khăn gì mấy.   Nhưng để có thể tìm được nơi mua có độ uy tín và chất lượng cao về sản phẩm thì không dễ dàng gì. Nhưng không sao, bạn cũng đừng có lo lắng quá, vì đã có Vinamac đây rồi. Vinamac là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp máy nghiền búa. Và cùng với tất cả các loại máy xây dựng khác với chất lượng tốt và uy tín trên thị trường hiện nay. 


Đến với Vinamac bạn sẽ được tư vấn, và chăm sóc kỹ về vấn đề lựa chọn máy nghiền búa với chất lượng cao và uy tín nhất. Giúp bạn có thể đưa ra một sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân. Vậy nên nếu bạn có nhu cầu sở hữu hay cần tư vấn về vấn đề gì của máy nghiền búa. Thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng