Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cửa thép chống cháy có kiểm định bộ công an

10/10/193

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Onedoorgroup chuyên cung cấp các dòng cửa chống cháy giá rẻ, cửa thép chống cháy cao cấp cho chung cư, căn hộ, bệnh viện,…


Cửa thép chống cháy được thiết kế đặc biệt để làm chậm hoặc ngăn chặn lửa và khói cháy lan trong các tòa nhà và công trình lớn. Cửa chống cháy không được thiết kế để chống cháy một cách tuyệt đối, và không được làm bằng vật liệu dễ cháy. Mặc dù cuối cùng nó cũng bị đốt trong lửa với nhiệt độ cao trong thời gian dài, nhưng khả năng chịu nhiệt của cửa sẽ tăng cao và sẽ làm ngọn lửa cháy chậm và không lan ra hơn trong một khoảng thời gian nhất định. Bằng cách chặn lại ngọn lửa, cửa chống cháy cho phép nhiều người cư ngụ thoát khỏi tòa nhà một cách an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Nó cũng có thể giúp bảo vệ tài sản trong khi nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy.


Cửa chống cháy hay cửa thoát hiểm thường chỉ được lắp đặt giữa các khoan cháy trong một tòa nhà hoặc công trình. Chúng được lắp đặt bên ngoài bức tường khi tòa nhà có cấu trúc chật hẹp hoặc gần đường bộ. Trừ khi cửa chống cháy được lắp đặt trong một bức tường chống cháy. Nếu không, nó sẽ trở nên vô dụng. Nếu tường không được thiết kế để chống cháy, cánh cửa sẽ nhanh chóng bị cháy.


Cửa thép chống cháy có kiểm định bộ công an


Cửa thép chống cháy  được dùng trong các bức tường được xây dựng từ gạch, nhôm hoặc thép. Thường nó sẽ có một cốt lõi chống cháy được làm từ thạch cao hoặc các sản phẩm khoáng sản tương tự. Tất cả các cửa chống cháy phải được trang bị với một kí hiệu hoặc được đánh dấu để cho thấy sự đặc trưng của các cửa.


Cấu tạo cửa thép chống cháy.


Cửa thép chống cháy  được làm bằng thép tấm (2 tấm) có độ dày trong khoảng 0.7 đến 1.5mm, lõi được làm bằng giấy tổ ong (honeycomb), foam cách nhiệt hoặc bông thuỷ tinh. Cánh cửa được sơn dầu hoặc sơn tĩnh điện, độ chống cháy của cửa có 3 cấp độ thường hay dùng là 60 phút, 90 phút, 120 phút. Cửa chống cháy thường có các phụ kiện sau: Ổ khoá, thanh thoát hiểm, tay co thuỷ lực, cục hít, gắn kính chống cháy


Để có sản phẩm cửa chống cháy đạt đúng tiêu chuẩn phải có quy trình sản xuất khắt khe.


Cửa chống cháy (Fire door) gồm các bộ phận sau:



  • Bộ khuôn cửa (frame set)

  • Khung xương cứng vững vỏ (Hard frame set)

  • Vỏ hai lớp cửa, mặt trước và mặt sau (Leaf door set)

  • Chất liệu chống cháy ở chính giữa (Fire rating material)

  • Bộ khóa cửa (Lock set)

  • Bộ đóng cửa thủy lực (Closer set)

  • Bộ bản lề cửa (hinge set)

  • Các chi tiết phụ kèm theo (ốc vít, keo, lớp phủ bề mặt ngoài).


 1. Vật liệu gia công cửa thép chống cháy


Vỏ cửa được gia công từ vật liệu thép tấm, loại Galvanized Steel theo tiêu chuẩn hoặc theo yêu cầu của khách hàng.


 2. Đặc tính tấm vỏ cửa


Tấm vỏ cửa gồm 02 phần, mặt trong và mặt ngoài được liên kết với nhau nhờ hệ khung cứng bên trong. Sau khi lắp ráp xong cả bộ cửa được ép nguội trên máy ép chuyên dùng để ép chặt bề mặt dán bên ngoài vỏ cửa tạo độ phẳng căng nhẵn đẹp của sản phẩm.


3. Công nghệ gia công cửa thép chống cháy, cửa thoát hiểm


3.1 Nhập phôi ban đầu


– Phôi dùng gia công vỏ cửa là loại: Thép tấm mạ kẽm, độ dầy theo thiết kế, kích thước phôi đồng đều, phẳng đẹp, không cong vênh, không xước, không rỗng….


– Khâu nhập phôi cần kiểm tra kỹ càng, và có nguồn gốc của nhà cung cấp rõ ràng, ổn định, có khả năng chịu đền bù những thiệt hại về những yêu cầu đã cam kết mà không đạt được, hoặc đã xảy ra cho bên mua.


3.2 Cắt phôi sơ chế


– Căn cứ vào bản vẽ sản phẩm, bản vẽ triển khai của vỏ, và yêu cầu sai lệch ta có thể pha phôi hợp lý theo kích thước đã cho


– Phôi sẽ được cắt: theo kích thước, số lượng của bản vẽ thiết kế.


3.3 Đột trên máy đột CNC


– Phôi sau khi cắt xong được chuyển đến vị trí máy đột dập


– Công việc đột sẽ được thực hiện trên máy, theo một chương trình được gửi vào bộ điều khiển máy thông qua đường truyền


– Bán thành phẩm đột đều được kiểm tra từ sản phẩm đầu tiên, và các sản phẩm kế tiếp theo một quy định về chu kỳ kiểm tra đã đặt.


3.4 Uốn trên máy uốn – Bending Machine


– Bán thành phẩm sau khi đột được chuyển đến vị trí máy uốn phù hợp


– Người vận hành máy căn cứ vào sản phẩm cần uốn, sẽ chuẩn bị như lắp đặt chày cối, lập chương trình uốn, căn chỉnh uốn thử, kiểm tra


3.5. Lắp ráp đóng gói sản phẩm


4. Bộ khung xương cứng vững cánh


  4.1 Vật liệu


Khung xưởng của cánh được làm từ vật liệu thép mạ kẽm theo yêu cầu thiết kế


4.2 Đặc tính khung xương


Hệ khung xương cứng vững gồm nhiều thanh (dọc, ngang) liên kết với nhau nhờ các điểm nối hàn dính, chúng có tác dụng làm cứng vững cánh, đồng thời liên kết với phần vỏ tạo thành một khối chắc chắn, không vênh, vặn và chịu được va đập.


  4.3 Công nghệ gia công


Cắt phôi/đột lỗ lắp ghép/uốn tạo hình/hàn/làm nguội/lắp ráp



  • Các bước công nghệ gia công khung xương cũng tương tự như vỏ của cánh

  • Làm nguội chi tiết

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng