Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Chứng chỉ nghiệp vụ quản trị nhân sự

27/08/192

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0978784048

Thông tin thêm

quản trị nhân sự hay quản lý nguồn nhân lực đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc khai thác và quản lý tốt nguồn lực này nhằm phục vụ sự phát triển của doanh nghiệp là vấn đề được các doanh nghiệp chú trọng.


 


Quản trị nhân sự là gì?


Quản trị nhân sự chính là việc thực hiện chức năng tổ chức của quản trị căn bản, Chức năng của tổ chức chính là quản trị tài nguyên nhân sự, bao gồm các nội dụng cơ bản sau đây:


 - Phân tích công việc


 - Tuyển dụng nhân viên


 - Đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên


 - Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động thông qua việc sử dụng hệ thống kích thích vật chất và tinh thần đối với nhân viên


Như vậy quản trị nhân sự gắn liền với các tổ chức, bất kỳ doanh nghiệp nào hình thành và hoạt động thì đều phải có bộ phận tổ chức.


Vì vậy việc quản trị nhân sự là quản trị tài nguyên nhân sự cùng với việc phân tích công việc, tuyển dụng nhân viên, đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động một cách tốt nhất để thực hiện mục tiêu của tổ chức.


 Chứng chỉ nghiệp vụ quản trị nhân sự


Vai trò của quản trị nhân sự?


Công tác quản trị nguồn nhân sự là hoạt động của doanh nghiệp để thu hút, xây dựng, phát triển, sử dụng, đánh giá và giữ gìn lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng. Do vậy, công tác quản trị nhân sự có vai trò to lớn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp, nó là hoạt động bề sâu chìm bên trong doanh nghiệp nhưng lại mang yếu tố quyết định đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.


Ngày nay, vai trò của công tác quản lý nhân sự ngày càng quan trọng bởi sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt và nguồn nhân lực là yếu tố chiến lược tạo lên lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã tạo ra những nhân sự có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Chất xám, tri thức, kinh nghiệm của đội ngũ này là yếu tố quyết định cho sự cạnh tranh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó cũng là 1 thách thức với doanh nghiệp khi doanh nghiệp cần có đủ khả năng quản lý, tạo môi trường cho đội ngũ này phát triển để họ cống hiến cho doanh nghiệp một cách lâu dài nhất.


Quản trị nhân sự bao gồm toàn bộ các biện pháp áp dụng cho nhân viên của doanh nghiệp để giải quyết tất cả các trường hợp xảy ra liên quan đến công việc đó. Nếu không có quản trị nhân sự mọi việc sẽ trở nên thiếu tổ chức và kỷ luật. Đây là một công tác hết sức khó khăn vì nó động tới những con người cụ thể có tính cách, sở thích và năng lực riêng biệt.


Công tác quản trị nhân sự trong doanh nghiệp tốt thì sẽ tạo ra được một đội ngũ lao động nhiệt tình, hăng hái, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.


Triển vọng ngành nghề?


Trước đây, tại Việt Nam ngành Quản trị Nhân lực thường được gắn với các khái niệm buồn tẻ của công việc hành chính sự vụ. Nhưng ngày nay, khi kinh tế đất nước phát triển, hội nhập ngày càng sâu rộng thì Quản trị Nhân lực đang có xu hướng trở thành nghề “hot” vì vai trò và tầm quan trọng của nghề này quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.


Nghiên cứu những công ty được đánh giá là biết “thực hành nhân sự tốt nhất” (HR Best Practice) ở khu vực Đông Nam Á chỉ ra rằng, cứ khoảng 100 người lao động trong công ty thì cần một nhân viên nhân sự. Hiện nay, nước ta có khoảng 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động và con số này sẽ không ngừng tăng theo thời gian với tinh thần khởi nghiệp đang được Nhà nước tiếp sức. Chỉ tính riêng tại TP HCM, nơi có gần 140.000 doanh nghiệp đang hoạt động với khoảng trên 1 triệu người lao động thì phải cần hơn 10.000 nhân viên nhân sự. Thế nhưng, nguồn cung nhân viên nhân sự chưa đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng lẫn chuyên môn, dẫn tới tình trạng thiếu hụt trầm trọng nhân viên nhân sự có chất lượng cũng như nhà quản lý nhân sự giỏi và chuyên nghiệp.


Mục tiêu học chính chỉ quản trị nhân sự?


– Cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nghề nhân sự.


– Nắm bắt nhu cầu, kế hoạch, cách thức tuyển dụng và đào tạo nhân sự.


– Nắm bắt được tổng quan tình hình nhân sự ngày nay.


– Quản lý công ty, tập đoàn với quy mô khổng lồ thông qua việc xây dựng hệ thống các chính sách.


– Tuyển dụng nhân sự, săn nhân tài, khích lệ, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc với năng suất tối đa.


– Hiểu và vận dụng pháp luật trong quản lý nhân sự.


Khóa học quản trị nhân sự trang bị những kiến thức tổng hợp thực tế, cũng như những yêu cầu vừa nêu trên, từ các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi trong lĩnh vực nhân sự trực tiếp giảng dạy và cung cấp những kinh nghiệm thực tế.


Cơ hội việc làm khi học chính chỉ quản trị nhân sự?


- Giám đốc nhân sự


- Nhân viên nhân sự


- Nhân viên quản lý lương bổng


- Chuyên gia phân tích công việc.


- Nhân viên quản lý dự án, hỗ trợ nhân viên


- Chuyên gia đào tạo huấn luyện nhân viên


- Hành chính nhân sự;


- Chuyên viên tuyển dụng;


- Chuyên viên chính sách-đãi ngộ;


- Chuyên viên lương- chính sách (C&B);


- Chuyên viên bảo hiểm;


- Chuyên viên truyền thông hay xử lý quan hệ nội bộ;


- Quản lý đào tạo cho các công ty chuyên về đào tạo;


- Tư vấn các khóa học nhân sự;


- Chuyên viên quản lý nội dung các trang tin tuyển dụng


Tại sao cần tham gia khóa học quản lý nhân sự ?


Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có phòng nhân sự. Mỗi ngày hàng ngàn doanh nghiệp đang săn tìm những người làm nhân sự chuyên nghiệp. Dù bạn đang làm hành chính-nhân sự hay sinh viên yêu thích công việc nhân sự đều có những kiến thức thực tiễn để phát triển nghề nghiệp nhân sự chuyên nghiệp.


Khóa học chứng chỉ quản lý nhân sự sẽ hướng dẫn bạn thực hành chi tiết các kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên viên nhân sự chuyên nghiệp, giúp bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng làm nghề nhân sự tại bất kỳ doanh nghiệp nào.


 


Qua bài viết trên bạn đọc thấy được vai trò của quản trị nhân sự quan trọng như thế nào. Nếu bạn đang thiếu kiến thức, thực tế, thực hành như trên thì bạn chưa hoàn toàn là một quản trị giỏi chuyên môn nghiệp vụ và linh hoạt .Tham gia ngay 1 khóa  học quản trị nhân sự


chỉ với  1.400.000 VNĐ - 20% = 1.760.000 VNĐ  (Đã giảm 20%).


Thời gian học: 2,5 tháng ( 2,4,6 (18h00-20h30) hàng tuần)


Xem thêm chi tiết khóa học tại: https://gec.edu.vn/quan-tri-nhan-su-chuyen-nghiep.html


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng