Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Chọn ngân hàng vay mua nhà nên dựa vào tiêu chí nào

23/08/1913

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0911848881

Thông tin thêm

Vay mua nhà tại ngân hàng nào là tốt nhất luôn là một trong những câu hỏi mà người đi vay mua nhà đặc biệt quan tâm. Hiện nay, để tăng tính cạnh tranh, các ngân hàng đều thường xuyên đưa ra các điều kiện ưu đãi cũng như nhiều gói vay hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người vay. Vậy, nên dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn ngân hàng vay mua nhà hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời ngay trong nội dung sau đây.




Nếu lựa chọn vay ngân hàng để mua căn hộ, người đi vay nên chọn những ngân hàng bảo lãnh chính cho dự án để đảm bảo được cung cấp mức lãi suất và giá trị khoản vay phù hợp. Song song đó, việc nắm bắt bí quyết chọn lựa dịch vụ ngân hàng tốt nhất để vay mua nhà cũng được xem là rất quan trọng và cần thiết. Những tiêu chí được chúng tôi phân tích ngay sau đây sẽ giúp cho bạn có được sự chọn lựa ngân hàng tốt nhất khi vay mua nhà.


Lãi suất cho vay:

Đối với hầu hết các ngân hàng, lãi suất cho vay luôn là điều kiện nhấn mạnh và hấp dẫn nhất để thu hút người đi vay chọn lựa dịch vụ. Tuy vậy, đây cũng được cho là một trong những chiêu trò khiến nhiều khách hàng dễ bị đánh lừa. Thực tế, mức lãi suất thấp không có nghĩa đây là gói vay an toàn và mức lãi suất cao lại cần người vay cân nhắc thêm về các ưu đãi kèm theo.


Có một số trường hợp, ngân hàng sẽ đưa ra hình thức lãi suất ưu đãi chỉ từ 3-4%, song mức lãi suất này chỉ được áp dụng vào năm đầu tiên và tăng đột biến trong những năm còn lại. Ngược lại, cũng có những ngân hàng tuy đưa ra mức lãi suất ban đầu khá cao, nhưng sẽ lại giảm dần dựa trên số dư nợ còn lại.


Chọn ngân hàng vay mua nhà nên dựa vào tiêu chí nào 
Lãi suất là yếu tố được người vay đặc biệt quan tâm khi vay mua nhà


Vậy nên khi vay mua nhà, các đặc điểm cần lưu ý khi phân tích lãi suất cho vay chính là mức lãi suất cố định, cách tính lãi suất là theo số dư nợ giảm dần hay số dư nợ ban đầu? Có hay không lãi suất ưu đãi và con số này là bao nhiêu, thời hạn áp dụng lãi suất ưu đãi?


Xem thêm: Lãi suất mua nhà trả góp


Giá trị khoản vay

Thông thường, các ngân hàng sẽ chỉ hỗ trợ từ 50 - 85% trên tổng giá trị căn nhà vay mua. Bên cạnh đó, cũng có một số ngân hàng cho vay mua nhà với mức hỗ trợ lên đến 100% giá trị bất động sản đăng kí vay mua. Tuy nhiên, những yếu tố như thời hạn vay, mức lãi suất trong trường hợp này thường sẽ cao hơn. Vậy nên người đi vay cần phải cân nhắc giữa các yếu tố giá trị khoản vay, thời hạn vay cũng như mức lãi suất vay phù hợp nhằm tìm ra được dịch vụ cho vay mua nhà tốt nhất.


Song song với mức hỗ trợ giá trị khoản vay, chúng ta cũng nên xem xét đến những điều kiện mà ngân hàng đặt ra cho người đi vay. Thường thấy những yêu cầu như mức thu nhập phải cao và ổn định, có tài sản thế chấp, có khoản tiền đặt cọc dành chỗ căn hộ trước… là yếu tố quá khắt khe khiến nhiều người đi vay mua nhà e ngại. Vậy nên, chọn lựa ngân hàng có những yêu cầu vừa phải và có thể thỏa mãn được sẽ giúp người đi vay thuận lợi trong quá trình thực hiện hồ sơ vay mua nhà tại ngân hàng. 


Chọn ngân hàng vay mua nhà nên dựa vào tiêu chí nào 
Tìm hiểu kĩ các thông tin về gói vay tại các ngân hàng trước khi vay


Để chọn ra dịch vụ vay ngân hàng mua nhà tốt nhất, chúng ta cũng nên lưu ý đến thời gian xét duyệt hồ sơ của các ngân hàng. Nhìn chung, những vấn đề này cần được tham khảo từ kinh nghiệm của những người đi vay trước, một số ngân hàng cũng đưa ra các cam kết về thời gian xét duyệt hồ sơ cho người đi vay nhanh chóng, nhưng ngược lại cũng có rất nhiều ngân hàng để hồ sơ xin vay tồn đọng và không giải quyết kịp thời, gây ra nhiều khó khăn cho người đi vay.


Thời hạn cho vay

Khi vay mua nhà, phía ngân hàng sẽ cung cấp cho người vay các mức thời hạn vay cố định (5 năm, 10 năm, 20 năm, 25 năm…) để khách hàng chọn lựa. Có thể thấy, thường thì thời hạn vay ngắn sẽ có mức lãi suất thấp hơn so với các gói vay có thời hạn vay kéo dài. Thến nên, người vay nên dựa trên số dư tài chính hiện có của gia đình, số tiền đặt cọc trên tổng số giá trị vay mua nhà cũng như năng lực chi trả để có thể cân nhắc đúng đắn thời gian hoàn trả đủ tiền vay sớm nhất có thể.


Người đi vay cũng có thể so sánh thời hạn vay và lãi suất giữa các ngân hàng thông qua mức lãi suất mà ngân hàng cung cấp, nếu ngân hàng đó thỏa được điều kiện lãi suất thấp và thời hạn vay dài thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn.


Chọn ngân hàng vay mua nhà nên dựa vào tiêu chí nào 
Vay ngân hàng mua nhà giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước cho riêng mình.


Trên đây là một số tiêu chí quan trọng giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định vay mua nhà tại các ngân hàng. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp quý khách lựa chọn được phương án vay phù hợp và nhanh chóng hoàn thành được dự định sở hữu nhà đất của mình.


Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm căn hộ, dự án đất nền do Công ty Nhà Đất An Phú chúng tôi làm chủ đầu tư, quý khách vui lòng tham khảo tại Website nhaanphu.vn hoặc liên hệ số Hotline 0911. 848. 881 để được tư vấn đầy đủ!

FB: https://www.facebook.com/congtynhaanphu/


Chọn ngân hàng vay mua nhà nên dựa vào tiêu chí nào
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng