Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biết

06/12/2111

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Chó mèo từ lâu đã luôn được xem như là những người bạn, người thân trong gia đình ,vì thế việc chăm sóc thú cưng như thế nào cho đúng cách để chúng luôn đảm bảo một thể trạng tốt nhất là điều nan giải đối với mỗi người nuôi.  Sau đây là những điều chủ nuôi không thể bỏ qua khi chăm sóc thú cưng.


Cho thú cưng ăn theo tháp dinh dưỡng, chia khẩu phần và liều lượng kiểm soát


Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biết


Cũng giống như con người , chúng ta nên cho thú cưng ăn theo tháp dinh dưỡng . Chỉ cho ăn vào các khoảng thời gian ,khẩu phần nhất định. Một tháp dinh dưỡng ăn hợp lý sẽ giúp cho bạn kiểm soát được lượng thức ăn cũng như lượng dinh dưỡng mà chúng tiêu thụ.  Làm chủ cân nặng của chúng, tránh tình trạng béo phì. Bạn cần tính toán lượng calo mà chúng cần mỗi ngày. Chia thức ăn thành nhiều bữa đủ loại thức ăn. Tùy theo điều kiện của bản thân và thói quen ăn uống của thú cưng. Những loại thức ăn tốt ,nhiều dĩnh dưỡng cho chó ,mèo bạn có thể tham khảo thêm tại MiluShop . Cách chăm sóc thú cưng này sẽ tạo được thói quen ăn lành mạnh. Hạn chế các bệnh lý thường gặp xảy đến với bé yêu của bạn.


Dùng nước uống của người cho thú cưng?


+ Nước đun sôi để nguội sẽ tiêu diện được nhiều vi khuẩn và chất độc hại .Nhưng lại không có nhiều ôxy và nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể. Vì thế không nên hoàn toàn cho thú cưng uống loại nước này


+ Nước khoáng đóng chai tự nhiên: là loại nước tốt vì có những chất khoáng cần thiết. Tuy nhiên , chúng vẫn còn những loại muối và hỗn hợp không tốt cho chó ,mèo . Sử dụng nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của chúng.


+ Nước có gas: Mũi chúng rất dễ ngửi ra những mùi lạ ở các vị nước này và chúng không thích nó


Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biết


Loại nước nào thích hợp và cho thú cưng uống như thế nào?


+ Nguồn nước đảm bảo vệ sinh, không bị ô nhiễm vi sinh vật và các loại hóa chất độc hại.


+ Nước tốt nhất cho chó mèo là nước sạch tự nhiên, có thể nước mưa, nước từ vòi cấp nước. Không cần thiết phải đun sôi như nước dùng cho người.


+ Nước để sẵn mọi nơi có thể cho chó mèo tiện uống khi khát . Không cho chúng uống nước không rõ nguồn cung cấp


Tiêm phòng vắc xin cho thú cưng


Tiêm văcxin là cách tốt nhất để giúp bé yêu của bạn phòng chống được bệnh nguy hiểm, bệnh dai ... .Từ đó tránh được thiệt hại về  kinh tế, sức khỏe của bạn và mọi người xung quanh cũng như tính mạng của thú cưng


Đặc biệt về bệnh dại ,theo nghiên  cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)  (theo bài  https://vncdc.gov.vn/benh-dai-nd14503.html ), mỗi năm sẽ có khoảng 10 triệu người bị súc vật dại hoặc nghi dại  cắn phải đi điều trị và  tỉ lệ tử vong rất cao. Ở Việt Nam , ổ dịch dại này chủ yếu nằm ở chó ,mèo, chuột....  an truyền sang người theo đường nước dãi của chúng .Vì thế chích ngừa dại cho chó là bắt buộc đối với những người nuôi chó hiện nay và điều này đã được Chính phủ ra nghị định, nếu chủ nuôi không thực hiện sẽ bị phạt tiền từ 600 đến 800 nghìn đồng.


Điều cần lưu ý trước và sau  tiêm vacxin cho thú cưng 


Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biết


+ Nên tiêm khi chó, mèo được 2 tháng tuổi. Bạn nên mang đến các bác sĩ thú y tiêm để được hỗ trợ tiêm và đảm bảo an toàn nhất


+, không tiêm thú cưng khi chúng  đang ốm, bệnh hoặc đang bị suy giảm miễn dịch (nôn mửa, tiêu chảy)


+ trước khi tiêm 3 ngày, cần phải đo thân nhiệt ,tình trạng sức khỏe của thú cưng


+ Sau khi tiêm phòng cho chó ,mèo  cần theo dõi sức khỏe của cún cưng trong vòng 1 tuần và hạn chế tắm cho chúng.. Bạn nên giặt khăn ấm và lau mình cho bé để theo dõi sau tiêm.


Nếu có bất kỳ vấn đề nào khác lạ hay có dấu hiệu nôn mửa sau tiêm cần mang đi bệnh viện thú y để được kiểm tra.


Giữ vệ sinh sạch sẽ hằng ngày khi chăm sóc thú cưng.


Chăm sóc thú cưng thường xuyên sẽ giúp cho chúng được sạch sẽ, khỏe mạnh và hạnh phúc.


Vệ sinh da cho thú cưng:   Việc làm sạch da cho thú cưng là một việc làm vô cùng quan trọng vì hầu hết da của các con thú cưng đều rất nhạy cảm, bạn cần tắm rửa, chải lông cho chúng thường xuyên để hạn chế nguy cơ vi khuẩn xâm nhập khiến chúng mắc các bệnh về da hay ốm. Khi chăm sóc  thú cưng cần dùng các sản phẩm chuyên biệt , tránh tình trạng khiến chúng bị dị ứng với các chất kích thích ở chất làm sạch.


Vệ sinh mắt cho thú cưng : Tùy vào từng giống , bạn có thể loại bỏ ghèn mắt tích tụ trong hốc mắt. Với loài lông dài hoặc lông trắng cần lưu ý đặc biệt phải lau sạch chất nhầy trên lông, vì nước mắt chảy ra có thể bám lại trên lông. Bạn có thể mua sản phẩm dùng để vệ sinh "gỉ mắt" tại Milu Pet  . Không nên tử tỉa lông xung quanh vòm mắt tránh làm tổn thương  đến bé yêu.


Vệ sinh tai cho thú cưng: Tai có thể xuất hiện ít ráy tai, nhưng không nên có mùi lạ. Để vệ sinh tai cho thú cưng, bạn dùng bông gòn thấm dung dịch vệ sinh rồi lau sạch bụi bẩn và ráy tai phía trong, nhưng đừng nên chà mạnh làm cho thú cưng bị đau. Ngoài ra, bạn cũng không nên lau quá sâu bên trong tai.


Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biết


Đào tạo và huấn luyện chăm sóc thú cưng


Để làm việc này hiệu quả, bạn nên tìm một địa điểm có không gian yên tĩnh, rộng rãi và phải chắc chắn rằng bạn sẽ kiểm soát được những tình huống không may xảy ra. Nên bắt đầu huấn luyện khi chúng được 3-4 tháng tuổi. Dùng thức ăn để nhử và dạy chúng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng sẽ cảm thấy hưng phấn và thích thú hơn khi đó như là những phần thưởng cho sự nghe lời của chúng. Khi huấn luyện cho thú cưng cũng không tránh khỏi những trường hợp chúng không nghe lời, làm trái lời làm bạn bực mình, khó chịu. Vì thế bạn phải chuẩn bị trước thái độ kiên trì, cứng rắn; nhưng cũng cần phải thực sự thân thiện, tình cảm với con thú cưng của mình.


Trên đây là những điều   bạn nên và cần biết khi chăm sóc thú cưng, để đảm bảo cho chính bạn và những bé yêu của mình được `vui vẻ, hạnh phúc cùng nhau. Cùng tìm hiểu thêm về các cách chăm sóc thú cưng tại Milu Pet


Thông tin liên hệ 


Milu Pet- Cửa hàng dành cho thú cưng tại tp HCM


Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biếtĐịa chỉ Shop:42/16/10 Hoàng Hoa Thám, P.7 , Bình Thạnh, tp HCM – HOTLINE: 0877300830
Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biếtFacebook: https://www.facebook.com/milupet.xyz
Chăm sóc thú cưng: những điều bạn nên biếtWeb: https://milupet.xyz/ 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng