Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cẩm nang du lịch Đài Loan- khám phá những khu chợ ẩm thực tại Cao Hùng

21/08/1912

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0934105788

Thông tin thêm

Đi tour du lịch nước nào cũng vậy, không riêng Khám phá những địa điểm nổi tiếng ra, thì nhu cầu của du khách sẽ là thưởng thức ẩm thực đặc sản của đất nước đó.


Không ít người lo lắng khi đi du lịch sẽ bị đói vì khác nhau về phong vị ẩm thực. Tuy nhiên đến du lịch Đài Loan, đó sẽ không còn là vấn để để bạn phải hoang mang nữa.


Nếu bạn đang có ý định hoặc từng đi tour giá rẻ Đài Loan thì chắc chắn không thể bỏ qua hay cưỡng lại được sự lôi kéo của ẩm thực xứ Đài. Bởi đây thật sự là một thiên đường ăn uống với đủ món ngon, chinh phục những thực khách khó tính nhất.


“Định vị tọa độ” những khu ẩm thực sầm uất


Ngoài đi nhà hàng sang trọng, du khách thường sẽ chọn những khu chợ để trải nghiệm ẩm thực một cách trọn vẹn.


Cẩm nang du lịch Đài Loan- khám phá những khu chợ ẩm thực tại Cao Hùng


-Chợ đêm lục hợp


Được biết đến là khu chợ [ngập ụa những hàng quán ăn ngon, giả rẻ vừa túi tiền. Do đó khi đến đây bạn tha hồ thưởng thức mọi món ăn ngon mà không lo bị mất kiểm soát chi tiêu. Một số cửa hàng còn bày biện cả bàn ghế ra mặt đường để phục vụ cho các du khách nghỉ chân và nhâm nhi vài món ăn vặt vừa có thể trò chuyện. Những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến khu chợ này đậu phụ thối, Zha Bing, trứng chiên, thịt rắn, trứng cá muối đen.


-Phố ẩm thực kỳ sơn


Khu phố mang vẻ đẹp xưa cũ này sở hữu nền ẩm thực vô cùng nổi bật, tại đây bạn sẽ thấy được các món ăn truyền thống làm nên tên tuổi Cao Hùng. Các món ăn ở đây không chỉ làm thực khách tận hưởng về hương vị mà còn tỉ mỉ trong cách chế biến và trình bày. Những món ăn mà đến đây bạn nên thử: mì khô Yangchun Mian, súp hoành thánh, phá lấu, mì sốt mè cay,…


-Chợ đêm Thụy Phong


Đây được xem là khu chợ đêm sầm uất nhất Cao Hùng, với hơn hàng nghìn gian hàng bày bán thức ăn và quà lưu niệm. Chắc chắn chợ đêm Thụy Phong sẽ không làm chiếc bụng đói của bạn thất vọng. 2 bên đường những quán ăn thơm ngào ngạt, những cô chú chủ quán hiếu khách.


Cẩm nang du lịch Đài Loan- khám phá những khu chợ ẩm thực tại Cao Hùng


Ăn gì khi đến Cao Hùng


Có những món ăn trứ danh mà ở bất kỳ khu chợ nào ở Cao Hùng cũng có bán. Bạn hãy note lại nhé


-Mì bò Gang Yuan


Mì bò Gang Yuan ở Cao Hùng là mì ngon nhất ở nơi đây, sợi mì tươi dai dai hòa quyện nước súp nóng hổi, ngọt thanh thơm nồng hương thị bò . Nhìn tô mì hấp dẫn đến nỗi chỉ cần bạn đi ngang qua một quán mì bất kỳ, dù không đói nhưng vẫn phải tấp vào thưởng thức một tô lấy vị.


-Tàu hủ thối


Một món ăn quen thuộc khi đi tour Đài Loan, tuy nghe tên cũng như nghe mùi hơi đáng sợ, nhưng nếu làm liều ăn một miếng thì sẽ hiểu nguyên nhân vì sao món ăn “có mùi” này lại nổi tiếng đến thế. Theo kinh nghiệm của những fan cuồng tàu hũ thối thì thước đo để đánh giá độ ngon của món ăn: càng thối, càng ngon.


-Bánh bao hàu sữa


Du xuất hiện mới đây thôi, nhưng bánh bao hàu sữa đã vượt qua các loại bánh khác để đứng đầu ngôi vị “món ăn vàng trong làng street food” . Vẫn với lớp vỏ là bột như những loại bánh bao thông thường, nhưng thay nhân thịt thành hàu sữa, vị beo béo của hàu sẽ tràn đầy khoang miệng bạn khi cắn miếng bánh đầu tiên.


Cẩm nang du lịch Đài Loan- khám phá những khu chợ ẩm thực tại Cao Hùng


Ẩm thực Cao Hùng nói riêng và ẩm thực Đài Loan nói chung níu chân du khách là thế, nếu xem xong bài viết này mà thèm quá thì cùng Gotravel book ngay tour du lịch Đài Loan giá rẻ để vi vu ngay nào bạn ơi.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng