Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách dùng trư linh

20/04/217

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Cách sử dụng trư linh trong điều trị tiểu không thông


 


 


 


➤ Bài viết sau đây Thảo Dược Thanh Bình xin giới thiệu đến bạn một vị thuốc trong Đông Y đó chính là trư linh, nó còn được gọi là nấm lỗ. Vị thuốc này có tác dụng lợi tiểu, ôn dương, hóa khí,… Để hiểu hơn vị thuốc này còn có công dụng gì? Cách sử dụng như thế nào thì mời bạn đọc thêm về bài viết dưới đây nhé.


 


1. Tìm hiểu chung về một số đặc điểm của trư linh


 


 Trư linh còn được gọi là Nấm lỗ, Nấm gốc cây Sau.


✦ Nấm trư linh thường mọc ký sinh trên các cây thân gỗ cứng, nấm trư linh là một khối tròn lớn, có đường kính rộng tới 40cm. Khối tròn lớn này còn được gọi là “quả thể” nấm. Quả thể nấm này được tạo ra từ một chùm nấm gồm từ vài chục đến vài trăm tai nấm.


✦ Tai nấm có rốn sâu, thường có màu nâu sáng hoặc tùy thuộc vào vùng khí hậu mà trư linh phát triển mà nó có thể có màu trắng đục.


 


2. Sự phân bố và cách thu hái chế biến trư linh


 


 Nấm trư linh này được tìm thấy nhiều ở Trung Quốc, Bắc Mỹ. Hiện nay, trư linh vẫn chưa được nghiên cứu và trồng tại Việt Nam.


✿ Thời gian sinh sản và phát triển thuận lợi của nấm trư linh là vào mùa hè và mùa thu trong năm.


✿ Nấm trư linh thường được thu hoạch vào mùa xuân hoặc mùa thu. Sau khi thu hoạch mang về rửa sạch, phơi nắng cho khô rồi thái miếng.


 


 


Cách dùng trư linh


Cách sử dụng trư linh trong điều trị tiểu không thông


 


3. Công dụng của trư linh mang lại


 


 Trư linh vị thuốc có tác dụng lợi tiểu, chữa tiểu không thông, tiểu tiện ít, rối loạn tiểu tiện.


➥ Hỗ trợ điều trị chứng tiêu chảy, thủy thũng (phù do nước), khát nước.


➥ Ngoài ra, trư linh còn giúp ăn ngon miệng, tăng sức đề kháng, giảm đau nhức ở những bệnh nhân ung thư điều trị hóa xạ.


 


4. Cách sử dụng trư linh trong điều trị bệnh - Bài thuốc về trư linh như sau


 


 Nôn mữa, miệng khát ngực đầy đàm ngưng: Trư linh, bạch truật, phục linh, các vị lượng bằng nhau tán nhỏ mỗi lần dùng lấy khoảng 8 - 10g/ 3 lần.


✤ Tiêu chảy, thổ tả: Trư linh, bạch truật mỗi vị 20g; cam thảo, quan quế, thạch cao, hàn thủy thạch mỗi vị 80g; phục linh, trạch tả mỗi vị 40g; hoạt thạch 160g. Tất cả các vị thuốc đem tán thành bột mịn, mỗi lần dùng khoảng 12g uống cùng với nước ấm, sử dụng uống mỗi ngày 3 lần sau mỗi bữa ăn.


✤ Thủy thấp, nôn mữa, tiêu chảy, đại tiện lỏng, tiểu không thông: Trư linh, phục linh, trạch tả, a giao, hoạt thạch mỗi vị 4g. Các vị thuốc làm thành một thang, mỗi ngày sắc một thang thuốc cùng với năm phần nước, cô đặc lại còn hai phần nước để uống. Dùng khi nước thuốc còn nóng hoặc còn ấm.


✤ Đại tràng gây sốt, miệng khát, vàng da, tiểu đỏ: Trư linh, a giao, phục linh, hoạt thạch, trạch tả mỗi vị 40g. Các vị làm thành một thang thuốc sắc cùng với năm phần nước, sắc cô đặc còn lại hai phần nước, nên dùng thuốc khi còn nóng ấm, nếu thuốc nguội thì cần hâm nóng lại trước khi dùng. Sử dụng đến khi bệnh tình thuyên giảm hẳn.


✤ Tiểu đau, tiểu gắt ở phụ nữ mang thai: Trư linh 200g đem tán thành bột mịn, mỗi lần dùng lấy 12 - 16g uống cùng với nước ấm, ngày uống 3 lần (sáng, chiều và tối) sau khi ăn no.


=>> Lưu ý:


- Bệnh nhân đau thận cũng như phụ nữ có thai nên cẩn thận khi sử dụng trư linh.


- Nên thăm khám qua bác sĩ Đông Y để việc chữa bệnh của bạn được tốt nhất.


 


 


Cách dùng trư linh


Cách sử dụng trư linh trong điều trị tiểu không thông


 


5. Mua trư linh ở đâu tại TPHCM uy tín chất lượng? - Địa chỉ bán trư linh uy tín chất lượng nhất


 


❥ Thảo Dược Thanh Bình với nhiều năm trong việc cung cấp trư linh cùng thảo dược khác uy tín chất lượng, giá tốt nhất. Và chúng tôi đã được nhiều quý khách hàng tin tưởng mua hàng tại Thảo Dược Thanh Bình suốt thời gian qua.


❥ Vì điều này, bạn hãy yên tâm khi mua trư linh cùng thảo dược khác tại Thảo Dược Thanh Bình, chúng tôi cam kết cung cấp đến bạn những sản phẩm thảo dược quý 100% chất lượng tự nhiên có nguồn gốc rõ ràng.


❥ Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về thông tin của các cây thuốc tại website: muabanbinhngamruou.com hoặc gọi vào hottline của Thảo Dược Thanh Bình để được tư vấn thêm về sản phẩm mà bạn muốn biết hoặc đặt mua sản phẩm thảo dược tại cửa hàng Thảo Dược Thanh Bình.


 


=> Xem thêm cây thuốc nam khác:


Công dụng của lá bàng non


Địa chỉ bán cây cúc tần


Tác dụng của cây mò trắng


 


✎ Hiện nay Công Ty Trà Thảo Dược Thanh Bình được coi là địa chỉ bán trư linh uy tín chất lượng với giá tốt nhất.


✎ Gía bán trư linh tốt nhất chỉ 300.000 đ/kg


☎ Để được tư vấn, đặt mua hàng với chất lượng và giá tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ:


☎ SĐT: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345


=> Địa chỉ công ty: 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp HCM

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng