Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Các món ăn mùa dịch Chất dinh dưỡng cần cung cấp hằng ngày

15/11/218

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0903103922

Thông tin thêm

Trong thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp, ta nên hạn chế ăn các món không tốt cho sức, nhiều dầu mỡ, ít rau xanh, không thường xuyên ăn trái cây,… như thế sẽ làm hệ miễn dịch của chúng ta không hoạt động tốt, dễ bệnh.


Món ăn mùa dịch là những thực phẩm, giúp dự phòng nhiễm bệnh do COVID-19 gây ra cũng như đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh. Nhằm nâng cao sức đề kháng  giàu dinh dưỡng và uống nhiều nước có thể cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và giúp cơ thể không bị thiếu nướcủa bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Dưới đây là các loại thực phẩm nên dùng để làm tăng cường miễn dịch của bạn.


Bạn có biết vì sao ta cần phải bồi bổ sức khỏe không?


Bồi bổ sức khỏe là việc cần thiết sau những ngày làm việc mệt mỏi, suy nhược cơ thể hay stress kéo dài. Hoặc sau khi kết thúc điều trị bệnh lý nào đó thì việc bổ sung các món ăn bồi bổ sức khỏe là điều quan trọng. Không những vậy, mỗi ngày cần xây dựng thực đơn ăn uống healthy, khoa học, phù hợp với bản thân để ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.


Bồi bổ sức khỏe bằng nhiều cách ví dụ như tập thể dục hằng ngày, không dùng các chất độc hại cho cơ thể, tránh ăn các thức ăn chế biến sẵn, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng.


Gợi ý món ăn mùa dịch, bồi bổ sức khỏe cho bạn và gia đình:


Sau đây là gợi ý các món ăn bồi bổ sức khỏe, dưỡng máu, cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tăng cường sức khỏe cho chúng ta để có thể chống chọi với vi khuẩn có hại:


Món hạt sen hầm long nhãn táo tàu:


Nguyên liệu là hạt sen, long nhãn, táo tàu, đường phèn. Món ăn giúp bổ máu, hiệu quả với các bệnh như thần kinh suy nhược, hay quên, ngủ không ngon,…


Canh đậu phụ nấm hương:


Nguyên liệu chính là đậu phụ và nấm hương. Có tác dụng kiện tỳ vị, thích hợp với người bị suy nhược cơ thể, bị thiếu máu, thiếu canxi hay mới ốm dậy.


Các món ăn mùa dịch từ cá:


Công dụng: Là nguồn thực phẩm giàu đạm, dễ tiêu hóa; Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm thực phẩm giúp nâng cao hệ miễn dịch; vitamin A và omega-3 trong cá giúp nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể, giảm viêm nhiễm, tăng hoạt tính của bạch cầu, đại thực bào, bảo vệ cơ thể khỏi virus, vi khuẩn.


Khuyến nghị: Nên ăn ít nhất 200g cá mỗi tuần.


Cháo đậu đỏ:


Cháo đậu đỏ được làm từ đậu đỏ, gạo tẻ, lá dứa. Món ăn cung cấp nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin nhóm B, khoáng chất. Ngoài ra, món ăn còn giúp kích thích tiêu hóa, giải độc, tăng cường hấp thu thức ăn, bổ máu, bổ gan thận,…


Tránh tiêu thụ các sản phẩm động vật sống hoặc chưa chín kỹ:


Cần hết sức cẩn trọng bởi những mối nguy hại về việc phát tán dịch bệnh mà thức ăn sống có thể gây ra. Virus Corona không chịu được nhiệt, nó chết ở nhiệt độ 56 độ trong vòng 30 phút. Vì thế chúng ta nên tráng nước sôi các đồ bát đĩa trước khi ăn uống và chỉ ăn đồ nấu chín.


Với nhiều người có thói quen ăn trứng lòng đào, cần chế biến trứng cho đến khi cả lòng trắng và lòng đỏ đều đông lại. Cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch.


Bên cạnh đó cần lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp.


Bên cạnh các món ăn nâng cao sức khỏe, ta cũng cần nên tập thể dục để có sức khỏe phòng chống dịch tốt hơn.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ – AN THÀNH


Địa chỉ: 47/80 Ao Đôi, Khu Phố 10, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM


Email: anthanhsale01@gmail.com


Hotline (zalo) :  0903103922 – 0906312325


Websitehttps://www.packvn.com/ – https://maydonggoi.vip/


Facebookhttps://www.facebook.com/maydonggoianthanh


Pinterest: https://www.pinterest.com/donggoianthanh/_saved/


Instagram: https://www.instagram.com/maydonggoianthanh/


Twitter:https://twitter.com/donggoianthanh


Linkedin: https://www.linkedin.com/in/may-dong-goi-bao-bi-an-thanh/


Youtube: Máy đóng gói An Thành – YouTube.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng