Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Các loại tượng thờ phong thuỷ mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia đình

06/07/216

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0912992544

Thông tin thêm

Tượng ba Ông Phúc Lộc Thọ


 


Có thể nói hạnh phúc, tài lộc và trường thọ là ước muốn muôn thuở của con người. Tượng ba Ông Phúc, Lộc, Thọ được nhiều gia đình bày trí cũng bởi những ý nghĩa đó. Ba vị thần này còn được gọi là Tam Đa; được người xưa lấy hình tượng từ ba vị quan ở Trung Hoa mang ba tính cách và ba triều đại khác nhau. Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành; Ông Lộc hay Thần Tài tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng; còn Ông Lộc tượng trưng cho sự sống lâu với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng.









Khi bày trí ở nhà, gia chủ nên chú ý đặt tượng ba ông Phúc Lộc Thọ theo thứ tự từ trái sang phải. Tượng Tam Đa có thể đặt ở hai bên cửa chính, lưu ý không đặt đối diện cửa; đặt hướng vào trong nhà; gia chủ cũng có thể đặt tượng Phúc Lộc Thọ tại phòng khách, phòng làm việc hay những nơi thanh tịnh. 


 


Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo


 


Tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo là sản phẩm tượng gốm sứ phong thủy cao cấp đang được rất nhiều người săn lùng. Lấy cảm hứng từ chiến công oanh liệt của vị tướng tài ba Trần Hưng Đạo đã 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông xâm lược mà nghệ nhân đã cho ra đời tác phẩm trên. Hưng Đạo Vương không chỉ là một nhà chỉ huy quân sự tài ba mà còn là một nhà văn và nhà chính trị lỗi lạc. Ông nổi tiếng là người công tư phân minh và có lòng yêu nước thương dân sâu sắc nên để phác họa được chân dung và thần thái của ông là điều không dễ dàng. 









Tượng Trần Hưng Đạo với hình dáng khoan thai, một tay cầm kiếm, một tay giơ lên trời thể hiện tư chất thông minh, tài trí mưu lược hơn người của vị anh hùng dân tộc. Chính vì tư thế oai nghiêm của một vị tướng tài ba nên người ta đã dùng tượng ông để làm vật phong thủy. Tượng gốm sứ Hưng Đạo Vương có ý nghĩa rất tốt trong việc trấn trạch và xua đuổi những vận khí xấu. Từ đó mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho gia đạo.


 


Tượng Tỳ Hưu


 


Tỳ Hưu hay còn gọi là Thiên Lộc là một trong những linh vật linh thiêng nhất trong phong thủy. Theo truyền thuyết về rồng ở Trung Hoa; Tỳ Hưu là đứa con thứ chín của rồng mang hình hài tổng hòa của các loài vật trên nhân gian. Nhưng bất hạnh thay khi Tỳ Hưu sinh ra bị dị tật bẩm sinh không có hậu môn nên đã mất sớm trong sự thương tiếc của Ngọc Hoàng và các vị thần linh. Sau đó linh vật này được Người cho trở lại nhân gian, hiển linh thành thần giữ chức vụ cai quản tài lộc. Tỳ Hưu ăn vàng bạc lại không có hậu môn nên người ta quan niệm rằng bày trí Tỳ Hưu mang ý nghĩa tiền chỉ vào mà không có ra.









Ngày nay nhiều gia đình thường bày trí Tỳ Hưu trong nhà theo cặp và đặt hướng ra cửa nhà để nó hút tài khí ở khắp nơi. Tượng Tỳ Hưu được nhiều cửa hàng phong thủy bày bán, chúng được làm từ chất liệu như gỗ, đá, làm bằng ngọc, bằng sứ hay bằng đồng. Về màu sắc, Tỳ Hưu màu đen thì có tác dụng chiêu tài, phát lộc; Tỳ Hưu màu trắng thì có tác dụng bảo trợ sức khỏe; Tỳ Hưu màu xanh thì có tác dụng may mắn trong công danh.


 


Tượng cóc Thiềm Thừ


 


Cóc Thiềm Thừ có nhiều tên gọi khác như cóc ngậm tiền, cóc ba chân. Sự tích về thần cóc cũng bắt đầu từ Lưu Hải; ông là một nhân vật thời Ngũ Đại và là một trong những đệ tử thân tín của Lã Động Tân (một trong những Bát Tiên). Lưu Hải là một người thích đi chu du thiên hạ để trừ yêu diệt ma; cứu giúp những người nghèo; những người gặp khó khăn. Còn Thiềm Thừ lúc bấy giờ là một con yêu quái chuyên đi ức hiếp dân lành; do đó mà Lưu Hải đã thu phục nó, trong lúc giao tranh Thiềm thừ bị thương và gãy một chân, chỉ còn lại ba chân.









Kể từ đó, Thiềm Thừ đi theo Lưu Hải để làm việc thiện; rải những đồng tiền vàng giúp đỡ người nghèo. Dân gian lưu truyền rằng, trong đêm trăng rằm nếu thấy Thiềm Thừ xuất hiện gần nhà ai thì gia chủ sẽ nhận được sự giàu có và phú quý. Ngày nay, nhiều gia đình mua tượng ông cóc Thiềm Thừ làm vật phẩm phong thủy trong nhà với mong muốn mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Thông thường, tượng cóc sẽ được đặt cạnh bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa với một con chứ không cần theo cặp như Tỳ Hưu. 


 



Mọi thắc mắc hay có câu hỏi về tượng thờ phong thuỷ xin liên hệ với Không Gian Gốm qua website Battrangvn.vn hoặc hotline 0912992544 để được giải đáp nhanh chóng.


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng