Đóng

Bấm vào đây để quay lại

CHUỐI CÔ ĐƠN-Thần dược của đồng bào thiểu số

13/09/1922

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0924768788

Thông tin thêm

Chuối cô đơn cái tên lạ tai,gợi lên bao sự tò mò cho người dân đồng bằng và thành thị.Nhưng với đồng bào các dân tộc thiểu số nó quá thân quen từ bao đời nay.


 


Xung quanh cây chuối là cả kho tàng truyền thuyết dân gian về sự có mặt của chúng.Qua câu truyện người dân muốn ghi nhận  và lưu truyền giá trị to lớn mà nó mang lại cho con người.








Thực chất chuối cô đơn là loại chuối hột rừng không phân nhánh từ gốc mà sinh sản bằng hạt.Suốt vòng đời chỉ cô quạnh một thân mang một buồng,cho đến khi trái chin căng mọng cũng là lúc cây mẹ héo dần rồi chết rũ,những hạt chuối chín rớt xuống tái tạo một vòng đời mới.


 


Tùy theo từng loại bệnh tật mà người ta lựa chọn các bộ phận từ cây chuối cô đơn bào chế ra các bài thuốc dân gian cực kỹ hiệu nghiệm.Ngoài ra củ chuối,thân nõn hay hoa chuối còn nguồn rau sạch cung cấp chất xơ.


 


Phần giá trị và được sử dụng nhiều nhất là quả chuối.khi còn xanh chữa hắc lào,khi chín hạt chuối có màu đen bê ngoài,khuyết một đầu,bên trong có nhân có tác dụng điều trị sỏi thận,sỏi bàng quang,phù nề,đau nhức,bổ thận,mạnh gân cốt.








Nước vắt từ củ chuối giã nát có tác dụng hạ đường huyết,rất tốt cho người bị tiểu đường.Nước sắc của hạt hoặc quả chuối cô đơn khô có tác dụng điều trị phù nề.


 


Sản phẩm thơm ngon bổ dưỡng với màu vàng trong đẹp mắt dành cho các quý ông chính là rượu chuối cô đơn,như lời khẳng định nghĩa tình của người vợ trong dân gian về chuối cô đơn.


 


Cứ 1 kg chuối khô ngâm với 3 đến 4 lit rượu gạo 45 độ sau 30 ngày có thể nhắm tốt,tuy nhiên để lâu hơn thì càng ngon,mỗi ngày uống khoảng 6 tách nhỏ,chia làm hai lần trước hoặc trong  bữa ăn.


 


Sản phẩm phơi sấy khô tự nhiên,không chất bảo quản,được đóng gói chân không 1kg/túi,


 


Gía bán: 120.000đ/kg


 


Các sản phẩm rừng khác:


 


- Nấm linh chi Rừng Gia Lai


- Hạt dổi rừng Hòa Bình 


- Khổ qua Rừng Gia Lai


- Chuối Hột Rừng


- Mật ong rừng Xịn 


- Dây Thìa canh sạch Nam Định 


 


Liên hệ: Nông sản Đại Đức


1062/5b-Tỉnh lộ 43-P.Bình Chiểu-Thủ Đức-Hcm


ĐT:02866.540.960-0924.768.788


Website: https//nongsandaiduc.vn


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


;


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng