Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nguyên tắc hoạt động của van bi trong hệ thống đường ống

27/09/196

Lưu tin

Địa chỉ: Phú Thọ

Thông tin thêm

Tìm hiểu về van bi trong hệ thống Van công nghiệp cho hệ HVAC

PGTech là nhà nhập khẩu và phân phối các loại Van công nghiệp cho hệ công nghiệp HVAC và các ựng dụng công nghiệp trong chế tạo sản xuất, hàng hải và công nghiệp nặng trong đó có Van bi . PGTech cung cấp đa dạng các loại van bi công nghiệp của nhà sản xuất nổi tiếng thế giới các thương hiệu van công nghiệp của Nhật Bản, Malaysia, Thụy Sỹ, Italia… Với kinh nghiệm về tư vấn và tham gia các dự án lớn nhỏ trong nước và trong khu vực, chúng tôi xin chia sẻ tới quý bạn đọc những kiến thức cơ bản về van bi nằm trong hệ thống van công nghiệp để quý vị có cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn sử dụng dòng van này.

Vậy van bi là gì? Các loại van bi trong ứng dụng công nghiệp

Van bi là loại van có cơ chế đóng mở để kiểm tra và điều chỉnh lưu lượng dòng chảy thông qua một bộ phận bên trong của van có hình cầu, người ta gọi nó là lỗ khoan. Van mở khi lỗ khoan trùng với chiều của thân, chất lỏng có thể chảy qua được và đóng lại khi xoay 90 độ, lỗ khoan vuông góc với đường dẫn, đồng nghĩa với việc chất lỏng không thể chảy qua nữa. Chính vì vậy, van bi luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng dùng cho hệ khí vì khả năng đóng khít hoàn toàn, không hề bị rò rỉ.

Trong ứng dụng công nghiệp, người ta thường hay nhắc tới hai loại van bi phổ biến đó là: Van bi tay gạt và van bi điều khiển điện

Van bi tay gạt là loại van thường được lựa chọn sử dụng nhiều trong hệ thống cấp thoát nước hay hệ khí nén có kích thước từ DN15 đến DN200. Van bi tay gạt có hai loại Van bi tay gạt nối ren có kích thước từ DN15 đến DN50 và van bi tay gạt nối bích thường có kích thước từ DN65 đến DN200 với chất liệu vô cùng đa dạng phù hợp cho mọi ứng dụng công nghiệp như van bi tay gạt bằng đồng nối ren, van bi tay gạt bằng gang nối bích hay van bi tay gạt bằng inox …Trong những ứng dụng có sử dụng môi chất ăn mòn lớn như hệ nước thải, hệ hóa chất thì người ta hay lựa chọn loại van bi inox để tăng độ bền vận hành hệ thống.

Van bi điều khiển điện là loại van bi có thân giống như một van bi thông thường, điểm khác ở đây là van bi có sử dụng một động cơ điều khiển bằng điện hay còn gọi là “actuators” có chức năng điều khiển đóng mở van bi. Van bi điều khiển bằng điện bao gồm van bi điều khiển điện nối ren , van bi điều khiển điện nối bích , van bi điều khiển tuyến tínhvan bi điều khiển on- off và van bi điều khiển thả nổi 3 điểm “three set-points”. Thông thường van bi điều khiển điện có kích thước từ DN15 đến DN150, với những đường ống có kích thước từ DN50 trở xuống người ta thường lựa chọn van bi điều khiển điện nối ren, còn từ DN65 trở lên đến DN150 thì sử dụng van bi điều khiển nối bích. Van bi điều khiển điện nối ren thường được làm bằng gang còn van bi điều khiển nối bích được làm bằng đồng. Ngoài ra, để sử dụng cho những môi chất có độ ăn mòn cao như hóa học, dung môi hóa chất, chất thải… thường phải sử dụng van bi điều khiển điện bằng inox . Trong hệ chiller hay hệ HVAC thì van bi là một lựa chọn cực kỳ hiệu quả bởi khả năng đóng khít, hiệu suất hoạt động cao, độ bền ổn định so với các loại van điều khiển khác. Van bi vẫn là một loại truyền thống được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng công nghiệp lẫn dân dụng do tính tiện lợi và hiệu quả chi phí. Do vậy mà trong các dự án xây dựng cơ điện van bi được sử dụng khá phổ biến.

Bên cạnh dòng van bi của nhà sản xuất Arita Malaysia, PGTech còn đại diện và phân phối các loại van bi thương hiệu Tozen Nhật Bản và van bi điều khiển điện Belimo Thụy Sỹ chất lượng cao, giá cả cạnh tranh tại Việt Nam. Cùng với van bi, chúng tôi cũng cung cấp các loại van khác dùng cho hệ thủy lực gồm van cân bằng , van xả khí , van an toàn , van phao ,van cổng ty nổi ,van giảm áp , van bướm va rất nhiều các loại thiết bị cơ điện khác.

Vui lòng truy cập website của PGTech: www.pgtech.com.vn để có thêm thông tin chi tiết và đươc tư vấn về kỹ thuật cũng như các vấn đề liên quan.

ADDRESS VPGD: Tầng 19, Phòng 19.07, Tòa Nhà C14-CT2, Bắc Hà, Bộ Công An, Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN.

Địa chỉ: Số 12, Ngõ 28, Đường Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Điện thoại: +84-24-7302 3588/ Fax: +84-24-7302 3589 Hotline: 0962 875 986

E-mail:info@pgtech.com.vn Phòng KD: Sales@pgtech.com.vn

Website:www.pgtech.com.vn

PGTECH COMPANY LIMITED – Giao Hàng Toàn Quốc và Các Nước Trong Khu Vực

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng