Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những kinh nghiệm về cách chọn và dùng bô vê sinh cho bé

03/08/2016

Lưu tin

Giá: 105.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

Thông tin thêm

Với những bé đã lớn khoảng từ 1 đến 6 tuổi đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để bố mẹ tập cho bé thói quen sử dụng bô để đi vệ sinh, tạo nên thói quen cho bé. Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn và dùng bô vệ sinh cho bé.


 


Những kinh nghiệm về cách chọn và dùng bô vê sinh cho bé


1. Kiểu dáng, mẫu mã


Trên thị trường hiện nay bô vệ sinh cho bé có 2 kiểu dáng cơ bản là miếng nắp bô và ghế bô. Miếng nắp bô là sản phẩm bô rời di động được thiết kế vừa vặn với kích thước bồn vệ sinh để giúp bé học cách đi vệ sinh giống bố mẹ. Loại bô này nhỏ gọn, dễ lưu trữ và di chuyển nhưng lại khá nguy hiểm cho các bé quá nhỏ. Bố mẹ nên cân nhắc lựa chọn miếng nắp bô cho bé từ 3 đến 4 tuổi trở lên để đảm bảo an toàn.


2. Chất liệu


Chất liệu chính làm nên các sản phẩm bô cho trẻ em là nhựa ABS. Bạn nên lựa chọn loại bô có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với chứng chỉ kiểm nghiệm về nguyên vật liệu để hạn chế tình trạng kích ứng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu.


3. Độ an toàn


Căn cứ theo độ tuổi mà bô cho bé sẽ có những thiết kế khác nhau. Đối với các bé mới tập ngồi, loại bô có ghế tựa và tay vịn sẽ là lựa chọn an toàn trong khi các bé lớn hơn sẽ phù hợp với các loại ghế bô. Bố mẹ nên cân nhắc các yếu tố an toàn như khả năng bám dính sàn của phần đế bô, lưng tựa của bô hoặc độ trơn trượt để tránh những tình trạng trượt ngã gây nguy hiểm cho trẻ khi sử dụng bô.


Những kinh nghiệm về cách chọn và dùng bô vê sinh cho bé


4. Kích thước sản phẩm


Các sản phẩm bô hiện nay vô cùng đa dạng về kích cỡ và kiểu dáng. Một số loại bô ngồi có kích thước khá lớn và cồng kềnh thường có thiết kế cầu kì và vững chãi thích hợp để sử dụng cố định tại nhà. Các sản phẩm bô nhỏ hơn như miếng nắp bô hoặc ghế bô di động với chiều dài dao động từ 20cm đến 35cm thường dễ dàng lưu trữ và di chuyển trong những chuyến đi xa. Chính vì thế, tùy theo mục đích sử dụng mà mẹ nên chọn kích cỡ bô cho phù hợp.


5. Lưu ý chọn theo giới tính của bé


Bé trai và bé gái thường có những sở thích khác nhau về kiểu dáng, màu sắc các loại đồ chơi. Đối với bô vệ sinh cũng vậy. Bố mẹ nên chú trọng các sản phẩm có thiết kế trực quan, đơn giản, dễ sử dụng khi mua bô cho bé trai. Ngược lại, các sản phẩm bô vệ sinh cho bé gái thường có thiết kế mềm mại với tông màu nữ tính như xanh, hồng cùng thiết kế cầu kỳ sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bé cảm thấy thoải mái khi sử dụng.


Cách tập cho bé ngồi bô




  • Hãy để chiếc bô của bé những nơi tiện nhất như nhà tắm, phòng vệ sinh hoặc trong phòng của bé.




  • Mới đầu mẹ nên để bé làm quen với chiếc bô, bố mẹ để bé ngồi trên chiếc bô mà không cần cởi quần, mẹ nói chuyện nói với bé về chiếc bô sẽ dùng để làm gì và như thế nào.




  • Bé đã dần quen với chiếc bô, mẹ hãy thử cởi quần cho bé ngồi vào bô, mẹ bảo bé cách ngồi bô để không bị ngã và an toàn. Hãy tập ngồi bô thành thói quen của bé mỗi ngày.




  • Bé đã quen và cảm thấy thoải mái khi ngồi bô, bố mẹ hãy tập thói quen cho bé đi tè vào trong bô trước và dần là thói quen đi ị trong bô.




  • Khi bé đã đi vệ sinh trong bô mẹ hãy khen và tán dương bé.




 

xem thêm: sosanhgia.com
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng