Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Khi người già bị lãng tai - điếc, lão thính

14/09/190

Lưu tin

Địa chỉ: Nam Định

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02147483647

Thông tin thêm

Hình ảnh các cụ già nghiêng người để nghe ngóng về những câu chuyện từ con cháu, rồi hỏi đi hỏi lại để nghe cho rõ đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống. Và nhiều người coi đó là chuyện bình thường, chỉ là "bệnh tuổi già ấy mà", điều đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các cụ rất nhiều.





Khi người già bị lãng tai - điếc, lão thính


Theo BS.CKII. Nguyễn Thị Bích Thủy, chuyên khoa thính học, thông thường khi bị rơi vào trường hợp này, ai cũng cảm thấy đó là điều hiển nhiên và chấp nhận như một quy luật của cuộc sống, đây là một suy nghĩ sai lầm.

Khi có sự thay đổi về sức nghe, đời sống và tâm lý của người cao tuổi bắt đầu thay đổi rất rõ, khó khăn trong giao tiếp, mặc cảm vì gây phiền toái cho mọi người, thậm chí còn biến thành chuyện hài hước. Đây chính là những nguyên nhân khiến người già dễ mủi lòng, vì ít người chịu giao tiếp với mình, cảm giác bị cô lập luôn ám ảnh. Việc đi lại vốn khó khăn, khả năng sử dụng điện thoại như mọi người để thăm hỏi người thân cũng thưa dần, ngay cả các phương tiện để giải trí hàng ngày như xem tivi, nghe đài, thưởng thức âm nhạc đều bị ảnh hưởng nặng nề. Đó là lý do người cao tuổi bị điếc thường dễ bị trầm cảm, bi quan, xa lánh mọi người.





Khi người già bị lãng tai - điếc, lão thính



Khám tai ở người già đa phần đều thấy màng nhĩ dày lên, trắng đục không còn màu xanh bóng như ở người trẻ tuổi. Một màng nhĩ như thế dĩ nhiên sẽ có độ nhạy kém và chậm chạp hơn do hiện tượng não bị teo, tạo ra nhiều tình huống bi hài và khó khăn như: nghe giọng trầm (tiếng đàn ông) dễ hơn nghe giọng cao (tiếng phụ nữ, trẻ con). Nghe xa rõ hơn nghe gần (đối với các âm thanh có cường độ lớn). Đôi khi nghe tiếng nói vừa lại rõ hơn tiếng nói to.

Khoa học ngày nay có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này:

Chọn phương pháp phẫu thuật? Chưa chắc tốt, bởi căn nguyên của nghe kém không những có liên quan đến cả bộ máy thính giác mà việc đụng đến dao kéo vào tuổi xế chiều không dễ dàng chút nào.

Điều trị bằng thuốc? Điều này cũng giới hạn ở một số trường hợp nghe kém có liên quan đến rối loạn tuần hoàn não thường kèm theo các triệu chứng phụ như ù tai, chóng mặt, mà còn có những tác dụng phụ do dùng thuốc. Tuổi già lắm bệnh, đôi khi dùng thuốc để chữa bệnh này thì lại kích thích gây bệnh nọ.

- Vì vậy, cách tốt nhất là dùng máy trợ thính, người già bị điếc, khi được trang bị máy trợ thính họ sống lạc quan hơn, yêu đời hơn và năng động hơn.





Khi người già bị lãng tai - điếc, lão thính


Hãy liên hệ với Trợ Thính Nam Định chúng tôi ngay khi bạn hay người thân có những dấu hiệu nghe kém để nhận được những tư vấn và hỗ trợ hữu ích nhất từ đội ngũ chuyên gia!

- Luôn cập nhật công nghệ mới nhất & hiện đại nhất

- Khách hàng luôn có được sự lựa chọn tốt nhất về kiểu dáng, tính năng và giá sản phẩm.

- Dịch vụ hậu mãi tốt





Khi người già bị lãng tai - điếc, lão thính


TRỢ THÍNH NAM ĐỊNH - TRUNG TÂM THÍNH HỌC VÀ TRỢ THÍNH DUY NHẤT TẠI NAM ĐỊNH


Cơ hội trải nghiệm sống trọn vẹn - “Nghe rõ để tận hưởng

Trợ thính Cát Tường - người đồng hành âm thanh trọn đời

-----------------------------

Trung tâm Trợ thính Cát Tường - Nam Định

Địa chỉ: 06 Thái Bình – P.Trần Tế Xương – Thành phố Nam Định.

Điện thoại: 0228.3719.888

Hotline: 0978.377.629 / 036.21.21.904

Giờ làm việc: 08:00 - 18.00 tất cả các ngày

Facebook: Trợ Thính Cát Tường – Nam Định

Website: cattuonghearing.vn / maytrothinh.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng