Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Trang trại sầu riêng Tân Lâm Nguyên và cách chăm sóc cây trồng

23/03/208

Lưu tin

Giá: 600 Triệu

Diện tích: 4000 m2

Giấy tờ pháp lý: Có sổ đỏ/ hồng

Dự án: Trang trại Tân Lâm Nguyên

Địa chỉ: Xã Đạ Rsal, Đam Rông District, Lâm ĐồngXem bản đồ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0901861618

Thông tin thêm

Cây sầu riêng là một trong những loại cây có đặc tính chịu mặn thấp nên trong tình hình  biến đổi khí hậu như hiện nay, nhất là tình trạng đất ngập mặt ở miền Tây đang có diễn biến vô cùng phức tạp thì việc tìm ra được những biện pháp rửa mặt cho cây sầu riêng đang được người nông dân vô cùng quan tâm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách  chăm sóc và phục hồi vườn sầu riêng bị ngộ độc mặn.


Tình trạng xâm lấn mặn diễn ra phổ biến tại các vùng ở Việt Nam hiện nay


Chắc các bạn vẫn còn nhớ thời điểm mùa khô lịch sử vào năm 2016, nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng. Sự việc có diễn biến bất ngờ khiến cho người nông dân không hề hay biết và cũng chưa kịp tìm kiếm phương án ứng phó. Có rất nhiều người nông dân ở khu vực đất nhiễm mặn vẫn sử dụng nước nhiễm mặn tưới cho cây sầu riêng bình thường cho đến khi các cây sầu riêng bỗng nhiên có biểu hiện héo lá, rồi rụng lá hàng loạt, chỉ còn trơ trụi cành. Thực trạng này đã diễn ra ở rất nhiều nơi tại tỉnh Bến Tre.


Người dân cảm giác hoang mang, lo sợ, và tìm đủ mọi cách để cứu sầu riêng như bón vôi, tưới nước để rửa mặt nhưng vẫn thất bại. Tuy nhiên đã có một trường hợp thành công  là anh Nguyễn VĂn Tùng – ngụ xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã thành công trong việc cứu vườn sầu riêng nhà mình chỉ trong vòng 3 tháng. Thành công của anh Tùng đã mở ra hy vọng với cho người nông dân miền Tây  trong việc giải cứu cây sầu riêng ngộ độc mặn.


Bí quyết rửa mặt cho cây sầu riêng bị ngộ độc mặn


Để giải cứu cây sầu riêng bị ngộ độc mặn, anh Tùng cũng sử dụng những bước rửa mặn cơ bản như bón vôi, tưới nước để dội sạch muối ra khỏi đất. Sau đó anh cũng bón phân để cây dần hồi phục như ban đầu. Cách làm này của anh cũng giống như mọi người nhưng chỉ khác ở việc, anh thực hiện cẩn trọng, tỉ mỉ từng bước để đảm bảo độ ngọt phù hợp để rửa mặt cho vườn. Anh không dùng lại nguồn nước đã bị nhiễm mặn để rửa mặt cho vườn.


Anh Tùng cũng tìm kiếm sử dụng các loại phân bón hóa học để bón cây. Tiếp đó anh sử dụng một số loại nấm để tăng cường giúp cho bộ rễ mạnh, hấp thụ được dưỡng chất nhanh chóng. Khi cây sầu riêng dần phục hồi thì anh tiếp tục dùng phân bón lá ở dạng hữu cơ nano để giúp cho cây sầu riêng phục hồi bộ lá.


Những nguyên tắc phục hồi cây bị ngộ độc mặn


Để phục hồi cây bị ngộ độc mặn theo các chuyên gia thì bạn cần tuân thủ những nguyên tắc như sau:


Thứ nhất cần phải tiến hành rửa mặn cho cây. Lúc rửa mặn bạn chỉ nên sử dụng nước ngọt để rửa. sau đó cần đợi nước sông hết mặn thì mới tiến hành rửa, rửa 4-5 lần.


Cần phục hồi bộ rễ của cây bằng phân bón hữu cơ tuyệt đối không được sử dụng phân bón hóa học. Sau khi phục hồi được bộ rễ thì bạn cần phục hồi bộ lá bằng các loại dinh dưỡng ở dạng hữu cơ nano.


Có thể nói tình trạng đất nhiễm mặn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long  ngày càng gia tăng và có diễn biến vô cùng phức tạp. Người nông dân phải đối mặt với rất nhiều những rủi ro. Chính vì vậy với những người muốn trồng cây sầu riêng và những loại cây kinh tế khác có một giải pháp khác là lựa chọn đất đồi ở khu vực Tâm Lâm Nguyên – Lâm Đồng.


Sở hữu đất đồi ở khu vực Tâm Lâm Nguyên, Lâm Đồng người nông dân không còn phải đối mặt với tình trạng đất nhiễm mặn. Tại khu vực này có đầy đủ điều kiện tự nhiên (đất, nước, khí hậu, lượng mưa) lý tưởng để cây sầu riêng phát triển. Ngoài phát triển cây sầu riêng, người nông dân còn có thể kết hợp phát triển du lịch sinh thái, đa dạng hóa nguồn thu.  Tâm Lâm Nguyên với rất nhiều những lợi thế đã và đang là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư du lịch sinh thái.


Sau khi nghiên cứu thổ nhưỡng tại Đam Rông, các chuyên gia đã cho kết quả rằng đất tại khu vực trang trại Tân Lâm Nguyên rất tuyệt vời cho cây sầu riêng. Ở đây hoàn toàn không bị xâm nhập mặn giống như khu vực miền Tây. Vậy nên vào mùa khô chủ vườn rất yên tâm về khả năng sinh trưởng của cây.


Việc chọn đầu tư vườn sầu riêng ở Tân Lâm Nguyên trong tình trạng hạn mặn hiện nay là giải pháp an toàn. Với 4.000m2, cây sầu riêng được chăm sóc cẩn thận, vun bón quanh năm. Đến giai đoạn trưởng thành đạt năng suất đến 1 tấn/ cây là kết quả khả quan cho việc đầu tư với số vốn 590 triệu đồng.


Để đến trang trại Tân Lâm Nguyên tham quan trực tiếp, mời anh chị liên hệ với An Tường Real qua số hotline: 0901861618


 

Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
Chính chủ bán đất nhà xưởng, dt 550m2 có xưởng, quy hoạch full thổ cư...
5

Chính chủ bán đất nhà xưởng, dt 550m2 có xưởng, quy hoạch full thổ cư...

6,5 tỷ

16/02 2Đường Quốc lộ 20, Phú Hội, Đức Trọng

Bán kho ngay trung tâm liên nghĩa đức trọng gần 1000m2
1

Bán kho ngay trung tâm liên nghĩa đức trọng gần 1000m2

16 tỷ

16/11 6trung tâm liên nghĩa, đức trọng

Cần tiền chữa bệnh nên bán gấp   bán nhà và xưởng vị trí...
2

Cần tiền chữa bệnh nên bán gấp bán nhà và xưởng vị trí...

6,2 tỷ

29/08 5Đường Blaosire, Đại Lào, Bảo Lộc

Cần bán nhà xưởng với tổng dt12.700m2 tp. bảo lộc
3

Cần bán nhà xưởng với tổng dt12.700m2 tp. bảo lộc

55 tỷ

25/02 11Đường Duy Tân, Đam Bri, Bảo Lộc

Chính chủ cần bán nhà và kho liền kề tại tỉnh lâm đồng .
2

Chính chủ cần bán nhà và kho liền kề tại tỉnh lâm đồng .

18 tỷ

16/02 13Đường Lạc Long Quân, Liên Nghĩa, Đức Trọng