Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Khái niệm về đồng phục bệnh việc - Đồng Phục Phương Thảo

02/12/226

Lưu tin

Giá: 10.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0912680885

Thông tin thêm

Đồng phục bệnh viện là gì?


Đồng phục bệnh viện là loại trang phục đặc thù của ngành Y. Tùy vào tính chất và mục đích công việc, mỗi bộ phận, phòng ban sẽ có lựa chọn màu sắc, chất liệu kiểu dáng trang phục khác nhau.


Hiện nay thì Đồng phục bệnh viện được chia thành nhiều loại trang phục khác nhau theo vị trí công việc của người mặc như là: Đồng phục bác sĩ, đồng phục y tá, điều dưỡng, đồng phục bệnh nhân, đồng phục phòng mổ. Mỗi loại trang phục bệnh viện lại được may theo kiểu dáng khác nhau và có những đặc thù riêng của nó.


Khái niệm về đồng phục bệnh việc - Đồng Phục Phương Thảo


Ngành y là một ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người nên mọi vật dụng cho công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân đều phải đạt chuẩn, những bộ đồng phục của các bác sĩ mặc cũng vậy. Đồng phục bệnh viện không chỉ giúp phân biệt giữa bác sĩ với bệnh nhân hay phân biệt các vị trí, trong các bộ phần với nhau  mà còn có vai trò quan trọng hơn cả là bảo vệ các bác sĩ khỏi sự lây nhiễm của những mầm bệnh nguy cơ ẩn trong môi trường làm việc.


Lợi ích khi may đồng phục bệnh viện


Nhân viên được trang bị đồng phục thích hợp tại nơi làm việc sẽ tạo ra hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, và đẳng cấp hơn trong mắt đối tác, khách hàng và mang lại một số lợi ích cho nhân viên. Dưới đây là những lợi ích khi may đồng phục bệnh viện tại cơ sở Y Tế


Đảm bảo quá trình làm việc thuận tiện, dễ dàng


Đồng phục y tế được thiết kế phù hợp với đặc thù công việc của mỗi bộ phận để đem lại cảm giác thoải mái, thuận tiện nhất khi làm việc. Ngoài ra, đồng phục còn giúp các nhân viên y tế dễ dàng liên hệ thông qua các phòng ban, nhận diện qua đồng phục.


Nhận diện và phân loại các bộ phận


Mỗi bộ phận trong bệnh viện sẽ có những loại đồng phục riêng để dễ dàng phân biệt với nhau. Đặc biệt, đồng phục còn giúp bệnh nhân nhận diện bác sĩ, y tá dễ dàng để tiện liên hệ khi cần thiết.


Khái niệm về đồng phục bệnh việc - Đồng Phục Phương ThảoLợi ích khi may đồng phục y tế, bệnh viện


Giúp tạo sự thoải mái và thời trang


Đồng phục bệnh viện đa phần được thiết kế một cách tối giản, giúp cho người mặc có thể dễ dàng di chuyển, không bó sát quá cũng như không quá rộng nhằm tạo sự thoải mái cho nhân viên, giúp cho làm việc dễ dàng hơn. Đồng phục sử dụng tone màu cơ bản, nhẹ nhàng giúp tạo nên sự gần gũi với bệnh nhân, tạo sự tự tin cho nhân viên trong quá trình làm việc


Bảo vệ sức khỏe cho người mặc


Đồng phục y tế thường được làm bằng các chất liệu vải ít bám bụi bẩn nên có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho cả bác sĩ và bệnh nhân khi mặc.


Dễ dàng vệ sinh


Đồng phục bệnh viện, y tế thường được thiết kế với những chất liệu vải cao cấp, hạn chế bám bẩn. Từ đó mà công tác vệ sinh, giặt giũ, khử trùng sẽ nhanh tróng, thuận tiện, dễ dàng,và tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.


Thích hợp với mọi vóc dáng


Đồng phục bệnh viện được thiết kế để sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau như là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay cho các y,bác sĩ trong bệnh viện nên trang phục thường được thiết kế theo kiểu đơn giản mà vẫn tinh tế, nhã nhặn,lịch sự. Hơn nữa đồng phục y tế không phải là thiết kế chung một size mà là được may theo số đo nên sẽ vừa vặn với nhiều vóc dáng khác nhau.


Phân loại đồng phục bệnh viện


Đồng phục áo cho bác sĩ


Đồng phục áo cho bác sĩ thường sử dụng là áo blouse trắng và xanh. Áo được làm từ chất liệu vải thấm hút mồ hôi, thông thoáng đem lại cảm giác thoải mái khi mặc. Tiêu chuẩn của áo blouse trắng là dài ngang gối, có túi 2 bên sườn mang lại vẻ lịch sự, chuyên nghiệp. Khi chăm sóc bệnh nhân thì các bác sĩ sẽ mặc áo blouse có màu trắng hay còn gọi là đồng phục bác sĩ. Còn khi các bác sĩ thực hiện những ca mổ thì sẽ có đồng phục màu xanh.


Khái niệm về đồng phục bệnh việc - Đồng Phục Phương ThảoĐồng phục cho bác sĩ


Tuy nhiên ngày nay mỗi một bệnh viện sẽ có thiết kế đồng phục blouse riêng cho các bác si của mình. Nhằm giúp khách hàng dễ nhận biết bác sĩ của bệnh viện và tăng khả năng nhận dạng thương hiệu trong tâm trí khách hàng


Đồng phục y tá


Đồng phục của y tá sử dụng là dạng váy blouse trắng ngắn tay, hoặc dài tay và dài qua đầu gối. Váy được may thêm 2 túi ốp to dùng để đựng các dụng cụ y tế cần thiết. Loại váy này thường làm bằng chất liệu vải mềm mịn, ít nhăn, thấm hút mồ hôi tốt.


Khái niệm về đồng phục bệnh việc - Đồng Phục Phương ThảoĐồng phục y tá


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng