Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tìm đối tác Lương 3P, KPI - Thúc đấy năng suất công việc hiệu quả.

27/08/1840

Lưu tin

Địa chỉ: Hải Phòng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0936645658

Thông tin thêm

 


LƯƠNG 3P LÀ GÌ? KPIs LÀ GÌ?  HIỂU ĐỂ ÁP DỤNG CHO PHÙ HỢP   


 


Hiện nay nhiều người chưa hiểu rõ về phương pháp trả lương theo 3p nên cho nó là “siêu sao” hoặc cứ nghĩ rằng “Công ty mình không áp dụng Phương pháp trả lương theo 3p nên không cần tìm hiểu hay quan tâm đến nó”. Nhận định/suy nghĩ như trên là không phù hợp vì những lý do sau đây:


 


- Phương pháp trả lương theo 3p giải quyết những vấn đề cơ bản:


 


+ Xây dựng tiêu chuẩn của từng vị trí và đánh giá vị trí công việc để trả lương theo giá trị của vị trí  nhằm đảm bảo việc trả lương công bằng, không phụ thuộc vào yếu tố “dễ thương” của ứng viên khi phỏng vấn tuyển dụng, giúp mỗi doanh nghiệp chủ động trong việc trả lương. Đây không phải là vấn đề cao xa gì cả mà bản chất của nó là XÁC ĐỊNH XEM MỖI VỊ TRÍ TRONG DOANH NGHIỆP CHÚNG TA CÓ GIÁ BAO NHIÊU ĐỂ TRẢ LƯƠNG CHO ĐÚNG GIÁ (P1).


 


+ Xây dựng tiêu chuẩn năng lực cho từng vị trí (năng lực chuẩn hay gọi là năng lực mong đợi) và đánh giá NĂNG LỰC THỰC TẾ của mỗi nhân viên để so sánh với năng lực CHUẨN xem nhân viên đạt bao nhiêu %, làm cơ sở để trả lương theo năng lực. Thật ra đây là vấn đề cơ bản và cốt lõi mà Doanh nghiệp chúng ta chưa làm được nên việc phán xét/nhận định về năng lực của nhân viên một cách cảm tính (P2).


 


+ Xây dựng mục tiêu (KPI) theo mô hình BSC và nguyên tắc SMART cho từng phân tầng chức năng và vị trí, đánh giá hiệu quả trên cơ sở việc thực hiện KPI nhằm liên kết chính sách như trả lương, tăng lương, khen thưởng, bổ nhiệm, … đảm bảo nguyên tắc công bằng. Thật ra đây là một quá trình rất cơ bản, cần thiết và có thể nói là duy nhất để xác định hiệu quả làm việc của nhân viên (P3)


 


-  Phương pháp trả lương theo 3p còn làm cơ sở quan trọng cho công tác tuyển dụng và đào tạo:


 


+ Nhờ vào tiêu chuẩn năng lực của từng vị trí đã xây dựng mà chúng ta thực hiện công tác tuyển dụng sát nhu cầu hơn. Nếu trong thực tế những ứng viên đáp ứng nhiều hơn tiêu chuẩn năng lực thì khả năng thực hiện công việc sẽ đạt hiệu quả cao hơn.


 


+ Nhờ vào kết quả đánh giá năng lực mà giúp doanh nghiệp nhìn thấy những nhân viên tiềm năng để kịp thời bồi dưỡng và phát triển. Ngược lại, qua kết quả đánh giá năng lực mà chúng ta phát hiện ra những nhân viên chưa có năng lực nhằm thiết lập các chương trình đào tạo phù hợp.


 


- Phương pháp trả lương theo 3p là phương tiện ghi nhận thành tích tốt nhất, là đòn bẩy quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên:


 


+ Nhờ có KPI và đánh giá nhân viên mà chúng ta biết và ghi nhận hiệu quả làm việc của nhân viên nhằm kịp thời khen thưởng xứng đáng và công bằng.


 


+ Nhờ có KPI mà nó tạo cho đội ngũ nhân viên biết tự hoạch định công việc, lo lắng và cố gắng cao độ để đạt được KPI. Đây là lợi ích tuyệt vời của Phương pháp trả lương theo 3P mà nhiều doanh nghiệp chưa nhìn thấy được (giai đoạn đầu cần chú trọng đến việc áp dụng Phương pháp để thay đổi tư duy của nhân viên) 


 


Viện đào tạo và tư vấn TCI với nhiều kinh nghiệm tư vấn thực tế tại Doanh nghiệp về Lương 3P, KPI sẽ giúp anh chị sử dụng công cụ lương thưởng một cách hiệu quả nhất.


 















Để tham khảo các dự án TCI đã tư vấn vui lòng truy cập website: tci.edu.vn


 


CÁCH TRIỂN KHAI TƯ VẤN


- Tư vấn hướng dẫn theo phương pháp chuyển giao công nghệ


- Đảm bảo sau dự án nhân sự của Doanh nghiệp có thể hiểu và tự điều chỉnh được các chỉ số trong bảng lương


- Tư vấn cung cấp công cụ và bảng tính tự động cho doanh nghiệp.


- Dịch vụ bảo hành trong 01 năm đầu sử dụng.


 


Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn Lương 3P, KPI vui lòng liên hệ


Ms Bảo – 0936 645 658


Viện đào tạo và tư vấn TCI


Số 1 Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng.


 


“Cùng chung tay vì sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp”


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng