Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Quy Trình Xét Nghiệm Bệnh Lậu

21/06/2218

Lưu tin

Địa chỉ: Hải Phòng

Thông tin thêm

Lậu là căn bệnh xã hội có tỷ lệ người mắc phải ngày càng gia tăng, không chỉ làm  ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn dẫn đến tử vong. Có thể nói lậu không khó để phát hiện bằng mắt thường nhưng để biết chắc chắn mình có mắc bệnh không, ở giai đoạn nào thì việc thực hiện các xét nghiệm tại các cơ sở y tế vô cùng quan trọng. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về vấn đề quy trình xét nghiệm bệnh lậu, hãy cùng theo dõi nhé! (Tai đây)


TẠI SAO PHẢI THỰC HIỆN XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN BỆNH LẬU?


Bệnh lậu chúng ta có thể quan sát được bằng mắt thường, các dấu hiệu của bệnh lại khá giống với các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa nên làm cho người bệnh rất khó nhân định chính xác. Cho nên để tránh nhầm lẫn, khi có những biểu hiện nghi ngờ thì người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.


Phần lớn khi nghi ngờ mình mắc phải bệnh lậu thì người bệnh đểu cảm thấy hoang mang, e ngại trong việc điều trị. Cũng chính vì lý do này đã khiến cho bệnh ngày càng trở nên nguy hiểm hơn, cụ thể như sau:



  • Làm ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, tâm sinh lý của bệnh nhân.

  • Tác động trực tiếp đến sức khỏe, tăng khả năng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa.

  • Lây lan nhanh chóng sang cho người thân xung quanh, cũng như là cộng đồng.

  • Làm suy giảm chức năng sinh sản, khó có con, thậm chí là dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

  • Các biến chứng nguy hại sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.


Thông qua việc xét nghiệm sớm, để người bệnh tìm ra được mầm bệnh, giai đoạn mình mắc phải ở giai đoạn đầu thì khả năng chữa trị sẽ mang đến kết quả tốt hơn, giúp cho bệnh nhân tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian điều trị và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.


Xem thêm nội dung: Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu? { Địa chỉ khám chữa bệnh lậu tại Hải Phòng}


QUY TRÌNH XÉT NGHIỆM BỆNH LẬU


Khi nghi ngờ bản thân mình mắc phải bệnh lậu thì người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế  chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm, để xác định chính xác  giai đoạn mà mình mắc phải từ đó để có hướng xử lý kịp thời. Các chuyên gia xã hội cho biết, quy trình xét nghiệm bệnh lậu sẽ được diễn ra theo một quy trình khép kín, chuyên nghiệp cụ thể là:


Bước 1: Khám lâm sàng


Trước khi tiến hành xét nghiệm, bệnh nhân sẽ phải khám lâm sàng, trả lời một số câu hỏi của bác sĩ như là : Các biểu hiện của bệnh xuất hiện bao lâu, cơ thể có những biểu hiện khác lạ gì, đã có sử dụng biện pháp can thiệp nào chưa. Các chuyên gia sẽ quan sát bằng mắt thường, kỹ năng nghề nghiệp để chẩn đoán giai đoạn mà người bệnh đang mắc phải.


Bước 2: Thực hiện các xét nghiệm chuyên biệt


Ngày nay y học ngày càng phát triển đã cho ra đời rất nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu, cụ thể như sau:



  • Xét nghiệm dịch niệu đạo: Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch ở niệu đạo của người bệnh trước khi  tiểu tiện. Ứng dụng công nghệ nhuộm soi tươi dưới kính hiển vi chuyên dụng để kiểm tra mẫu dịch này. Khi cho ra kết quả song cầu khuẩn gram (-) trong tế bào bạch cầu đa nhân trung tính thì khả năng đã mắc phải bệnh lậu rất cao.

  • Xét nghiệm máu: Các chuyên gia sẽ lấy máu của bệnh nhân để tiến hành xét nghiệm xem có sự tồn tại của song khuẩn lậu cầu không. Khi làm xét nghiệm máu sẽ giúp xác định người bệnh đang mắc phải bệnh lậu ở giai đoạn này, đã xảy ra biến chứng gì không. Ngoài ra, khi xét nghiệm máu cũng sẽ biết được bản thân mình có mắc phải các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai, HIV/ AIDS không.

  • Xét nghiệm nước tiểu: Các chuyên gia sẽ lấy mẫu nước tiểu của người bệnh để tiến hành làm xét nghiệm, khi mắc phải bệnh lậu thì trong nước tiểu sẽ có sự tồn tại của song khuẩn lậu cầu, giải pháp kiểm tra này vô cùng chuẩn xác.


Bước 3: Đánh giá, kết luận


Sau khi đã tiến hành làm xét nghiệm, dựa vào kết quả, các chỉ số mà các chuyên gia thu được từ đó bác sĩ sẽ tiến hành phân tích, so sánh, đánh giá rằng người bệnh có bị nhiễm sông khuẩn lậu cầu hay không, mắc bệnh ở giai đoạn nào, đã xảy ra biến chứng nguy hiểm gì.


Tuy nhiên, người bệnh phải lựa chọn cho mình những cơ sở y tế chuyên khoa an toàn và uy tín để thực hiện xét nghiệm. Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ, địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng là cơ sở y tế chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội an toàn và uy tín nhất hiện nay.


Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám Phượng Đỏ đã không ngừng nâng cấp và thay đổi để trở thành nơi chữa trị đạt chuẩn quốc tế nhằm phục vụ quý bệnh nhân trong điều kiện tốt nhất.


Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị máy móc dụng cụ y khoa hiện đại sẽ hỗ trợ điều trị mang đến kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Chi phí điều trị rõ ràng minh bạch từng danh mục, cam đoan không phát sinh bắt kỳ khoản phí nào.


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin thật bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline (0225) 369 99 99 hoặc nhấn vào đây để được tư vấn.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng