Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mắm nêm,mắm tôm chua,mắm cá cơm,mắm dưa cà

03/03/1934

Lưu tin

Địa chỉ: Hải Phòng

Thông tin thêm

Mắm Huế rất phong phú như mắm ruốc, nêm, cá cơm, mắm rò, dưa… trong đó mắm tôm chua gần như là món ngon vô đối.


Tôm chua thường ăn kèm thịt luộc, dưa giá hoặc rau sống. Ở các vùng khác cũng có loại mắm này nhưng không ngon bằng, có nơi ngọt quá, có nơi nhiều riềng quá khiến món mắm bị nồng, có nơi con tôm muối xong bị mềm, khi gắp lên cứ nhũn nhão. Cho nên, đến nay, tôm chua Huế vẫn là đặc sản số một của cố đô.Được làm từ những con tôm tươi từ đầm phá Tam Giang và ủ với muối, riềng, ớt… theo bí quyết riêng, cho ra con tôm chua thành phẩm ngon độc đáo. Đó là con tôm tròn căng, cắn vào thấy sừn sựt, vị chua cay mặn hài hòa, đã ăn một lần là nhớ mãi.


Ngoài ra, cũng có nhiều loại mắm khác với những hương vị khác nhau như mắm dưa, mắm rò, cá cơm … Trong đó không thể không nhắc đến mắm dưa làm từ dưa gang nhỏ, ăn vào sừn sựt và mặn mòi; mắm đu đủ muối với cà pháo vừa chua ngọt vừa giòn, ăn bao nhiêu cơm cũng không thỏa.


Đặc biệt, loại nào cũng được ướp nhiều ớt, cứ như ớt là đặc sản ẩm thực Huế vậy.


Mua mắm về, người Huế thường thêm tỏi, đường, chanh… rồi xào, hấp hoặc để nguyên vậy mà thưởng thức. Có nơi kèm thịt luộc hoặc dưa giá, có nơi kèm rau sống và các loại trái xanh như dưa leo, vả, khế… cực "hao cơm" trong những ngày lạnh cuối năm.


Từ các chợ lớn như Đông Ba, Bến Ngự, An Cựu đến các nơi nhỏ hơn như chợ Cống, Hai Bà Trưng, Trần Phú đều bày bán những thau mắm hấp dẫn, sạch sẽ kèm hộp đã đóng gói.

mắm nêm


mắm tôm chua


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng