Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Xử lý bệnh mốc sương trên cây cà chua bằng máy phun thuốc Kawasaki TK65

27/01/2328

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0961269946

Thông tin thêm

Bệnh mốc sương trên cà chua


Tên gọi thông thường: Bệnh mốc sương, sương mai, cháy lá muộn


Tên khoa học: Phytophthora infestans (mont) de Bary


Các loại cây trồng thường bị hại: Cà chua, cây họ cà, họ đậu, bầu, bí,...







Nguyên nhân gây bệnh: 


Do nấm Phytophthora infestans (mont) de Bary gây ra.


- Bệnh xuất hiện trong điều kiện độ ẩm không khí cao, từ tháng 11 đến tháng 1, tháng 2 năm sau


Biểu hiện:


- Bệnh xuất hiện trên thân, lá, hoa và quả của cây.


- Trên lá: Vết bệnh có hình tròn hoặc hình bán nguyệt, màu xanh tối, sau đó, lan ra khắp lá và lan qua cuống lá làm toàn bộ lá chết khô.


- Trên thân, cành: Ban đầu vết bệnh có hình bầu dục nhỏ sau đó lan ra dọc thân, cành, chúng có màu nâu, hơi lõm và úng nước.


- Trên hoa: Vết bệnh xuất hiện ở đài hoa sau khi nụ hình thành, bệnh lan sang cánh hoa, nhị hoa, cuống hoa làm hoa bị rụng.


- Trên quả: Bề mặt quả lồi lõm, thịt quả bên trong có màu nâu. Về sau, quả bị bệnh thối đen nhũn


- Nếu không có giải pháp xử lý kịp thời, nấm bệnh sẽ nhanh chóng lây lan cho những cây khỏe mạnh xung quanh và làm giảm năng suất trầm trọng.







 


Biện pháp xử lý hóa học 


- Sử dụng một số loại thuốc BVTV có hoạt chất: metalaxyl, Azoxystrobin…


Cảnh báo! Hầu hết thuốc BVTV đều có tính độc cao, trong quá trình sử dụng, một lượng thuốc sẽ đi vào trong thân cây, quả hoặc bám dính chặt trên lá, quả. Việc này khiến cho chất lượng nông sản giảm mạnh, không đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, dẫn đến giá thành thấp, không ổn định, đời sống người nông dân trở nên khó khăn.


Biện pháp xử lý sinh học 


- Bệnh mốc sương là một bệnh phổ biến trên cây cà chua. Để loại bỏ và xử lý bệnh này, bà con cần sử dụng BS02 - Tika, với thành phần bao gồm nấm Chaetomium spp. có nhiệm vụ tiết ra enzyme làm ức chế và phá hủy vách tế bào của nấm Phytophthora infestans gây bệnh mốc sương. Đồng thời, nấm Chaetomium spp. còn có khả năng sinh trưởng và phát triển rất mạnh, giúp ngăn ngừa các loại nấm, vi khuẩn tấn công và giúp cây cà chua tăng khả năng kháng bệnh héo xanh, lở cổ rễ, bệnh héo vàng,... 


- BS02 - Tika có nguồn gốc sinh học, an toàn, mang lại hiệu quả bền vững trong quá trình phòng trừ và xử lý dịch bệnh hại cây trồng. Giảm thiểu các thiệt hại cho năng suất, gia tăng sản lượng mùa màng. 


Hướng dẫn sử dụng BS02 - Tika


- Cây bị bệnh: Pha 250g BS02 - Tika pha với 200 lít nước. Sử dụng máy phun thuốc Kawasaki TK65 điều chỉnh đầu phun tia nhỏ Phun ướt đẫm thân, cành, mặt trước và mặt sau của lá và vùng đất xung quanh gốc cây. Phun từ 2-3 lần, mỗi lần cách nhau 5-7 ngày. Sau đó, tiến hành phun định kỳ để phòng bệnh cho cây cà chua.


- Phòng bệnh: Pha 250g BS02 - Tika pha với 400 lít nước. Sử dụng máy phun thuốc Kawasaki TK65 điều chỉnh đầu phun tia nhỏ Phun ướt đẫm thân, cành, lá và vùng đất dưới gốc cây, nên phun định phòng bệnh 3-4 lần/vụ.


Lưu ý: Đối với việc xử lý bệnh mốc sương trên cây cà chua, bà con nên kết hợp BS02 - Tika với BS06 - Nano Đồng để gia tăng hiệu quả giúp cây nhanh khỏi bệnh và hồi phục.


Sản phẩm sinh học Hiệu quả cao - An toàn không độc hại







 


Biện pháp phòng bệnh:


Thường xuyên tỉa cành, lá vàng để tạo độ thông thoáng cho cây.


Máy phun thuốc Kawasaki TK65 có tác dụng thế nào?


 


Là dòng thiết bị đa công dụng, máy phun thuốc còn được dùng như máy sạ lúa, hay máy sạ phân ngày càng được sử dụng phổ biến trong nông nghiệp. Tất cả các công việc như sạ lúa, phun hạt, phun vôi, bón phân… đều được thực hiện bởi duy n.h.ấ.t một máy cùng bộ phụ kiện đi kèm.


 


Tuy có tên thường gọi là máy phun hạt hay máy sạ lúa, nhưng thiết bị này lại có nhiều chức năng tương ứng với tên gọi hơn thế. Nên người ta thường gọi là máy phun hạt 3 chức năng.


 


– Chức năng gieo sạ lúa: là chức năng phổ biến n.h.ấ.t. Với lực máy mạnh và thiết kế ống thổi đặc biệt, máy có thể phun hạt giống xa hàng chục mét với độ đồng đều n.h.ấ.t định. Thay thế hoàn toàn sạ lúa thủ công. Một số máy có thể phun đến 4kg hạt trên một phút.


 


– Phun phân bón: Máy có thể thực hiện tốt đối với phân dạng hạt, phân bón lá. Ngoài tầm phun và lưu lượng phun lớn, lực máy mạnh còn giúp phân bón không tiếp xúc với cơ thể. 


 


– Chức năng phun vôi: đối với đất canh tác vôi có tác dụng hạ phèn, cải tạo đất, xử lý hiện tượng ngộ độc hữu cơ và phòng trừ được một số đối tượng dịch hại trên cây lúa. Khi được áp dụng để phun vôi, máy sẽ tạo sự đồng đều và phun vôi xa gấp nhiều lần khi rải tay.


 


Ngoài ra máy còn có hoạt động như một máy phun thuốc trừ sâu chuyên để phun dạng lỏng hoặc nếu cần thiết cũng có thể dùng máy như một máy thổi bụi, phun thức ăn cám nổi cho tôm cá.







 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng