Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Vì sao nên học tiếng nhật

29/07/205

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0383318738

Thông tin thêm

 







Bạn đã nhớ hết bảng chữ cái tiếng Nhật và đã nắm được một lượng từ vựng nhất định, để áp dụng tiếng Nhật vào cuộc sống thì ngữ pháp là một phần không thể thiếu. Dưới đây là những chia sẻ từ Atlantic về cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!  


1. Giới thiệu về ngữ pháp tiếng Nhật


1.1 Tầm quan trọng của ngữ pháp


Ngày nay, việc học tiếng Nhật thường chú trọng vào giao tiếp, tức là chủ yếu nghe và nói để phục vụ cho công việc và học tập. Do đó, có nhiều ý kiến cho rằng ngữ pháp không quan trọng và không cần học ngữ pháp. Đó là quan điểm sai lầm. Thực chất việc học ngữ pháp cũng hết sức cần thiết cho quá trình học tiếng Nhật của bạn.


Trước hết, ngữ pháp là nền tảng để bạn hiểu người khác đang nói về điều gì. Có nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần nghe người khác nói, nhớ được các từ vựng là có thể hiểu được nội dung của cả câu hay cả đoạn văn. Điều này có thể đúng với những câu đơn giản. Nhưng nếu trong câu có những nội dung phức tạp và xâu chuỗi nhiều thông tin hay dùng đại từ quan hệ, đảo ngữ, cấu trúc so sánh… thì phải dựa vào ngữ pháp mới có thể hiểu được. Chính vì vậy, bạn phải dựa vào ngữ pháp để cấu thành câu và diễn đạt trọn vẹn những gì mình muốn nói. 


1.2 Cấu trúc ngữ pháp trong tiếng Nhật


Trật tự từ tiếng Nhật cơ bản trong câu là Chủ ngữ – Tân ngữ – Động từ.
Ví dụ như: わたし は みず を のみます。(Tôi uống nước)
                     Tôi                nước               uống
Nên khi dịch một câu tiếng Nhật, đầu tiên chúng ta phải xác định chủ ngữ chính của câu là わたし (Tôi). Sau đó, chúng ta dịch đến động từ のみます (uống), rồi đến tân ngữ là みず (nước).


→ Khi dịch câu trong tiếng Nhật, bạn cần xác định được chủ ngữ chính, sau đó sẽ dịch từ cuối lên. Với các cấu trúc câu nhiều thành phần hơn, cách dịch này hầu hết đều đúng.


2. Cách học ngữ pháp hiệu quả


Cách học ngữ pháp hiệu quả nhất là kết hợp nhiều kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Cách học này sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm thời gian học hơn mà lại không bị nhàm chán.
Vậy thì học như thế nào để đạt được hiệu quả tốt ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.


2.1 Học bằng cách đọc


Có nhiều bạn hay nói rằng: “Phải đọc báo Nhật thì mới giỏi tiếng Nhật”, tuy nhiên báo Nhật lại có rất nhiều từ mới và những mẫu ngữ pháp phức tạp mà bạn chưa từng xem qua. Thay vào đó, bạn có thể luyện đọc tiếng nhật  với những cuốn sách có nội dung mà bạn quan tâm như: tạp chí xe hơi, truyện Manga bằng tiếng Nhật,.. Ngoài ra sách dành cho trẻ em cũng là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn mới học tiếng Nhật.


Tuy nhiên không phải cuốn sách nào cũng có thể dễ dàng đọc hiểu. Trong trường hợp nếu gặp phải những mẫu ngữ pháp chưa học, bạn có thể sử dụng từ điển tiếng Nhật hoặc lên mạng tra cứu. Điều đó sẽ giúp bạn tăng cường vốn ngữ pháp tiếng Nhật hơn.
Với các mẫu ngữ pháp hay bạn gặp trong khi đọc, bạn nên gạch chân và ghi chép lại vào sổ tay để xem lại thường xuyên. Chỉ sau một thời gian, vốn ngữ pháp của bạn sẽ tăng lên kha khá đấy!


Nên có 1 quyển số tay để ghi chú ngữ pháp (hoặc sử dụng giấy nhớ)
Trong quá trình học tiếng Nhật, sẽ có những ngữ pháp mà bạn thấy rất dễ học, có thể nhìn qua là đã thuộc luôn. Tuy nhiên cũng có những cấu trúc khó bạn không thể nào nhớ ngay được. Vì thế, bạn cần có một quyển sổ tay để ghi chép lại và có thể mở ra tra cứu khi quên.
Ghi chú vào sổ tay cũng là một hình thức ôn tập rất tốt. Một lần viết vào sổ, là một lần bạn đọc lại mẫu câu. Điều đó cũng giúp cho bạn tổng hợp được những gì mình hay quên, và đó coi như là quyển “từ điển” riêng cho bạn vậy.



Ngữ pháp tiếng Nhật tuy rất nhiều và khó, nhưng không gì là không thể. Bạn chỉ cần có niềm đam mê với tiếng Nhật và sự cố gắng, quyết tâm. Cùng với những chia sẻ trên đây, Atlantic tin là  bạn sẽ tự tìm được phương pháp học ngữ pháp thật hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!!! 


NGOẠI NGỮ QUỐC TẾ ATLANTIC


CHUYỂN ĐÀO TẠO TIẾNG NHẬT


Hotline: 0383.318.738







Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng