Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Vệ sinh sàn sau xây dựng cần lưu ý những gì

17/01/224

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0913382062

Thông tin thêm

Vệ sinh sàn sau xây dựng là việc làm cần thiết để đảm bảo ngồi nhà luôn trong trạng thái sạch sẽ. Đây là hành động cần được thực hiện ngay sau quá trình thi công bởi nếu để lâu ngày, các vết bẩn cứng đầu như vết sơn hay xi măng sẽ càng khó cọ rửa hơn và ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng sàn nhà. Trong bài viết dưới đây, Nhuận Phát xin gửi tới quý khách hàng một vài lưu ý khi thực hiện vệ sinh sàn sau xây dựng.


Phân biệt các loại sàn nhà


Sàn nhà là một thành phần quan trọng và bắt buộc phải có của mỗi căn nhà, ngoài ra nó còn có ảnh hưởng tới cả tính thẩm mỹ của toàn bộ căn nhà. Tùy theo từng loại vật liệu ốp sàn khác nhau mà sẽ có những phương án vệ sinh, lau dọn phù hợp với từng loại. Hiện nay trên thị trường có 2 loại sàn đang được ứng dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, đó là sàn gỗ và sàn đá. 


Có rất nhiều loại đá có thể dùng để lót sàn, ví dụ như: đá hoa cương, đá granite, đá marble, gạch men … Những loại đá này trong thực tế có khá nhiều lựa chọn về màu sắc và hình dạng.


Đối với sàn gỗ thì hiện nay có 3 loại sản phẩm phổ biến đó là: sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ vinyl và sàn gỗ công nghiệp. Ngoài việc tìm hiểu về chất lượng gỗ của các loại sàn ra thì khách hàng còn cần phải nắm được thông tin về lớp sơn phủ bề mặt để có được phương án vệ sinh tối ưu nhất.


Những lưu ý khi vệ sinh sàn sau xây dựng


Như đã đề cập ở trên, tùy theo loại sàn mà ngôi nhà đang sử dụng mà sẽ có những phương án vệ sinh khác nhau để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bề mặt sàn. Khi tiến hành vệ sinh bề mặt sàn, bạn cần tránh sử dụng những hóa chất gây bào mòn, có chất tẩy rửa mạnh vì nếu dùng sẽ rất ảnh hưởng đến màu sắc, độ bóng và độ bền của sàn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi thực hiện vệ sinh sàn sau xây dựng:


 


Vệ sinh sàn sau xây dựng cần lưu ý những gì


 


Làm sạch sàn bằng chổi lau sàn, máy hút bụi


Sau quá trình thi công, việc có những vết bẩn dính trên sàn nhà là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu đó chỉ là bụi bẩn hay những vết bẩn dễ tẩy rửa thì bạn chỉ cần sử dụng chổi lau sàn hay chiếc máy hút bụi để vệ sinh. Trong trường hợp đó là những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể nghĩ tới việc thấm nước một chiếc khăn mềm rồi sau đó chà lên những vị trí bị dính bẩn trên sàn. Lưu ý cần tránh sử dụng những loại vật liệu cứng, khô ráp vì điều đó có thể làm xước bề mặt sàn, làm giảm tuổi thọ sàn cũng như tính thẩm mỹ của căn nhà.


Sử dụng bột nở và nước


Đối với những loại sàn được làm từ gạch men, bạn có thể sử dụng bột nở và nước làm công cụ để loại bỏ những vết sơn và xi măng vô cùng dễ dàng. Khi có nhu cầu vệ sinh, bạn hãy hòa bột nở cùng với một lượng nước tương ứng, sau đó sử dụng khăn mềm thấm lấy dung dịch này sau đó giữ trên vị trí dính bẩn một lúc rồi chà sạch. Sau đó lau lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ có ngay một bề mặt sàn sạch sẽ như mới.


Sử dụng hóa chất


Đối với những vết bẩn bám chặt trên sàn mà không thể vệ sinh theo cách thông thường thì bạn nên sử dụng một loại chất tẩy rửa sàn chuyên dụng. Trước khi sử dụng dung dịch này bạn nên lau sàn trước với nước để loại bỏ bớt những vết bẩn rồi sau đó cũng lau lại bằng nước sạch để loại bỏ những hóa chất có trên sàn nhà.


Không ít người lạm dụng xà phòng thay vì các chất tẩy rửa chuyên dụng để tiến hành vệ sinh sàn sau xây dựng. Tuy nhiên, việc sử dụng xà phòng lâu ngày có thể dẫn đến việc làm giảm độ sáng bóng của sàn đá. Đá khi đó có thể bị nhạt màu, giảm chất lượng và không đảm bảo tính thẩm mỹ. 


Riêng với sàn gỗ cần tránh sử dụng nước cũng như các hóa chất để vệ sinh mà chỉ nên xử lý thô các vết bẩn khó sạch sau đó dùng cây lau sàn làm sạch lại.


 


Vệ sinh sàn sau xây dựng cần lưu ý những gì


Dịch vụ vệ sinh sàn sau xây dựng tại Nhuận Phát


Quy trình vệ sinh sàn sau xây dựng rất quan trọng, đây là hành động cần đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng sàn nhưng vẫn giữ  tính thẩm mỹ. Nếu bạn cảm thấy quá trình này quá phức tạp hay tốn nhiều quá nhiều thời gian và công sức, hãy liên hệ với dịch vụ vệ sinh sàn sau xây dựng tại Nhuận Phát. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công trình trước và sau thi công, cùng với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chúng tôi cam kết sẽ mang tới  cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp với chi phí hợp lý nhất.


Tại Nhuận Phát, bạn được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí về các dịch vụ vệ sinh sàn sau xây dựng. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chống thấm, bảo hành và làm sạch tòa nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ 


 Hotline: 0969994909 / 0965527070


Địa chỉ:160 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội 


Email: thuynt@nhuanphat.com.vn


Website: https://nhuanphat.com.vn/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng