Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Vé máy bay Tết 2019

08/11/1949

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0906006233

Thông tin thêm

Vé máy bay Tết 2019


Mùng 1 Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào ngày 05/02/2019 dương lịch. Thông thường, thời điểm nhu cầu bay nhiều nhất là trong khoảng thời gian 20 ngày trước và sau Tết nguyên đán. Trước Tết, nhu cầu bay sẽ tăng cao đối với các chặng từ Nam ra Bắc như: TP HCM  đi Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Quy Nhơn… Sau Tết là thời gian cao điểm cho các chặng ngược lại từ Bắc vào Nam.


Các hãng hàng không mở bán vé từ sớm từ trước cả 4 – 5 tháng với mục đích để người dân có nhiều cơ hội để lựa chọn được giờ bay phù hợp với mình. Càng gần Tết, số lượng vé được bán ra nhiều thì tỷ lệ những giờ bay đẹp càng ít hơn, chủ yếu còn lại những chuyến đêm hoặc sáng sớm. Có rất nhiều người chấp nhận bay những giờ này để có giá vé rẻ hơn hoặc khi cháy vé họ không còn lựa chọn nào khác.


Mặc dù mua vé từ sớm có ưu điểm là không sợ bị hết chỗ, nhiều giờ bay để chọn nhưng theo khảo sát trong vài năm gần đây thì sự biến động giá vé máy bay Tết không hề có quy luật nhất định. Thường thì với tâm lý ăn chắc, mọi người sẽ đổ xô mua vé ngay khi các hãng mở bán để mua được giá tốt hơn so với sát thời điểm bay. Vì nhu cầu tăng cao nên giá vé lúc đó cũng tăng theo, dẫn tới có lúc xảy ra chuyện mua sớm giá đắt hơn mua sát Tết. Và thế là năm tiếp theo, người dân lại cố chờ tới sát Tết mới mua vì nghĩ giá rẻ hơn mua sớm, giống như năm trước đó. Thế nhưng như vậy lại làm cho vé sát Tết giá tăng cao, cháy vé rất nhanh.


Theo đại diện công ty vé máy bay trực tuyến SHbay.vn thì thực tế trường hợp khách hàng mua được vé sát Tết giá tốt là rất hiếm và gần như không có. Bởi năm nào cũng vậy, hầu hết những khách hàng tới đây mua vé vào thời điểm sát ngày bay đều gặp phải tình huống hết sạch chỗ hoặc nếu còn thì phải chấp nhận mua vé hạng thương gia giá cao ngất. Thêm nữa, việc cố chờ đợi chương trình khuyến mại, giảm giá từ các hãng với mong muốn mua được vé Tết rẻ là vô cùng liều lĩnh và sai lầm. Bởi riêng đối với vé máy bay bay vào những ngày Tết, hãng sẽ tuyệt đối không có khuyến mại. Nếu để ý bạn sẽ thấy đối với tất cả các chương trình giảm giá trong năm, các hãng hàng không đều có lưu ý với khách hàng là giá đó không áp dụng cho các dịp lễ, Tết.


Như vậy có thể thấy việc tham khảo giá để mua vé sớm là phương án tối ưu nhất đối với vé máy bay Tết nói chung, cũng như vé Tết 2019 nói riêng. Sớm ở đây tức là khi bạn và gia đình chắc chắn đã có kế hoạch đi lại với ngày giờ chính xác để có thể sẵn sàng mua vé ngay khi cảm thấy thích hợp. Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật các thông tin về vé Tết, khi hãng hàng không thông báo mở bán là thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu nghiên cứu và tham khảo giá vé cũng như hành trình chi tiết. Nếu đã chọn được ngày giờ và giá vé phù hợp thì hãy mua ngay, nếu bạn vẫn băn khoăn về giá thì hãy chờ thêm xem có giá tốt hơn không. Tuy nhiên tuyệt đối không được chờ tới sát ngày bay. Nếu có thể hãy cố gắng mua vé bay Tết nguyên đán muộn nhất là trước thời điểm Tết dương lịch. Trước Tết nguyên đán khoảng 1 tháng, giá vé sẽ bắt đầu thay đổi liên tục, có thể tăng vài trăm nghìn hoặc cả triệu chỉ sau vài phút. Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ.


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng