Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Vay mua xe ô tô trả góp năm 2019 cần lưu ý những gì

12/01/1923

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Hình thức mua xe oto trả góp giờ đây thông dụng đến nỗi theo thống kê của chúng tôi là khoảng 50-60% số người, công ty, tổ chức mua xe ô tô. Sau đây là 9 lưu ý khi bạn có ý định mua xe ô tô bằng hình thức trả góp thì nhất định phải biết.


Lợi ích khi vay mua xe ô tô trả góp


Lãi suất cho vay rất thấp (thấp hơn nhiều so với vốn kinh doanh), với khoảng tiền nhàn rỗi từ vay mua xe trả góp bạn có thể đầu tư thêm vào các lĩnh vực khác để kiếm thêm thu nhập.


Như vậy, chỉ cần bỏ ra mức vốn ban đầu không quá lớn bạn hoàn toàn có thể “rinh” về một chiếc ô tô vừa có thể tận hưởng những chuyến đi xa cùng gia đình vừa xoay xở cho việc kinh doanh riêng, mà không cần phải thế chấp bất kỳ một tài sản nào. Bên cạnh đó, những rủi ro liên quan đến chiếc xe như cháy nổ, hỏa hoạn, mất cắp…bên bảo hiểm và ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm.


Hình thức cho vay mua xe ô tô trả góp


Xét một cách tổng thể, có 3 cách vay trả góp mà người mua xe có thể thực hiện để sở hữu chiếc xe mong muốn.



  • Một là người mua tự làm việc với ngân hàng về việc mua xe và cầm toàn bộ tiền từ ngân hàng giải ngân đến đại lý xe để mua xe.

  • Hai là đại lý xe tự cho người mua vay trả góp mà không thông qua ngân hàng dưới dạng hợp đồng thuê xe dài hạn hoặc dạng thuê mua tài chính.

  • Ba là đại lý xe đứng ra làm trung gian giữa ngân hàng và người mua, đây là trường hợp phổ biến trên thị trường hiện nay.


Lưu ý đến vấn đề lãi suất mua xe ô tô trả góp


Khi mua ô tô trả góp, khách hàng phải xác định rõ là sẽ phải trả số tiền nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất.


Hầu hết các ngân hàng thường cung cấp 2 gói tùy chọn lãi suất:


Lãi cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại tính trên tổng số dư nợ ban đầu.


Ưu điểm của cách này lãi suất không chịu ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Song trường hợp này người mua sẽ không được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm, đồng thời càng về sau mức lãi suất thực càng tăng lên. Do đó, chỉ những người có thu nhập ổn định mới lựa chọn hình thức vay này.


Hình thức thứ 2 cũng sẽ có lãi suất cố định ban đầu, nhưng sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng một lần theo chính sách của từng ngân hàng. Đa phần ngân hàng hiện nay áp dụng mức lãi suất cao hơn khá nhiều so với hình thức đầu tiên.


Nhưng ngược lại, người mua xe sẽ chỉ cần trả một phần tiền cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế. Nhiều khách hàng không để ý sẽ khá bất ngờ và bối rối khi ngân hàng thay đổi lãi suất (thường là tăng lên).


>> Xem ngay: Dịch vụ cho vay thế chấp mua ô tô Agribank với rất nhiều ưu điểm vượt trội giúp bạn có được nguồn vốn dồi dào để thực hiện giấc mơ sở hữu xe ô tô mới cho riêng mình.


Vay mua xe ô tô trả góp năm 2019 cần lưu ý những gì


Nợ xấu có mua xe ô tô trả góp được không?


Rất nhiều khách hàng khi đi mua ô tô trả góp đến phút cuối bị ngân hàng từ chối cho vay mới ngã ngửa là mình có dư nợ xấu mà không biết. Ngồi ngẩn ngơ nghĩ mãi không ra, khi được nhân viên ngân hàng in tờ công nợ với biết là ngày xưa cho thằng cháu mượn tên vay trả góp cái điện thoại mấy triệu nhưng cháu chưa trả nốt, vài trăm ngàn thì phải, nên bị hệ thống ngân hàng khoanh nợ xấu. Đấy, có mấy trăm ngàn thôi mà hậu quả tai hại.


Đó là nợ xấu nhóm 3, các ngân hàng sẽ từ chối cho bạn vay. Tuy nhiên hiện nay, một vài ngân hàng vẫn có thể cho vay nếu bạn có nợ xấu, chẳng hạn nợ xấu nhóm 1,2,3 vẫn có thể xem xét cho vay được. Xem xét nhé, vì còn nhiều yếu tố đánh giá khác nữa mà mỗi ngân hàng có tiêu chí riêng để áp dụng.


Thủ tục vay mua xe ô tô trả góp có phức tạp không?


Thủ tục vay mua xe oto trả góp cũng là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Với nhiều người, quan niệm trong đầu họ vẫn là ngân hàng thủ tục rườm rà, thẩm định, chứng minh mất thời gian, lại hay... vòi tiền dịch vụ...Cho nên khi trao đổi về hình thức trả góp thì thường bảo anh/chị không có thời gian, chả có chứng minh gì đâu, các chú cam kết cho vay được thì anh chị mới mua. Các tư vấn bán hàng các hãng thường khôn khéo hứa bừa là làm được, ok 100%, em cam kết với chị...để nhận được đặt cọc và sau đó mới cùng với ngân hàng tiến hành các công việc tiếp sau.


Thủ tục vay mua xe trả góp thì nói chung cũng không có gì phức tạp lắm. Với cá nhân vay thì có giấy tờ như CMND, hộ khẩu, giấy kết hôn, bảng lương (nếu đi làm thuê) hoặc sổ sách ghi chép, hóa đơn mua bán hàng (nếu tự kinh doanh)...Với công ty thì giấy phép kinh doanh, báo cáo tài chính....Tuy là vậy nhưng các ngân hàng nói chung là cởi mở, các thủ tục giờ đơn giản hơn xưa rất nhiều, thậm chí còn hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng nếu quá trình thẩm định thấy khách hàng tốt.


Quy trình mua xe trả góp


Ngoài các quy định riêng của từng tổ chức cho vay, thông thường việc mua xe trả góp sẽ bao gồm 4 bước, từ lúc làm hồ sơ đến khi nhận xe:



  • Bước 1: Kí hợp đồng giữa bên bán và bên mua, giao tiền đặt cọc.

  • Bước 2: Làm hồ sơ, nộp cho bên ngân hàng và chờ bảo lãnh khoản vay của ngân hàng (thường trong 2 ngày). Sau khi ngân hàng đã bảo lãnh, bên mua sẽ nộp bảo lãnh và khoản tiền phải trả ban đầu cho bên bán.

  • Bước 3: Bên bán xuất hóa đơn, đi làm thủ tục nộp thuế, đăng kí, đăng kiểm xe, sau đó mua bảo hiểm và làm hợp đồng chuyển quyền thụ hưởng cho bênngân hàng.

  • Bước 4: Khi đã đăng kí xong các thủ tục với cơ quan chức năng, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe, bên mua sẽ được nhận giấy hẹn đăng kí. Bên mua sẽ nộp lại giấy hẹn cho ngân hàng, sau đó kí vào hồ sơ vay để giải ngân khoản vay cho bên bán. Khi bên bán nhận được tiền, bên mua nhận xe thìquá trình kết thúc.


Như vậy, hình thức “mua xe trả góp” là một giải pháp phù hợp cho những người có mức thu nhập trung bình nhưng ổn định, mong muốn sở hữu sở hữu một chiếc ô tô cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên bạn phải nghiên cứu thật kỹ các vấn đề về thủ tục cũng như lãi suất, đối chiếu với khả năng chi trả để tránh việc mua xe trở thành một gánh nặng kinh tế lớn cho chính gia đình bạn.


Ngoài ra bạn có thể dễ dàng sở hữu ô tô với gói vay thế chấp của ngân hàng Vietcombank:


https://azvay.com/lai-suat-vay-the-chap-ngan-hang-vietcombank/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng