Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Vách ngăn gỗ kính nâng tầm đẳng cấp cho không gian văn phòng

03/06/2113

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0916706608

Thông tin thêm

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại luôn ưu tiên không gian mở, sử dụng vách ngăn kính là một trong những giải pháp tuyệt vời. Sự kết hợp mới lạ và độc đáo của vách ngăn gỗ kính mang đến không gian làm việc đẹp, sang trọng với độ thông thoáng tuyệt vời.


Vậy loại vách ngăn này có đặc điểm gì? Ưu nhược điểm của vách ngăn gỗ kính văn phòng? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết hôm nay.


1. Vách ngăn kính gỗ là gì?


Vách kính khung gỗ là sự kết hợp ấn tượng, độc đáo giữa kính cường lực và khung gỗ với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, có tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở, nhà hàng,…


Thường thì các loại vách ngăn văn phòng bằng kính cao cấp có thể kết hợp với nhiều chất liệu: vách nỉ, vách ngăn nhôm kính và cả vách gỗ. Sự kết hợp giữa chất liệu gỗ và kính cường lực mang đến sự trải nghiệm khác biệt cho văn phòng, sang trọng, lịch sự và đẳng cấp.


 




Vách khung gỗ kính dán decal mờ


 


Không những vậy, bộ đôi này còn mang đến sản phẩm cực kỳ chất lượng. Kết cấu sản phẩm gồm:



  • Phần khung vách: Khung gỗ có độ bền chắc và khả năng gia cố vách cực kỳ tốt

  • Bề mặt vách: Chất liệu chủ yếu là kính cường lực, loại kính trắng dày 4mm


2. Ưu nhược điểm của vách ngăn văn phòng gỗ kính


Tạo nên sự ưu việt cho mẫu vách ngăn văn phòng này chính là chất liệu làm nên chúng.


2.1. Khung bằng gỗ


Hầu hết, thi công vách ngăn bằng gỗ hiện nay đều dùng gỗ công nghiệp. Đây là gỗ ép có thêm keo và các chất phụ gia nên khả năng chống cong vênh rất tốt, không lo gỗ bị co, rút như gỗ tự nhiên đảm bảo kết cấu khung bền vững.


Với công nghệ sản xuất ngày càng hiện đại hóa gỗ ván ép ngày càng chất lượng và bền bỉ hơn. Để đảm bảo chất lượng thì cốt gỗ MDF, HDF là sự lựa chọn tốt nhất. Bề mặt phủ laminate hoặc veneer vừa bền lại có độ bóng và màu sắc đẹp.


Chất liệu gỗ hiện nay sở hữu rất nhiều ưu điểm như:



  • Tuổi thọ trung bình cao;

  • Khả năng chống thấm nước, trầy xước, chống mối mọt tốt

  • Tính thẩm mỹ cao, đa dạng về màu sắc, hoa văn

  • Độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

  • Dễ dàng làm sạch, ít bám bụi


Tuy nhiên, vách ngăn kính sử dụng khung gỗ sẽ có giá thành cao hơn mẫu vách nhôm. Đặc biệt là khung gỗ veneer, bề mặt của chúng là gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp đẳng cấp và riêng biệt hơn, nên giá thành cũng cao hơn.





Cửa và cách ngăn kính, khung gỗ veneer. Ảnh: Internet


2.2. Bề mặt bằng chất liệu kính


Kính là sản phẩm của ngành vật liệu hiện đại. Thi công vách ngăn bằng kính cường lực mang đến nét đẹp sang trọng, hiện đại và chuyên nghiệp cho môi không gian làm việc từ phòng giám đốc, phòng họp đến phòng nhân viên.


Hãy cùng Nội thất Miền Bắc tìm hiểu cụ thể những ưu điểm của vách kính cường lực để hiểu tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy.



  • Kính có độ co giãn thấp dưới ảnh hưởng của thời tiết và môi trường

  • Khả năng chịu lực cao hơn 4 – 5 lần, chịu được tốc độ thay đổi nhiệt độ cao gấp 3 lần so với các loại kính thường có cùng độ dày, kích thước.

  • Tạo không gian mở tuyệt vời nhờ khả năng xuyên thấu của mình. Sử dụng vách kính cường lực giúp không gian thêm thoáng đãng, rộng rãi, tiết kiệm diện tích.

  • Vách ngăn kính gỗ khi sử dụng kính cường lực chất lượng cao đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong trường hợp kính bị vỡ do ảnh hưởng của ngoại lực (động đất, sóng thần, hỏa hoạn hay khi tháo dỡ,…) kính vỡ thành các mảnh lựu nhỏ, không có các cạnh sắc nhọn, hạn chế tối đa tổn thương cho con người.

  • Kính có khả năng cách âm, chống ồn và cách nhiệt tốt

  • Vật liệu này có độ bền rất cao, tuổi thọ trung bình khoảng trên 20 năm.

  • Bề mặt sáng bóng dễ lau chùi, vệ sinh

  • Cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt

  • Giá vách ngăn văn phòng này khá rẻ do chi phí thi công, lắp đặt thấp, ít cần bảo trì,…


Tuy nhiên, không có một sản phẩm nào là tuyệt đối hoàn toàn. Nếu sử dụng không hợp lý, kính có thể cản trở sự tản nhiệt của văn phòng, khiến bạn tiêu tốn thêm điện năng cho điều hòa.


Mặt khác, sử dụng vách ngăn kính cho văn phòng cũng sẽ đánh mất một phần riêng tư. Để khắc phục nhược điểm này, người ta đã nghĩ ra cách dùng decal mờ hoặc dùng công nghệ phun cát để làm mờ. Tuy nhiên, độ thông thoáng sẽ bị hạn chế lại.


3. Tiện ích của vách ngăn văn phòng gỗ kính


Với những ưu điểm tuyệt vời được chúng tôi phân tích ở trên, bạn có thể thấy rằng, vách gỗ kính đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của kiến trúc sư hiện nay.


Cụ thể hơn, nó đã tạo nên những thành quả tuyệt vời như thế nào, mang tới những tiện ích gì hãy cùng theo dõi những dẫn chứng dưới đây của chúng tôi.


Linh hoạt: Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng sử dụng vách ngăn giúp giải quyết bài toán về không gian. Mẫu sản phẩm vách gỗ kính có kết cấu đơn giản, dễ dàng lắp đặt, vận chuyển, tháo dỡ khi thi công hay khi công ty chuyển trụ sở.



[Ảnh số 4]
Văn phòng thoáng mở, rộng rãi. Ảnh: Internet


Phù hợp: So với việc sử dụng tường gạch, vách ngăn thạch cao thì thi công vách ngăn phòng gỗ có kính đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường: Tiết kiệm diện tích không gian, thiết kiệm chi phí mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Sự kết nối: Đây là tiện ích tuyệt vời nhất của các loại vách ngăn kính cường lực. Văn phòng có sự liên kết tuyệt vời giữa các không gian và với cả không gian bên ngoài. Điều đó giúp cho nhân viên có điều kiện trao đổi, hợp tác tốt hơn, hoàn thành công việc nhanh và tốt nhất.


Kích thích tư duy: Không gian mở được tạo ra từ vách kính, kết hợp với lối trang trí xanh tạo nên môi trường làm việc trong lành, thoải mái, kích thích sự sáng tạo và tư duy của nhân viên.


Dù sử dụng vách ngăn kính gỗ, mẫu nhôm kính hay vách ngăn nỉ kính chúng ta đều phải lưu ý đảm bảo tính hài hòa về thẩm mỹ cho không gian, đồng bộ với thiết kế nội thất chung là bàn ghế làm việc, tủ tài liệu,….


Để có phương án thiết kế thi công vách ngăn chuyển nhất, hãy liên hệ với Nội thất Miền Bắc – đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất văn phòng uy tín và có năng lực tốt nhất hiện nay.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng