Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Trung Quốc mở cửa biên giới, bỏ cách ly với người nhập cảnh từ 8/1

30/12/227

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0913365262

Thông tin thêm

Bắt đầu từ ngày 8/1/2023, toàn bộ người nhập cảnh vào Trung Quốc chỉ cần xét nghiệm PCR Covid-19 mà không cần cách ly.


Trung Quốc mở cửa biên giới, bỏ cách ly với người nhập cảnh từ 8/1


(Ảnh sân bay quốc tế tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Ảnh: VCG)


Truyền thông địa phương ngày 26/12 dẫn thông cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, nước này sẽ bỏ các quy định kiểm dịch từ ngày 8/1/2023 tới. Nghĩa là, người nhập cảnh vào Trung Quốc chỉ cần xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48h trước khi đến mà không phải cách ly.


“Những người nhập cảnh vào Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 48h trước khi khởi hành. Nếu kết quả âm tính, họ có thể vào Trung Quốc mà không cần giấy chứng nhận của đại sứ quán hay lãnh sự quán”, Global Times dẫn thông cáo của NHC cho hay.


Ngoài ra, Trung Quốc bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 và cách ly tập trung với người nước ngoài nhập cảnh từ ngày 8/1. Tất cả những người có thông tin khai báo y tế bình thường ở cửa hải quan có thể đi lại tự do. Trung Quốc vốn áp dụng chính sách cách ly đối với người nhập cảnh từ năm 2020. Theo chính sách hiện hành, người nước ngoài nhập cảnh vẫn phải cách ly 5 ngày tại khách sạn và 3 ngày tại nhà.


Với chính sách mới, Trung Quốc cũng tạo điều kiện cấp thị thực cho công dân nước ngoài đến Trung Quốc với mục đích làm việc, học tập, kinh doanh, thăm thân, đoàn tụ. Trong khi đó, hoạt động xuất cảnh của công dân Trung Quốc sẽ dần dần được nối lại dựa theo tình hình dịch bệnh trên thế giới.


Thông cáo của NHC lưu ý thêm, tất cả các hãng hàng không vẫn phải tiếp tục đảm bảo công tác phòng dịch, hành khách phải đeo khẩu trang khi lên máy bay.


Việc nới lỏng các quy định phòng dịch đưa ra sau khi NHC thông báo Trung Quốc hạ cấp dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm hàng đầu nhóm A xuống thành bệnh truyền nhiễm loại B kể từ ngày 8/1/2023. Điều này có nghĩa là Covid-19 sẽ chỉ yêu cầu “điều trị cần thiết và các biện pháp hạn chế lây lan”.


Trung Quốc cũng gọi Covid-19 là “bệnh truyền nhiễm” thay vì “bệnh viêm phổi”. “Biến chủng Omicron ít nghiêm trọng hơn đã trở thành biến chủng trội của virus SARS-CoV-2, chỉ một số rất nhỏ ca bệnh chuyển thành viêm phổi”, thông cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết.


Đây được xem là bước đi cuối cùng của Trung Quốc trong việc dỡ bỏ chính sách phòng dịch “Không Covid-19” áp dụng suốt 3 năm qua. Cuối tuần trước, Trung Quốc thông báo ngừng công bố số liệu thống kê hàng ngày về các ca Covid-19. Hiện giờ, Trung Quốc tập trung nhiều hơn vào việc điều trị những ca bệnh nặng và giảm tỷ lệ tử vong. Với định hướng sống chung với Covid-19, Trung Quốc tiến tới đưa đời sống kinh tế, xã hội trở lại bình thường.


Kể từ năm 2020, Trung Quốc xếp Covid-19 vào loại bệnh truyền nhiễm cấp độ A, ngang với các dịch bệnh nghiêm trọng như dịch hạch và bệnh tả.


Theo Dân Trí


 


ĐĂNG KÝ TOUR HỘI CHỢ VÀ TƯ VẤN:


 


Phòng xúc tiến thương mại – Công ty du lịch Homey Tourist.


 


HOTLINE TƯ VẤN: 0945 813399


 


VPĐD: P501, 227 Đ. Nguyễn Ngọc Nại. Q. Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng