Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Trải nghiệm Miêu Làng ngôi làng độc đáo của vùng cao nguyên dân tộc Trung Quốc

30/11/1810

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0979360259

Thông tin thêm





NgườiMiêuđa phầnmọi người không biết nhưng nói người Hmông hầu hết mọi ngườisẽ biết.Người Miêunằm ở Xijiang,Người Miêutiếng Anh gọi là Miao và địa điểm du lịch được gọi là Làng Xijiang Miao – Làng Miao Xijiang. Họ di cư đến Việt Nam và sống chủ yếu ở các tỉnh vùng cao dọc biên giới Việt – Trung.


Làng Miao ở Quý Châu là nơi có những người Miao lớn nhất thế giới, có khoảng 10.000 người và hơn 1.000 ngôi nhà cổ. Đặc biệt là những ngôi nhà và bản sắc của nơi này vẫn được lưu truyền và bảo tồn văn hóa đặc trưng rất tốt. Hơn nữa, Làng Xijiang có phong cảnh quyến rũ nhất trên thế giới, nơi bạn có thể đắm mình trong những cánh đồng bậc thang xanh, đồng cỏ xanh, , đồi thấpthoáng, nhữngcon người hiền hòa, thức ănđặc sản, những bông hoa màu sắc .. tất cả làm cho cảnh như ảo tưởng huyền diệu như chỉ trong phim, tạo ra một điểm du lịch rất thú vị để đi du lịch khách phá.


1. Tìm hiểu về ngườiMiêu


Người Miao còn được gọi là người H’Mông, họ rất giỏi ruộng lúa và ruộng bậc thang. Những người định cư Miao ở Trung Quốc là đa số, ngoài các nước khác như Việt Nam, Lào, Thái Lan, Úc, Mỹ, Pháp … các quốc gia như Hoa Kỳ và Úc Miao di cư chủ yếu từ Lào sau chiến tranh năm 1975. Miao rất giỏi về võ thuật mà mọi người gọi là quyền Miao, bởi vì lịch sử Miao phải sơ tán nhiều lần do cuộc chinh phục của tòa án buộc họ phải có võ thuật để chiến đấu và phòng thủ. Truyền thuyết kể rằng Miao đã hình thànhNgủ Độc Pháivớità thuật huyền bícó thể gây hại cho đối thủ của họ.



Trải nghiệm Miêu Làng   ngôi làng độc đáo của vùng cao nguyên dân tộc Trung Quốc


Ngủ Độc Phái


Đặc điểm của người Miêu là họ để tóc dài và búi tóc cao, có cài hoa. Trong những dịp lễ tết quan trọng thì người con gái hay mặc trang phục có nhiều bạc trên người vì theo quan điểm của họ, bạc thể hiện sự quyền quý và giúp xua đuổi tà ma. Với những gia đình người Miêu, họ sẽ tích góp bạc từ 10 năm trước lễ thành hôn cho con gái, với quan điểm của họ thì con gái có ít bạc hơn thì sẽ khó lấy chồng và bị thua thiệt hơn so với bạn bè trang lứa. Trang sức bạc được trạm khắc thủ công rất tinh tế, họ đẹo rất nhiều bạc trên người từ mũ, dây chuyền và đồ trang trí thì trọng lượng cũng khoảng 5kg.


Các cô gái Miêu trong trang phục bạc 


Tranh thủ chụp ảnh với các mỹ nhân vùng cao


2. Miêu Làng Tây Giang


Ngôi làng nằm ở tỉnh Quý Châu, cách thủ phủ Quý Dương 120km và cách thành phố Khải Lý 35km. Đường vào Miêu Làng khá xa và hoang vu, dọc đường phải băng qua những cánh rừng thông ngút ngàn và những con suối chảy xiết. Phải đi một khoảng cách rất xa thì mới thấy một bản làng với vài căn nhà đơn sơ.


Miêu Làng còn được gọi tên là “Thiên hộ miêu trại” nơi có hàng ngàn nóc gia đã làng nên danh tiếng của cổ trấn vùng cao. Ngôi làng được xếp vào danh sách những ngôi làng cổ độc đáo và tuyệt nhất để thế giới để đi du lịch.


Đặc trưng ở Miêu làng là những ngôi là cổ đơn sơ, chảy dài theo những sườn dốc xếp tầng lên nhau trông rất đẹp mắt. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ chìm đắm vào nhãn quan của một khung cảnh ước lệ, choáng ngợp của rất nhiều mái gói dày đặt trông rất đẹp mắt.


Miêu làng nhìn từ đài quan sát 


Con phố đi bộ trong ngôi làng


Tại Miêu Làng còn có một quảng trường để người dân giao lưu với nhau, có sân chơi thể thao và có cả một khu chợ truyền thống vùng cao nơi bạn có thể mua những đặc sản vùng miền. Hơn thế nữa, Miêu Làng còn có một nông trại trên cả tuyệt vời, bước vào nông trại là bạn sẽ đi qua những thửa ruộng xanh mát, đứng giữa đồng hoa ngắm nhìn những căn nhà gỗ đằng xa thấy thật đẹp, quả thực là một địa điểm thiên đường cho du khách.


Bạn nên dậy sớm để cảm nhận sự yên bình và trong trẻo của ngôi làng, đi vào chợ vùng cao để cảm nhận cuộc sống của người bản địa cũng như tham gia vào những vũ điệu truyền thống vào 10h trưa mỗi ngày tại quảng trường. Tất cả sẽ cho bạn cảm giác hoàn toàn mới lạ và những trải nghiệm có một không hai, kỷ niệm không bao giờ quên.


Những cây cầu gỗ bắt ngang sông 


Những cánh đồng sen xanh mát  


Chợ sớm ở Miêu làng


3. Hướng dẫn cách đi đến Miêu Làng Tây Giang


– Từ Hà Nội đi tàu sang Côn Minh hoặc Nam Ninh đi tiếp tàu lên Quý Dương rồi đi bus sang Khải lý. Sau đó bắt taxi đến Miêu làng.


- Từ HCM: Bay đến Côn Minh hoặc Quảng Châu rồi đi tàu nhanh đến Quý Dương rồi đi bus sang Khải Lý. Sau đó bắt taxi đến Miêu làng. Về vé máy bay thì mình đặt vé từ công ty abay bạn có thểm xem giá vé ở website https://www.abay.vn.


- Riêng mình đi tàu nhanh từ Dương Sóc qua Kiềm Nam là 3 tiếng (150 tệ = 512k) rồi đi buýt sang Khải Lý là 1 tiếng (30 tệ = 102k) rồi đi taxi 45p vào Miêu làng (130 tệ = 440k)


Vé tham quan: 100 ¥ = 360k


Lưu ý:
– Bạn phải mua thêm vé bus 2 chiều từ cổng chào đến ngôi làng là 40¥ = 135k
– Đi vào mùa xuân tháng 1-4 là đẹp nhất.


4. Những trải nghiệm không nên bỏ qua ở Miêu Làng Tây Giang




  • Đi bộ trên sườn đồi ngắm cảnh lúc tờ mờ sáng để thấy cả ngôi làng dần thức dậy




  • Cưỡi ngựa trên cánh đồng lúa




  • Ăn tối ở chợ đêm




  • Uống rượu thác đổ cùng những cô gái Miêu




  • Tham gia nhảy vòng tròn tại quảng trường lúc 10h sáng




  • Xem show biểu diễn vào ban đêm tại sân khấu lớn




  • Ăn lẩu vùng cao




  • Mua trái cây vùng miền ở khu chợ làng




  • Thuê trang phục người Miêu chụp ảnh kỷ niệm




  • Đi tản bộ khắp cả khu làng




Bạn có thể xem chi tiết bài viết tại đây: http://bit.ly/2DYxf35

5. Kinh phí thế nào




  • Visa TQ: 1tr7




  • Vé xe buýt 2 chiều HN – Nam Ninh: 1tr8




  • Tàu nhanh Nam Ninh – Quý Dương (2 chiều): 1tr4




  • Buýt Quý Dương – Khải Lý (2 chiều): 350k




  • Taxi Khải Lý – Miêu làng 2 chiều: 800k




  • Vé tham quan: 360k




  • Ăn uống: 1tr




  • Khách sạn ( 3 ngày 2 đêm): 1tr2




Tổng cộng khoảng: 8 tr 600k( Mang theo khoảng 10tr là dư sức)





Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng