Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày

06/02/217

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0948352236

Thông tin thêm


Chẳng biết từ bao giờ mà trong tâm thức của những con người Hà Nội, sông Hồng đã trở thành biểu tượng của thành phố. Không chỉ bồi đắp phù sa tạo thành vùng châu thổ đất đai phì nhiêu, nó còn là biểu tượng cho văn hóa lúa nước của đồng bằng Bắc bộ - nơi lưu giữ giá trị văn hoá của người dân Việt Nam với các làng chài cổ ven sông, làng nghề truyền thống… Hãy cùng Việt Queen Travel khám phá con sông có bề dày lịch sử bậc nhất miền Bắc này nhé.


 




 


 


 


HÀ NỘI - ĐỀN DẦM - ĐỀN ĐẠI LỘ - ĐỀN CHỬ ĐỒNG TỬ - BẮT TRÀNG - HÀ NỘI


 

07h45: Hướng dẫn viên của Việt Queen Travel đón Quý khách tại bến tàu làm thủ tục xuống tàu để bắt đầu chuyến du lịch 

08h00: Tàu rời bến, xuôi theo dòng Sông Hồng quý khách có thể ngắm nhìn những xóm chài, làng nghề tất bật nhộn nhịp hàng hóa và những ngôi đền cổ.

 

Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày

 

10h00: Quý khách lên bờ thăm đền Dầm. Di tích đền Dầm gồm ba ngôi đền nằm kề nhau: Đền Đại Lộ, Đền Sở và Đền Dầm thờ Mẫu Đệ Tam Thoải Cung, một trong Tam Tòa Thánh Mẫu theo tâm thức của người Việt, bên cạnh Mẫu Đệ Nhất Thiên Tiên và Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn.

 

Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày


Ngôi đền cổ nằm trong khuôn viên thoáng đãng với ba cửa vào. Phía trên là nghê chầu, hoa văn, câu đối được viết cầu kỳ, tường đắp long mã, mang đậm dấu ấn cổ xưa. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết công chúa Hoàng Long đầu thai làm con vua Thủy Tề, trong một lần bất cẩn làm vỡ chén ngoc. Được chàng Liễu Nghị giải oan, nàng trả ơn bằng cách báo mộng giúp cho Trần Hưng Đạo dẹp tan ngoai xâm. Vua Trần Nhân Tông phong thần và xây đền để ghi nhớ công ơn, thờ phụng bà.

 

Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày


11h45: Quý khách trở lại tàu, tiếp tục hành trình thăm quan đền Chử  Đồng Tử - Tiên Dung, gồm hai đền chính:

 




  • Đền Hóa là nơi Chử Đồng Tử và Nhị vị phu nhân bay về trời, được xem là đền thờ chính, thuộc xã Dạ Trạch tỉnh Hưng Yên. Nơi đây còn thờ Triệu Việt Vương (Do thuở xưa Triệu Việt Vương đóng quân nơi đây). Di vật gồm 3 pho tượng cổ bằng vàng và đồng đen, lọ cổ 100 chữ thọ được dân giấu và chuyển về đền thờ "Tránh" Đa Hòa vào thời điểm thực dân Pháp xâm lược để tránh mất mát. Đền sau này được nhân dân Khoái Châu phục hồi lại.



Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày



  • Đền Đa Hòa ở xã Bình Minh, tỉnh Hưng Yên. Thực dân Pháp sau khi xâm lược miền Bắc đã chi tiền để khôi phục lại đền Hóa Dạ Trạch để lấy lòng dân. Tri phủ Khoái Châu xây một đền mới ở Đa Hòa gọi là đền "Tránh" Đa Hòa (tránh nạn) và chuyển các cổ vật về đây. Hướng của Đền Đa Hòa không vuông góc với Sông Hồng mà chếch chéo hướng về phía đền "Chính" Dạ Trạch. Khi bạn đến vái Chử Đồng Tử - Tiên Dung ở đền này là vái vọng về đền Hóa Dạ Trạch.





Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày


12h25: Quý khách ăn trưa trên tàu.

13h40: Hành trình tiếp theo là tham quan và mua sắm đồ lưu niệm tại làng gốm Bát tràng  xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Theo nghĩa Hán Việt, chữ Bát nghĩa là bát ăn của nhà sư (tiếng Phạn là Patra), chữ Tràng nghĩa là "cái sân lớn", là mảnh đất dành riêng cho chuyên môn. Các cụ ở trong làng kể lại, chữ Bát bên trái là bộ Kim tiền ví với sự giàu có, "bản" có nghĩa là cội nguồn, nguồn gốc. Dùng chữ Bát như vậy để nhắc nhở con cháu đời sau rằng dù sau này có làm nên cơ nghiệp lớn tới đâu thì cũng phải nhớ về cội nguồn.

 

Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày


Để làm ra sản phẩm chất lượng, người thợ gốm phải tuân thủ trình tự các khâu: chọn, xử lý và pha chế đất, tạo dáng - hoa văn, phủ men, và cuối cùng là cho vào nung trong nhiều giờ.

 

Tour du lịch Sông Hồng 1 ngày


15h40: Quý khách lên tàu trở về Hà Nội.

16h30: Tàu trở về bến thuyền – điểm đón khách ban đầu, HDV chia tay và hẹn gặp lại quý khách.



 



 


 


GIÁ TOUR DÀNH CHO 01 KHÁCH: 550.000 VNĐ


(Áp dụng cho khách lẻ ghép đoàn)

 





GIÁ TOUR TRỌN GÓI BAO GỒM:




  1. Tàu thăm quan Sông Hồng, sang trọng, an toàn.

  2. Ăn bữa trưa trên tàu theo chương trình.

  3. Vé tham quan thắng cảnh du lịch (vào cửa 01 lượt – nếu có).

  4. Hướng dẫn viên du lịch tiếng Việt chuyên nghiệp, phục vụ đoàn suốt hành trình.

  5. Bảo hiểm du lịch cho khách suốt tuyến mức bồi thường: 10.000.000 đồng/vụ.


 



GIÁ TOUR TRỌN GÓI KHÔNG BAO GỒM:



  1. Thuế VAT.

  2. Các chi phí cá nhân ngoài chương trình: điện thoại, đồ uống, giặt là...

  3. Tip cho lái xe và hướng dẫn viên.


 



ĐIỀU KIỆN HOÀN HỦY:



  1. Trẻ dưới 4 tuổi: được miễn phí giá tour, các chi phí phát sinh cho bé bố mẹ tự chi trả. 

  2. Gia đình 2 người lớn chỉ được kèm 1 trẻ em miễn phí, từ trẻ em thứ 2 cần mua 50% giá tour người lớn để đảm bảo tiêu chuẩn cho các bé.

  3. Trẻ từ 4 đến 9 tuổi: tính 75% giá tour người lớn, ăn nghỉ chung giường cùng bố mẹ. Các dịch vụ khác hưởng như người lớn.

  4. Trẻ em từ 10 tuổi  tính 100% giá tour người lớn.










Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng