Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tìm hiểu thêm về liệu pháp hóa trị trong điều trị ung thư xương

09/03/200

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02147483647

Thông tin thêm

Hóa trị là phương pháp dùng thuốc điều trị ung thư xương để giết chết tế bào ung thư đang phân chia. Thuốc có thể uống hoặc tiềm vào cơ hay mạch máu, và thường được kết hợp với những phương pháp điều trị bệnh ung thư khác để tăng hiệu quả điều trị.

1. Hóa trị liệu trong điều trị ung thư xương là gì?


Hóa trị liệu là phương pháp sử dụng thuốc nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư, giữ cho các tế bào ung thư không phát triển, phân chia và tạo ra nhiều tế bào hơn.


Các loại ung thư xương phát triển nhanh thường được điều trị bằng hóa trị trước khi phẫu thuật. Đối với hầu hết các khối u cấp cao, bác sĩ ung thư có thể cho hóa trị trong 3 đến 4 chu kỳ trước khi phẫu thuật để thu nhỏ khối u nguyên phát và giúp loại bỏ dễ dàng hơn. Hóa trị trước khi phẫu thuật cũng có thể giúp bệnh nhân sống lâu hơn vì nó phá hủy các tế bào ung thư đã di căn từ khối u ban đầu. Phản ứng của khối u đối với hóa trị liệu, được đánh giá bằng kính hiển vi sau khi khối u nguyên phát đã được loại bỏ, có thể được sử dụng để xác định tiên lượng tốt hơn.


Sau khi đã hồi phục sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể nhận thêm hóa trị liệu để tiêu diệt bất kỳ tế bào khối u còn sót lại cũng như ngăn chặn bệnh tái phát.


Tìm hiểu thêm về liệu pháp hóa trị trong điều trị ung thư xương


2. Các loại thuốc thường dùng trong hóa trị điều trị ung thư xương


Các loại thuốc hóa trị chủ yếu được sử dụng để điều trị ung thư xương bao gồm:


- Doxorubicin (Adriamycin®)


- Cisplatin


- Etoposide (VP-16)


- Ifosfamide (Ifex®)


- Cyclophosphamide (Cytoxan®)


- Methotrexate


- Vincristine (Oncovin®)


Trong hầu hết các trường hợp, 2 hoặc 3 loại thuốc sẽ được chỉ định dùng kết hợp.


3. Tác dụng phụ của liệu pháp hóa trị trong điều trị ung thư xương


Tác dụng phụ của hóa trị phụ thuộc vào loại thuốc, liều lượng sử dụng và thời gian sử dụng. Các tác dụng phụ do hóa trị thường có triệu chứng: buồn nôn và nôn, rụng tóc, mệt mỏi, chức năng gan suy giảm, mất cảm giác ngon miệng và mức độ suy giảm mạnh của các tế bào bạch cầu, tế bào hồng cầu và tiểu cầu, nghiêm trọng nhất là giảm bạch cầu.


Tìm hiểu thêm về liệu pháp hóa trị trong điều trị ung thư xương


Trong quá trình điều trị ung thư xương bằng hóa trị, hãy nói với các bác sỹ về bất kỳ tác dụng phụ nào bạn gặp phải để có thể ngăn chặn chúng kịp thời.


Hóa trị có thể làm tổn thương các tế bào tạo máu trong tủy xương, do đó bạn có thể bị giảm số lượng tế bào máu. Việc số lượng tế bào máu thấp có thể dẫn đến:


- Tăng khả năng nhiễm trùng (quá ít tế bào bạch cầu).


- Dễ chảy máu hoặc bầm tím bởi những vết cắt nhỏ hoặc chấn thương (quá ít tiểu cầu).


- Mệt mỏi hoặc khó thở (quá ít tế bào hồng cầu).


Khi người bệnh điều trị ung thư xương bằng hóa trị, bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm để đảm bảo số lượng tế bào máu của bạn ở mức an toàn.


Hầu hết các tác dụng phụ đều có thể chữa được, nhưng việc ngăn ngừa chúng là quan trọng hơn cả. Đa phần các tác dụng phụ sẽ biến mất theo thời gian sau khi điều trị kết thúc. Tốt hơn hết bạn đừng ngần ngại trao đổi với các bác sỹ về tác dụng phụ của hóa trị điều trị ung thư xương để có phương hướng điều trị kịp thời và nhanh chóng nhất.


(Tổng hợp)


Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?


Tìm hiểu thêm về liệu pháp hóa trị trong điều trị ung thư xương



Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.


Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng