Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thi công tiểu cảnh - Một vài mẹo hay để nâng tầm tiểu cảnh của bạn

02/04/203

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0399606912

Thông tin thêm

Thi công tiểu cảnh - Một vài mẹo hay để nâng tầm tiểu cảnh của bạn

Chọn tiểu cảnh

Tùy vào điều kiện và sở thích mà bạn có thể chọn tiểu cảnh Thi công tiểu cảnh cho nhà phố - Sân vườn tiểu cảnh Á Đông  khô hay tiểu cảnh nước. Tiểu cảnh nước thông thường sẽ cần sự cầu kỳ, phức tạp hơn tiểu cảnh khô. Về phía tiểu cảnh nước được chia thành 2 loại là tiểu cảnh tĩnh ( nghĩa là mặt nước bằng phẳng, tĩnh lặng) và tiểu cảnh động (ví dụ như thác nước, vòi nước).

Thi công tiểu cảnh - Một vài mẹo hay để nâng tầm tiểu cảnh của bạn

Vị trí của tiểu cảnh

Chúng ta có thể thi công tiểu cảnh trong nhà ở bất cứ vị trí Thi công tiểu cảnh nào như phòng khách, gầm cầu thang, giếng trời hay sân thượng… Tuy nhiên, tiểu cảnh nên được thi công “tựa” vào tường hoặc “nép mình” vào gầm cầu thang nhằm mục đích vừa giảm bớt sự đơn điệu cho bức tường vừa tiết kiệm được diện tích. Bên cạnh đó để phát huy được tối ưu tính thẩm mỹ của tiểu cảnh, mảng tường nơi đặt tiểu cảnh chúng ta cần ốp đá hoặc ốp gỗ sao cho phù hợp với phong cách tiểu cảnh.

Chọn cây xanh cho tiểu cảnh

Chọn cây xanh cho tiểu cảnh lý tưởng nhất là những loại cây xanh như dương xỉ, trúc Nhật, phong lan, trầu bà, cỏ lan chi, ngũ gia bì, kim phát tài, xương rồng…. Ngoài ra, Thi công tiểu cảnh cho nhà phố - Sân vườn tiểu cảnh Á Đông nếu như chúng ta thi công thêm hồ nước thì có thể bổ sung trồng thêm sen, súng, rong, rêu và các loài thủy sinh khác. Sở dĩ chúng ta không nên trồng hoa ở Thi công tiểu cảnh  tiểu cảnh vì hoa thường có sức sống kém.

Thi công tiểu cảnh - Một vài mẹo hay để nâng tầm tiểu cảnh của bạn

Bố trí ánh sáng cho tiểu cảnh

Cây xanh trong tiểu cảnh rất cần ánh sáng để quang hợp, vì thế bạn cần bố trí nguồn ánh sáng sao cho thật thích hợp. Đặc biệt, với tiểu cảnh nước, bạn nên lắp thêm đèn dưới đáy hoặc trên thành hồ nhằm mục đích tạo ra sự phản chiếu huyền ảo vào ban đêm, như vậy sẽ rất đẹp.





Thi công tiểu cảnh - Một vài mẹo hay để nâng tầm tiểu cảnh của bạn


Chọn vật trang trí

Có thể chọn các vật trang trí như ông già câu cá, ngôi chùa, thuyền nan, chú mục đồng… để mang lại sự nhẹ nhàng, bình yên và thư thái. Ngoài ra, chúng ta có thể dùng đá sỏi, san hô, vỏ ốc, để tiểu cảnh thêm phần độc đáo và sinh động. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên dùng quá nhiều vật trang trí gây rối mắt và mất thẩm mỹ.

Phòng ngừa côn trùng cho tiểu cảnh

Tiểu cảnh rất dễ trở thành nơi cư trú của nhiều loại côn Thi công tiểu cảnh  trùng khó ưa như kiến, gián, rết, muỗi, mối… Vì vậy, bạn nên có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu để hạn chế sự Thi công tiểu cảnh cho nhà phố - Sân vườn tiểu cảnh Á Đông sinh sôi và giảm nguy cơ gây bệnh của những loài côn trùng này. Chúng ta có thể nuôi cá dưới hồ nước, lắp đèn quanh hồ hoặc sử dụng vợt bắt muỗi để đuổi và tiêu diệt chúng.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng