Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thang máy có cần lắp quạt thông gió không

14/01/201

Lưu tin

Giá:

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0984566650

Thông tin thêm

Quạt thông gió là thiết bị giúp lưu chuyển không khí ở những nơi không thể tự lưu chuyển không khí được. Thang máy lại là không gian vừa nhỏ vừa kín, không khí không đủ để cho nhiều người ở cùng không gian. Quạt thông gió chính là giải pháp cho thang máy ở những nơi công cộng, có đông người đi lại. Bài viết dưới đây xin giải thích tầm quan trọng của việc lắp đặt quạt thông gió cho thang máy trong cuộc sống hiện đại hiện nay.


Thang máy có cần lắp quạt thông gió không


1. Quạt thông gió là gì?


Quạt thông gió là thiết bị có chức năng lưu chuyển không khí từ bên ngoài vào bên trong, là thiết bị được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi như các văn phòng, các tòa nhà, công trình lớn và còn ở các hộ gia đình. Đặc biệt là ở những nơi mà không khí không thể tự lưu chuyển được. Quạt thông gió được thiết kế với rất nhiều công dụng, đa dạng sản phẩm và kích thước phù hợp với nhiều không gian trong cuộc sống hiện đại ngày nay.


Những công dụng và ưu điểm mà nó mang lại, thiết bị dần trở nên phổ biến ở khắp nơi, là người bạn đồng hành không thể thiếu tại các gia đình, văn phòng, các tòa nhà, công trình lớn. Đặc biệt là những nơi có không gian khép kín, khó lưu thông được không khí.


2. Tại sao phải lắp quạt thông gió cho thang máy?


Thang máy có cần lắp quạt thông gió không


Đối với mỗi thang máy, việc trang bị quạt thông gió là yêu cầu quan trọng, cơ bản cần được thực hiện. Quạt thông gió mang lại nhiều lợi ích cho thang máy, con người. Giúp đảm bảo thang máy có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn để phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của con người.


Cuộc sống hiện đại mọi người không cần phải đi cầu thang bộ để lên những tầng cao. Cầu thang bộ chỉ được sử dụng khi có việc nghiêm trọng mà không sử dụng được thang máy. Cộng thêm cuộc sống hiện đại, đất chật người đông, không có đủ đất để đáp ứng được nhu cầu của con người. Các công ty, chung cư, trung tâm thương mại... có nhiều tầng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của con người. Vì vậy mà thang máy cũng được ra đời.


Thang máy thường được sử dụng ở những nơi như trung tâm thương mại, tòa nhà, chung cư… những nơi có đông người, độ cao và cần đi lại nhiều. Mật độ sử dụng của thang máy trong các không gian đó là thường xuyên. Vì độ tiện ích của nó mang lại, nó có thể đưa một lượng người đi từ độ cao này lên/xuống một độ cao khác chỉ trong vòng mấy phút. Mà mọi người không hề tốn nhiều công sức.


 


Do độ tiện ích của thang máy nên nó được sử dụng rất nhiều để phục vụ nhu cầu thực tế của con người. Không gian trong thang máy là không gian kín, trong không gian đấy thường có nhiều người. Nên bí càng thêm bí. Thang máy lúc nào cũng đông người sử dụng đã trở thành một vấn đề bình thường ở những nơi công cộng.


Lắp quạt thông gió chính là giải pháp giúp không gian trong thang máy thoáng hơn. Không gian thông thoáng hơn, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không cảm thấy thiếu oxy, khó thở khi đi thang máy.


Nếu thang máy ở những tòa nhà thấp tầng bị hỏng quạt thông gió thì có thể mọi người vẫn cố sử dụng, bởi tầng thấp nên họ chỉ cần di chuyển trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng những nơi cao tầng thì thang mà bị hỏng quạt thông gió sẽ rất nguy hiểm. Vì quãng đường họ đi rất dài, ở trong thang máy nhỏ xíu mà có rất nhiều người sẽ rất thiếu oxy.


Đặc biệt là những người bị bệnh liên quan tới tim mạch, huyết áp, hen xuyễn, hay trẻ nhỏ… khi bước vào những không gian kín như thang máy. Sẽ không tốt cho sức khỏe của họ khi ở lâu trong thang máy. Quạt thông gió là sẽ hỗ trợ lưu thông không khí, đem lại không gian thoáng đãng, dễ chịu nhất trong thang máy. Điều này giúp đảm bảo tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra đối với những người đó.


Việc sử dụng quạt thông gió cho thang máy ở những tòa nhà thấp tầng, mọi người thường không cảm thấy mức độ quan trọng của nó. Bởi vì thời gian di chuyển ít hơn nên mọi người khó cảm nhận được. Còn nếu di chuyển ở những nơi như tòa nhà cao tầng, thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn. Bạn sẽ cảm nhận được mức độ quan trọng của quạt thông gió, nếu không có quạt thông gió không khí sẽ ngột ngạt như thế nào.


3. Lưu ý khi lắp quạt thông gió cho thang máy


Thang máy có cần lắp quạt thông gió không


a. Phù hợp với kích thước, nhu cầu


Tùy vào tải trọng, kích thước và nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn quạt thông gió có công suất phù hợp. Tránh việc thừa hoặc thiếu công suất, luôn đảm bảo một không gian thoáng đãng, cung cấp đầy oxy, dưỡng khí cho người dùng.


Đảm bảo sự hài hòa tốt nhất giúp quá trình sử dụng thang máy và ứng dụng quạt thông gió phục vụ tốt cho người dùng trong từng công trình. Lựa chọn quạt thông gió có công suất phù hợp giúp thang máy không có bất kỳ sự cố nào, hay tình trạng hoạt động quá tải của quạt thông gió có cơ hôi xuất hiện.


Khi đưa quạt thông gió vào lắp đặt cần lựa chọn thiết bị có cân đối, phù hợp. Đảm bảo sử dụng quạt thông gió không làm ảnh hưởng đến độ kín cần thiết của thang máy. Giúp việc bảo vệ cho hiệu quả vận hành của thiết bị trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Lắp đặt thang máy tiêu chuẩn, sử dụng quạt thông gió có kích thước hợp lý để bảo vệ lợi ích cho người dùng.


b. Cần chú trọng bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên


Đối với hệ thống quạt thông gió cho thang máy cần quan tâm hơn về công tác bảo trì thường xuyên. Cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì quạt thông gió. Để đảm bảo cho quạt thông gió hoạt động bền bỉ, liên tục và chất lượng sẽ bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, cho hiệu quả của thang máy.


Lắp đặt thang máy trong mỗi công trình hiện nay cần lưu ý rất nhiều vấn đề. Trong đó, đảm bảo quan tâm tới bộ phận quạt thông gió cho thang máy là yêu cầu cơ bản, quan trọng nhất.


Trong các tòa nhà, công ty, trung tâm thương mại... không thể thiếu được thang máy, do số lượng người đi lại nhiều. Nên cũng thể thiếu quạt thông gió trong các thang máy được. Nếu không có quạt thông gió không gian trong thang máy sẽ trở thành "địa ngục" trong quá trình bạn đi lên hoặc đi xuống.


Công ty Sơn Mỹ chúng tôi luôn tự hào là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm quạt công nghiệp với mẫu mã đa dạng, uy tín hàng đầu đến tay người tiêu dùng. Để được tư vấn kỹ hơn và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng kính mời quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:


Công ty TNHH Kim Khí Sơn Mỹ


Địa chỉ: Số 10, ngõ 9, Đ. Khuyến Lương, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội


Hotline: 0904 388 877 – 09845 666 50


Email: sonmysm@gmail.com


Fax: (04) 36463100


Open : 8:00 am – 5:00pm, everyday



 


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng