Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tham quan thư viện miễn phí độc đáo tại Philippines

16/04/205

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Manila là thành phố nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, những khu mua sắm sầm uất. Tại đây có một điểm đến vo cùng đặc biệt với những người yêu sách – một thư viện miễn phí độc đáo tại Manila.


Tại một trong nhiều con hẻm ở Makati, một ngôi nhà cũ, hơi dột nát là nơi chứa gần ba triệu cuốn sách. Vỉa hè trước nhà này cũng đầy sách, được che chắn bởi bạt và vỏ nhựa để tránh nắng mưa.


Bên trong ngôi nhà hai tầng, mọi góc và mọi bức tường đều không có gì đáng ngạc nhiên với tất cả các loại văn học, từ tạp chí đến bìa cứng, chen chúc trong các giá treo và xếp trên sàn nhà. Ở đây, chúng tôi thấy nó chỉ là tất cả. Không có danh mục thẻ, không lập chỉ mục, miễn là bạn cần nó, bạn có thể nhận được nó, ông nói, ông Craigando Guanlao, hoặc Mang Nanie khi ông được gọi.


Guanlao gọi ngôi nhà của mình là Reading Club 2000, một thư viện mở cửa 24/7 được ông mở vào năm 2000. Guanlao từng là một kế toán viên và một cựu nhân viên chính phủ. Vòa năm 2000, ông sắp 50 tuổi và đang trải qua cuộc khủng hoảng cá nhân tồi tệ.


Tôi đã bị phá sản, tôi đã gần cạn tiền và tô lo lắng về tuổi già của mìnhVì vậy, tôi đã nảy ra ý tưởng này để bắt đầu một thư viện. Tôi bắt đầu với 50 cuốn sách mà tôi tìm thấy trong tủ của mình, tôi đã trưng bày nó ở vỉa hè. Và nó tự nhân lên.” – Guanlao nói.


Thư viện dành cho tất cả mọi người, vì có rất nhiều sách có sẵn để đọc hoặc mượn. Điều đặc biệt là tất cả đều là miễn phí.


Kể từ khi bắt đầu, nhiều tổ chức và cá nhân khác nhau đã tìm đến Guanlao để tặng sách. Ông nhận ra rằng thư viện sẽ có lợi nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em lang thang, những người không được tiếp cận với bất kỳ hình thức giáo dục nào.


Ngày nay, thư viện thu hút rất nhiều người mê sách đến ghé thăm mỗi ngày, đặc biệt là trẻ em. Thư viện đã trở thành một địa điểm nổi tiếng không chỉ tại Manila trên toàn đất nước Philippines.


Đọc thêm các bài viết về du lịch, văn hóa, việc làm Philippines tại: https://vieclamphilippine.com/tin-tuc/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng