Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged

16/03/214

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0338639684

Thông tin thêm

Bò ủ khô Dry-Aged hiện đang được các tín đồ mê Steak săn đón rất nhiều. Đây là một loại thịt bò được ủ bằng phương pháp đặc biệt, tạo nên mùi vị vô cùng hảo hạng. Vậy làm thế nào để chế biến ra những miếng thịt bò ủ khô tuyệt vời đó. Hãy cùng Gofood tìm hiểu trong bài viết dưới đây!


1. Thế nào là bò ủ khô Dry-Aged?


Bò ủ khô Dry-Aged là loại thịt bò được ủ khô trong các tủ chuyên dụng trong nhiều ngày liền cho đến khi “mọc mốc”. Các phần thịt được chọn để lên tuổi thường là các phần chuyên dùng cho món Steak như thăn ngoại, thăn lưng, thăn chữ T hay sườn bò.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Thịt bò được ủ cho đến khi lên mốc trắng


Loại “thịt bò mốc” này được nhiều thực khách yêu thích bởi mùi vị độc đáo “có một không hai” khó sánh bằng. Ngay cả ở các quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc thì thịt bò lên tuổi cũng chỉ xuất hiện tại các nhà hàng 5 sao sang trọng. Tất nhiên, với những “lời khen có cánh” từ nhiều chuyên gia ẩm thực, bò ủ khô Dry-Aged được bán với giá khá cao. Nhưng dù vậy, bò ủ khô Dry-Aged vẫn được giới sành ăn rất săn đón bởi mùi vị tuyệt hảo của những phần thịt.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Bò ủ khô Dry-Aged nhận được nhiều lời khen từ giới sành ăn


2. Quy trình chế biến thịt bò ủ khô Dry-Aged


Để chế biến ra bò ủ khô, người đầu bếp phải trải qua nhiều công đoan tỉ mỉ, đảm bảo gửi đến người tiêu dùng những miếng thịt “lên tuổi” chuẩn nhất. Tất cả các khâu từ chọn giống bò, giết mổ, pha lọc và diệt trùng, ủ thịt hay cắt gọt đều phải được kiểm định vô cùng nghiêm ngặt.


2.1. Chọn giống bò để lên tuổi


Trước tiên, giống bò được chọn để làm bò ủ khô Dry-Aged là giống bò Úc Black Angus. Đây là giống bò lông đen có chất lượng tốt nhất tại Úc. Giống bò Úc Black Angus được nuôi ở các bang phía Đông nước Úc với thức ăn chính là cỏ tự nhiên.


Chính bởi được nuôi bằng cỏ, bò Úc Black Angus có kết cấu thịt chắc, tỷ lệ vân mỡ đan xen đều, vị thịt ngọt, đậm đà. Để được chọn lên tuổi, mỗi con bò Úc Black Angus phải đạt trọng lượng 400-500kg/con.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Bò Úc Black Angus là giống bò ăn cỏ, được nuôi ở miền Đông nước Úc


Bò Úc Black Angus được giết mổ và sơ chế với công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những chú bò được chọn để chế biến bò ủ khô Dry-Aged sẽ được nuôi bằng ngũ cốc trong 100 ngày trước khi giết mổ để đảm có hương vị tuyệt hảo nhất gửi đến người tiêu dùng.


2.2. Thời gian ủ thịt bò


Các phần thịt bò sau khi được pha lọc và tiệt trùng sẽ được treo trong các tủ chuyên dụng trong vòng nhiều ngày liền. Thông thường, người ta treo thịt từ 14 đến 28 ngày. Tuy nhiên, miếng thịt càng được ủ lâu thì có giá trị càng cao. Có nơi ủ thịt trong 70 ngày. Tất nhiên, khi thịt được treo lâu hơn thì giá thành cũng cao hơn. Đặc biệt, thực khách cũng cần kiên nhẫn trong nhiều ngày để có cơ hội thưởng thức món Steak “đắt xắt ra miếng” này.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Thịt bò được để trong các tủ chuyên dụng từ 14-28 ngày, có khi lên đến 70 ngày


Tại Gofood, bò ủ khô Dry-Aged được đầu bếp chế biến tỉ mỉ, các phần Beefcut được lựa chọn một cách nghiêm ngặt. Dry-Aged Beef tại Gofood được treo từ 35-40 ngày, đảm bảo mùi vị thơm ngon “độc nhất vô nhị”.


2.3. Các công đoạn chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Sau khi được pha lọc và tiệt trùng, thịt bò được đem cất ở các tủ chuyên dụng và được đặt trong phòng kín với nhiệt độ 1-2 độ C, độ ẩm 80% và sức gió 0,5-2,5m/giây. Tủ cất thịt cũng phải là tủ được nhập khẩu từ Đức với công nghệ hiện đại nhất.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Các phần Beefcut được cất trong tủ chuyên dụng với nhiệt độ, sức gió và độ ẩm đảm bảo cho quá trình "lên tuổi"


Từ khoảng ngày thứ 14, bên ngoài miếng thịt bắt đầu khô lại còn bên trong vẫn giữ nguyên độ mềm mọng. Đến ngày thứ 28, miếng thịt xuất hiện lớp mốc trắng ở phía ngoài, mùi vị hảo hạng bên trong thịt cũng bắt đầu phát triển.


Nguyên nhân xuất hiện lớp mốc trắng là do protein từ các enzym có trong thịt phân hủy thành peptit và axit amin tự do. Các axit amin béo cùng với carbohydrate giải phóng ra tạo thành vị ngọt thơm. Điều này lý giải cho mùi vị đặc trưng của bò ủ khô Dry-Aged mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ loại thịt bò nào khác.


Đến một khoảng thời gian nhất định (thường là 30-40 ngày), thịt được lấy ra khỏi tủ và được đầu bếp cắt gọt lớp bên ngoài, cho ra những phần thịt làm Steak ngon nhất. Chính vì thế mà bò ủ khô Dry-Aged sau khi chế biến thường sẽ mất đi khoảng 15% trọng lượng ban đầu. Vì vậy mà những phần "thịt bò mốc" mới có giá cao, đòi hỏi sự chờ đợi của người thưởng thức.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged Bò ủ khô Dry-Aged đòi hỏi sự tỉ mỉ của đầu bếp và sự kiên nhẫn của thực khách


3. Làm Steak từ thịt bò ủ khô Dry-Aged


Không cần bàn cãi gì, bò ủ khô Dry-Aged ngon nhất khi chế biến Steak đạt độ chín Medium. Để chế biến Steak từ bò ủ khô, bạn chỉ cần thực hiện các công đoạn vô cùng đơn giản sau:


Nguyên liệu: Cho 2 người ăn


   - 700gr thăn lưng bò ủ khô (2 miếng thái 2cm);


   - Muối, tiêu;


   - Bơ, tỏi;


   - Hương thảo;


   - Dầu ăn.


Cách chế biến:


   - Bước 1: Ướp muôi và tiêu đều lên 2 mặt thịt (lưu ý không ướp quá nhiều gia vị, ảnh hưởng đến mùi vị thịt);


   - Bước 2: Bắc chảo lên bếp và đun nóng dầu ăn;


   - Bước 3: Dầu sôi, cho miếng thịt vào áp chảo mỗi mặt thịt trong khoảng 1 phút;


   - Bước 4: Cho bơ, tỏi và hương thảo vào chảo và rưới đều bơ lên 2 mặt thịt;


   - Bước 5: Bày thịt ra đĩa, để thịt nghỉ 5-10 phút. Trang trí đĩa Steak với hương thảo và sẵn sàng thưởng thức.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Steak bò ủ khô Dry-Aged mùi vị cực hảo hạng


4. Gofood – đơn vị phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam


Hiện nay tại Việt Nam, nếu bạn muốn thưởng thức bò ủ khô Dry-Aged thì bạn có thể đến một số nhà hàng 5 sao tại Sài Gòn. Còn nếu bạn đang có nhu cầu mua thịt bò lên tuổi để chế biến món ngon ngay tại nhà thì Gofood chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.


Gofood hiện đang là đơn vị phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam với 5 phần Beefcut hảo hạng là thăn chữ T, sườn thăn lưng, thăn ngoại, thăn lưng và phần thăn lưng cuộn bơ.


Tất tần tật về quy trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged


Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam


Với 5 năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm cao cấp, Gofood luôn gửi tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất với đầy đủ giấy tờ chứng nhận. Hãy liên hệ Gofood để có ngay những món ngon hảo hạng cho gia đình mình bạn nhé!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng