Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tảo xanh ở trong ao nuôi tôm gây ảnh hưởng năng suất ntn

09/05/214

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0888848263

Thông tin thêm

tảo xanh ở trong ao nuôi tôm gây ảnh hưởng năng suất ntn


Cách cắt tảo ở trong ao nuôi tôm với vôi


Khi thấy có tảo xanh ở trong ao nôi thì bạn nên kiểm tra bicacbonat ở trong ao nuôi, chỉ số cao thì bạn cần thay tầm 30% nước nhằm giảm tảo. Do đó, thay vào trong ban đêm để cho chất lượng ao nuôi tôm để có thể đảm bảo tôm có thể phát triển mà không bị ảnh hưởng. Khi mà kiểm tra hệ đệm thấp thì bạn cần tiến hành việc ngâm vôi nung, vôi đá 12 giờ rồi tạt đều ra quanh ao. Thực hiện cắt tảo này trong 2 ngày để đạt được kết quả tốt.


Cắt tảo ở trong ao nuoi tôm bằng đồng


Cắt tảo ở trong ao nuôi tôm, áp dụng các tính chất từ muối đồng sufnfate CuSO4.5H2O cấu tạo tinh thể màu xanh, không có mùi. Khi hòa vào trong nước và muối phân ly, tảo thành tính chất SO4, Cu. Trong đó thì Cu không thủy phân tạo ra ức chế quá trình về quang hợp từ tảo, hạn chế tảo xanh phát triển. Mọi người thường áp dụng xử lý tảo xanh với ao nuôi có nồng độ pH cũng như kiềm ổn định. Nếu như chỉ số đó thấp thì ion Cu tồn tại gây độc cùng với cả tôm, cá thả ở trong ao nuôi. Vậy các bạn cần phải kiểm soát pH, kiềm trước khi mà thực hiện theo cách đó. Bạn nên sử dụng máy đo pH để kiểm soát được nồng độ pH này.


Dùng chế phẩm sinh học


Loại chế phẩm sinh học là 1 trong các phương pháp, hình thức cắt tảo ở trong ao nuôi tôm các chuyên gia khuyên áp dụng. Do đó, đây chính là một cách diệt tảo xanh bảo đảm nhất ở trong không ảnh hưởng tới tôm. Với cách đó, bạn cần lưu chọn, dùng chế phẩm vi sinh cắt tảo chứa chủng Lactiocacillus, khi mà tan đều ở trong nước giúp loại bỏ được tảo ở trong ao nuôi tôm an toàn và nhanh chóng mà không gây ra các thiệt hại số  lượng tôm ở trong ao nuôi ao. Nếu xuất hiện tảo xanh thì bạn có thể  thực hiện một trong các cách trên để có thể giảm thiểu được lượng tảo tối đa.


Các bà con nông dân có thể sử dụng máy đo pH chuyên dụng để có thể kiểm soát được nồng độ pH thường xuyên, cho kết quả nhanh chóng và chính xác nhất, để có thể cải thiện được nồng độ pH hiệu quả, giúp việc trồng cây gặp nhiều thuận lợi, mùa màng bội thu.


Xem thêm


 



 


Để mua máy đo PH chất lượng giá rẻ ở tphcm vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988


 


Địa chỉ : Hoàng Hoa Thám, Tân bình, tphcm


 


Phone:0914 130 988


 


Email: thinhphat@tp-tech.vn - Dịch vụ SEO web giá rẻ chuyên nghiệp tại TPHCM

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng