Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tai nghe True Wireless Defunc True Go D027

25/12/197

Lưu tin

Giá: 750.000đ

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0985911160

Thông tin thêm

Tai nghe True Wireless Defunc True Go D027 


Kể từ khi Airpod xuất hiện, thị trường tai nghe TWS mình thấy rộn ràng hơn bao giờ hết. Rất nhiều thương hiệu cùng những chiếc tai nghe TWS khác nhau bắt đầu trình làng. Nếu như ở phân khúc trên 2 triệu, chúng ta có nhiều sự lựa chọn “chắc chắn” như Apple, Samsung, Sony, Senheiser,....thì có 1 phân khúc làm anh em khá đau đầu đó là cũng có rất nhiều tai nghe True Wireless dưới 1 triệu, đâu là cái tên xứng đáng để anh em lựa chọn. Dựa trên trải nghiệm của mình với nhiều mẫu tai nghe thì Defunc True Go mình cảm nhận có thể trở thành “vị vua” của phân khúc này.


Tai nghe True Wireless Defunc True Go D027


Trước hết, mình cảm nhận tai nghe TWS chắc chắn sẽ bùng nổ vào năm sau, và những anh em đã sử dụng TWS (nếu ko quá chú trọng 1 cách khắt khe về âm thanh) thì khó có thể trở lại được tai nghe có dây bởi những tiện lợi “sung sướng” mà tai nghe TWS mang lại. Thì với tai nghe True Wireless tầm giá dưới 1 triệu mình có các điểm quan trọng sau để anh em chú ý làm yếu tố khi cân nhắc lựa chọn:


Chất lượng âm thanh:
Rõ ràng rồi, chúng ta đang mua tai nghe 
Khả năng kết nối:
Đặc biệt với những chiếc tai nghe dưới 1 triệu, thì khả năng kết nối ổn định là cực kỳ quan trọng, đảm bảo trải nghiệm sử dụng
Khả năng đàm thoại:
Cái này cũng rất quan trọng, khi mà chỉ cần với tai nghe TWS mình có thể điều khiển được các cuộc gọi 1 cách tiện lợi
Thiết kế:
Tai nghe TWS như 1 đồ chơi, đẹp thì sướng, âm ngon mà thiết kế “tèo” quá thì cũng đành thôi
Thời lượng sử dụng:
Cần chú ý kỹ thời lượng trên tai nghe và thời lượng kèm Box sạc
Độ trễ âm thanh:
Quan trọng cực kỳ với tai nghe TWS
Sản phẩm này Tinhte được tặng nguyên bộ 5 màu. Mình sẽ đi chi tiết các thông tin của chiếc tai nghe True Wireless Defunc True Go bên dưới nhé.


Tai nghe True Wireless Defunc True Go D027


Thiết kế của hộp sạc bên ngoài
Hộp sạc của Defunc True Go có thiết kế tương tự với Airpod, kích thước lớn hơn một chút nhưng vẫn tiện gọn bỏ vào túi quần để mang theo. Chất lượng nhám mờ mình khá thích vì 2 điểm: sẽ đỡ bị trầy xước hơn so với chất liệu của Airpod. Và thứ 2 là cầm khá thích tay, mượt và không bám mồ hôi.


Ở mặt trước có 4 mức đèn để thông báo mức pin của Box, mặt dưới Box sạc có trang bị sạc Type-C sạc nhanh đầy Box sạc 20 giờ chỉ trong 2 giờ sạc.


Ở trong là tai nghe với sạc nam châm chắc chắn, mình test mở nắp và giật mạnh liên tục để xem tai nghe có bị rơi ra ngoài hay không thì tai nghe vẫn hoàn toàn chắc chắn trong Box.


Phần nắp sạc mình đánh giá chắc chắn, gần như rất khó bung ra. Mỗi lần mở ra đóng vào là kêu “tanh tách” sướng tai đảm bảo miễn rơi rớt tai nghe ra bên ngoài. Phần viền nắp gia công còn đơn giản, chưa hoàn thiện và tỉ mỉ, nhưng mức giá 690K mình đang thấy bán trên Lazada thì Box sạc của True Go là đẹp mắt và hài lòng.


Thiết kế của tai nghe
Thiết kế tai nghe của True Go rất lạ, mình chưa được thấy kiểu thiết kế này bao giờ, nhìn khá là thú vị. Một chiếc tai nghe Earbuds có tips silicon đút sâu, và một điểm G lồi lên ở phần housing.


Mình thích thiết kế Earbuds hơn so với In-ear, do với TWS mình ko quá tập trung khắt khe vào âm thanh mà tập trung vào trải nghiệm. Các theo tác sử dụng của tai nghe TWS Earbuds tiện lợi hơn trên In-ear rất nhiều, đồng thời in-ear mang lâu khá là bí tai. Tuy nhiên điểm trừ của tại nghe Earbuds là khá dễ rơi rớt, không hỗ trợ vận động được, chất âm bị ảnh hưởng nhiều khi dính tạp âm và âm thanh lọt ra ngoài. Thì điểm lạ của True Go lại thành ưu điểm đặc biệt. Tips “đút sâu” làm mình có cảm giác tai nghe cách âm tốt hơn, âm thanh được truyền tải tốt hơn so với Earbuds thông thường. Còn điểm G giúp tai nghe chắc chắn trên tai, mình đã sử dụng tai nghe chạy bộ, tập gym và tập các bài Cardio thì tai nghe vẫn chắc chắn trên tai. Khá thích điểm này trên tai nghe.


Về kích thước của tai nghe to hơn Airpod 1 chút, mang trên tai đem lại cảm giác đầy và chắc chắn. Mình mang thử tai nghe liên tục trong thời gian dài vẫn cảm thấy thoải mái, gần như quên mất cảm giác đang mang tai nghe và không bị khó chịu hay đau vành tai.


Khả năng kết nối ổn định
Về khả năng kết nối và trải nghiệm tính năng kết nối, Defunc True Go đều cho kết quả rất tốt.
Defunc True Go có mức kết nối ổn định, gần như chưa lần nào mình gặp phải tình trạng “lost - mất kết nối” trong quá trình sử dụng tai nghe này. Mình cũng đã test thêm 1 số điều kiện đặc biệt như vận động, hay di chuyển xa khỏi thiết bị (trong phạm vi 10m, ra khỏi 10m thì mất dần kết nối) hay chạy xe ngoài đường với tốc độ thử nghiệm là 60km/h thì tai nghe vẫn trả về kết nối ổn định. Rất ấn tượng với 1 chiếc TWS dưới 1 triệu, và thậm chí là còn tốt hơn nhiều nhiều tai nghe có tầm giá 2 triệu.


Trải nghiệm kết nối của tai nghe cũng rất ổn, kết nối tự động với điện thoại nhanh khi lấy tai nghe ra khỏi Box, ngắt nhạc và bắt đầu nhận sạc khi đưa tai nghe trở lại Box và đóng nắp sạc lại. Tuy nhiên có điểm mình vẫn chưa thích là khi bỏ tai nghe vào Box và đóng nắp lại thì vẫn còn kết nối bluetooth với điện thoại. Điểm này thì tùy bạn thích bạn không.


Trang bị 2 mic - Đàm thoại tốt
Trong tầm giá 1 triệu, thì trong tất cả các tai nghe True Wireless mà mình biết thì True Go là chiếc tai nghe True Wireless “duy nhất” được trang bị 2 micro hỗ trợ đàm thoại. Trong điều kiện môi trường tĩnh thì khả năng đàm thoại là tuyệt vời, to rõ, mạch lạc. Còn trong điều kiện di chuyển bên ngoài thì mình không khuyến khích do sẽ bị gió lùa cản trở đàm thoại khá nhiều. Đây là điều cũng hết sức phổ biến trên các tai nghe Earbuds nói chung.


Độ trễ - Có delay, tùy nhu cầu sử dụng để cân nhắc
Về độ trễ mình sẽ chia làm 3 cấp độ: Độ trễ nghe nhạc, độ trễ nghe video, độ trễ chơi game. True Go sở hữu Bluetooth tiêu chuẩn v5.0 cùng chip Bluetrum mới nhất, nên độ trễ nghe nhạc và độ trễ nghe trên video của điện thoại là gần như không có. Mình có thử thêm kết nối tai nghe với Laptop thì với Laptop sẽ có xuất hiện độ trễ với video, còn Laptop Macbook thì không gặp tình trạng này, có thể là do Laptop mình sử dụng Bluetooth đời cũ, cái này các bạn có thể test thêm.


Độ trễ chơi game là có (và chắc chắn tai nghe nào cũng có). Mình test trên game Pubg thì các âm thanh rõ ràng, các tiếng động và bước chân cũng như hướng của các bước chân xác định rõ, mức độ trễ âm thành tầm 0.5s nên mình nhận định để bắn chơi thì được chứ còn bắn dạng chơi cấp cao thì không nên sử dụng. Các game khác mức độ đòi hỏi âm thanh không cao như Game bắn súng thì vẫn chơi được bình thường.


Nhìn nhận chung là nghe nhạc và Video đều rất ổn. Còn chơi game thì tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn tùy chọn nhé!


Cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là chất âm thôi
Mình sẽ đánh giá âm thanh trên phân khúc trong tầm tai nghe 1tr5 đổ lại và so sánh với các tai nghe Earbuds để có 1 sự đánh giá công bằng và đồng đều.


Về âm Bass, tóm gọn lại là 1 chữ “ngon”, âm Bass chắc, gõ tách bạch, được đẩy lên cao 1 chút, nhịp căng hơn và nổi bật hơn so với 2 dải còn lại phù hợp với các dòng nhạc Pop và Dance,...So với 3 đại diện đáng chú ý theo từng phân khúc là Airpod, Sabbat X12 và i27 Pro. Thì True Go có âm thanh tốt hơn Airpod (Airpod chưa bao giờ là lựa chọn vì âm thanh, nhưng về trải nghiệm sử dụng và độ tinh xảo trong thiết kế và các đường nét thì Airpod là số 1), chất âm nếu tính đúng sẽ đồng đều với Sabbat, tuy nhiên Sabbat nhỉnh hơn 1 xíu nhờ phần housing chụp toàn bộ tai lại tạo cảm giác âm thanh sẽ tốt hơn, còn i27 Pro thì True Go thực sự bỏ xa.


Về dải Mid cũng được kéo lên tương đồng với dải Bass. Đồng nghĩa dải Treb sẽ bị thu hẹp và kèm nổi bật. Đây là chiếc tai nghe không cân bằng. Tuy nhiên với việc dải Treb hẹp lại sẽ đỡ bị “muỗi” và đỡ bị chói. Nhìn nhận chung mình thích cách phân bổ các dải âm thanh như thế này.


Một số thông tin tính năng khác
Tai nghe được trang bị kháng nước IPX4, chống nước ở dạng tia, thuận tiện cho môi trường ẩm ướt như Việt Nam hay trong các trường hợp vận động.


Thời lượng pin sử dụng kèm Box lên đến 20 giờ (khi nghe ở mức âm lượng 70%, tuy nhiên True Go mình chỉ cần nghe ở maximum là 50% là đủ lớn), 1 hiệu suất thời lượng khá tốt. Tai nghe mỗi lần nghe là từ 3-4 giờ tùy mức âm lượng. Đối với mình vậy là đủ. 1 ngày mình chỉ cần nghe 3 tiếng và với True Go như vậy mình có thể nghe được 1 tuần không cần sạc.


1 điểm trừ trên tai nghe này là âm thanh điều khiển khá to và không cân bằng, nhiều lúc làm mình cảm thấy giật mình.


Điều khiển cảm ứng nhạy và các thao tác cũng cơ bản


Thông số kỹ thuật sản phẩm


Model: Defunc True Go D027
Bluetooth: v5.0
Phạm vi kết nối: 10m
Driver: 14.2mm
Thời lượng kèm box: 20 giờ (nghe ở mức 70%)
Thời lượng tai nghe: 3-4 giờ (Tùy âm lượng)
Thời gian sạc đầy: 2 giờ
Dung lượng Box sạc: 400mAh
Kháng nước IPX4


Tổng kết
Nhìn nhận chung thì Defunc True Go là một chiếc Earbuds hội tụ đủ yếu tố để trở thành “vị vua” của dòng TWS Earbuds dưới 1 triệu. Ngoại hình đẹp, mới lạ, kết nối ổn định, chất âm ổn, thời lượng sử dụng vượt trội. Mình có thấy hiện tại Shopee đang được bán với mức giá 790K thì thực sự là món hời cho các bạn nhanh tay sở hữu. 



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng