Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu

14/04/2117

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0338639684

Thông tin thêm

Trên thị trường hiện nay, người dùng ưa chuộng sử dụng nhất với hai loại thịt bò nhập khẩu là thịt bò Mỹ và thịt bò Úc. Có nhiều người tiêu dùng vẫn chưa thể phân biệt được 2 dòng thịt bò này. Vậy hãy cùng Gofood tìm hiểu xem sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc là gì ngay trong bài viết này nhé!


Điểm giống nhau giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc


Đầu tiên, ta đều biết rằng cả 2 loại thịt đều được nhập khẩu trực tiếp từ 2 quốc gia phương Tây và phải trải qua kiểm tra khắt khe. Chỉ khi đạt được đủ yêu cầu mới được phép xuất khẩu, vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của cả thịt bò Mỹ và thịt bò Úc.


Với công nghệ chăn nuôi bò hiện đại và khoa học, nhà sản xuất luôn đảm bảo không sử dụng các chất bảo quản hay tăng trọng, đặc biệt chính là quy trình giết mổ và bảo quản đạt chuẩn quốc tế.


Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc khi ăn vào sẽ có vị mềm ngọt hơn so với thịt bò trong nước ta, hơn thế chính là mùi vị sau chế biến sẽ đặc biệt thơm ngon. Đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt cho việc chế biến, nấu nướng với những món ăn mang đậm phong cách Tây, đặc biệt là làm Beefsteak.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc đều lý tưởng cho các món Tây như Beefsteak


Về cơ bản cả hai loại thịt bò Mỹ lẫn thịt bò Úc khi sờ vào đều sẽ rất mềm. Độ mềm được các chuyên gia đánh giá là khá hoàn hảo từ khi là thịt sống cho đến khi được chế biến và thưởng thức. Đây đều là những loại thịt giàu dinh dưỡng và cực ngon, là loại thực phẩm rất tốt và cũng phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau.


Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc khác nhau như thế nào?


Xếp hạng thịt


Theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ, thịt bò Mỹ được chia ra 8 loại xếp hạng khác nhau bao gồm: Prime (Thượng hạng), Choice (Cao cấp), Select (Tốt), Standard (Tiêu chuẩn), Commercial (Thương mại), Utility (Tiện ích), Cutter (Thịt vụn) và Canner (Đóng hộp).


    - Dựa theo phản hồi người tiêu dùng, loại thịt xếp hạng Select (Tốt) được đánh giá là đủ đáp ứng cho nhu cầu của chung nhiều người và thường được bày bán rộng tại các siêu thị.


    - Loại thịt xếp hạng Commercial (Thương mại) và Utility (Tiện ích) thường là loại sản phẩm đã được qua chế biến hoặc chỉ là sản phẩm phụ.


    - Với 3 loại thịt xếp cấp thấp còn lại, chủ yếu được dùng cho việc thực phẩm, đồ ăn sẵn, thức ăn đóng hộp hoặc chế biến thức ăn dành trong chăn nuôi.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Hạng Prime là xếp hạng cao nhất của các phần thịt bò Mỹ


Còn đối với thịt bò Úc, bạn có thể căn cứ phân loại vào độ tuổi của bò dựa theo quy định từ chính phủ Úc và AUS - Meat, cụ thể như sau:


   - Yearling Steer “YS”: Bò bị thiến hoặc bò đực trên 18 tháng tuổi.


   - Yearling Beef “Y”: Dùng chung cho cả bò đực, bò cái và bò thiến trên 18 tháng tuổi.


   - Young Steer “YGS”: Dùng cho bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 30 tháng tuổi.


   - Young Beef “YG”: Dùng chung cho cả bò đực, bò cái, bò thiến trên 30 tháng tuổi.


   - Young Prime Steer “YPS”: Dùng cho bò Úc thiến hoặc là con đực trên 36 tháng tuổi.


   - Young Prime Beef “YP”: Dùng chung cho cả bò đực, bò cái và bò thiến trên 36 tháng tuổi.


   - Prime Steer “PRS”: Dùng cho bò Úc thiến hoặc là con đực trên 42 tháng tuổi.


   - Prime Beef “PR”: Dùng cho cả con bò đực, bò cái và bò thiến trên 42 tháng tuổi.


   - Stees “SS”: Dùng cho bò thiến hoặc bò đực già.


   - OX “S”: Dùng cho tất cả những con bò cái, bò đực và bò thiến cùng với cả những con bò già.


Các nhà sản xuất tại Úc khi cho xuất hàng bắt buộc trên tem phải ghi rõ ký hiệu độ tuổi của bò để người tiêu dùng lựa chọn dễ dàng. Một gợi ý dành cho bạn trong việc lựa chọn thịt bò Úc theo độ tuổi được khuyến cáo tốt nhất là nằm trong khoảng từ 36 đến trên 42 tháng với ký hiệu là “YG”, “YPS”, “YP”, “PRS”, “PR”.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Thịt bò Úc được xếp hạng theo độ tuổi của con bò, trong đó hạng PR được ưa chuộng hơn cả


Bò Mỹ đông lạnh - bò Úc tươi


Với thịt bò Mỹ khi nhập khẩu về Việt Nam thường là loại thịt đã được đông lạnh. Sau khi qua dây chuyền sản xuất công nghệ cao đạt chuẩn châu  u, thịt được đem đi đông lạnh để đảm bảo dừng hết các hoạt động sinh hóa, ổn định về chất lượng. Vậy nên thời gian bảo quản sẽ được kéo dài lâu hơn lên đến 12 tháng đối với những tảng to và sau khi qua cắt thái đóng gói vào từng khay sẽ bảo quản khoảng 6 tháng.


Mặc khác, thịt bò Úc được lựa chọn nhiều từ người tiêu dùng thường là thịt bò tươi, theo đúng tiêu chuẩn sản xuất tiêu dùng tại Úc. Do đó, thịt bò Úc tươi sẽ có thời hạn sử dụng tối đa là 3 tháng kể từ thời điểm sản xuất. Với công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp và an toàn, thịt bò Úc luôn được đảm bảo độ tươi ngon. Thịt bò Úc được bảo quản dạng Chilled với nhiệt độ từ -2 đến 0 độ C.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Thịt bò Mỹ bảo quản đông lạnh còn thịt bò Úc là thịt tươi


Mùi vị và cách chế biến


Về mùi vị thì điểm đặc biệt của thịt bò Mỹ là có hương vị thơm ngon. Thịt bò Mỹ có nhiều vân mỡ, thịt chắc mềm, chất lượng ổn định, khi ăn sẽ có mùi thơm béo. Tùy từng bộ phận khi lựa chọn sẽ có độ giòn hay thịt mềm hơn. Chính vì thế mà khi chế biến thì thịt bò Mỹ sẽ vô cùng phù hợp cho các buổi tiệc nướng BBQ, tiệc lẩu hay chế biến Steak. Bởi những vân mỡ beo béo sẽ càng dậy lên mùi thơm của thịt, khiến món ăn thêm ngon hơn hẳn.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Món Steak từ phần thăn bò Mỹ tuyệt hảo


So với thịt bò Mỹ, thịt bò Úc tươi mặc dù không được nhiều ưa chuộng bằng bởi vị thịt ngon mềm nhưng lại tương đối ít mỡ hơn. Thịt không có vân mỡ nhiều nên chế biến cần lưu ý tránh để thịt bị khô. Vậy nên, thịt bò Úc thường được yêu thích cho các món ngon thường ngày. Tuy vậy các phần thịt thăn bò Úc cũng có thể chế biến món Steak rất lý tưởng.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Steak bò Úc có vị ngọt chân thật từ giống bỏ ăn cỏ 100%


Địa chỉ mua thịt bò nhập khẩu uy tín


Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một đơn vị phân phối các sản phẩm thịt bò Mỹ, thịt bò Úc uy tín thì Gofood sẽ là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp, Gofood từ lâu đã trở thành một địa chỉ mua thịt bò Mỹ cũng như thịt bò Úc chất lượng đối với người tiêu dùng Việt.


Thịt bò Mỹ tại Gofood được bảo quản tại các tủ đông chuyên dụng, đảm bảo chất lượng thịt tốt nhất. Trong khi đó, thịt bò Úc tươi được bảo quản dạng Chilled trong các tủ mát đạt chuẩn nhiệt độ luôn từ -2 đến 0 độ C, giữ vững độ tươi ngon của thịt. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà anh chị có thể lựa chọn thịt bò Mỹ hoặc thịt bò Úc cho phù hợp.


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Gofood phân phối rất nhiều phần thịt bò Mỹ Black Angus chất lượng hảo hạng


Sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc nhập khẩu


Gofood cũng là đơn vị cung cấp các phần thăn bò Úc tươi cho nhiều món ngon đa dạng


Hi vọng sau những phân tích từ Gofood bạn sẽ chọn lựa được cho mình những miếng thịt bò chuẩn ngon và không còn đắn đo giữa 2 loại thịt bò Mỹ và Úc nữa. Hãy liên hệ Gofood ngay để sở hữu những phần Beefcut từ bò Mỹ hoặc bò Úc cực chất lượng anh chị nhé!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng