Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Sử dụng Độ mặn phù hợp trong nước tưới tiêu, nước sinh hoạt

09/04/2115

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0888848263

Thông tin thêm

Sử dụng Độ mặn phù hợp trong nước tưới tiêu, nước sinh hoạt


Hiện nay, nhiều nơi ở trên địa bàn của nước ta đặc biệt chính là vùng ven biển gặp tình trạng nước có độ mặn là vượt ngưỡng. Điều này khiến chất lượng cuộc sống chúng ta giảm đi. Nguồn nước tự nhiên chỉ số đó cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự sinh trưởng, phát triển của vật nuôi, cây trồng. Theo đó thì tiêu chuẩn QC 01 đã được bộ Y tế đưa ra, độ mặn cho phép ở trong nước ăn uống, sinh hoạt tại khu vực bình thường tối đa là 250mg/l, riêng khu vực nằm ở hải đảo, ven biển tối đa là 300mg/l. Do đó, bạn dùng thiết bị kiểm tra như máy đo độ mặn hoặc máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS để có thể biết được chỉ số, đánh giá chính xác, nhanh chóng đó. Với cây trồng thì bạn cần đặt ra câu hỏi là độ mặn khoảng bao nhiêu thì tưới cây là đủ. Trả lời là tùy vào địa hình, cây, đặc điểm đất trồng mà bạn cần nắm được số lượng hòa tan muối ở trong nước cho phép giúp bổ sung để cây có thể sinh trưởng. Độ mặn phù hợp  để tưới cây với cây chịu mặn kém như măng cụt, sầu riêng, cây mai … dưới 0,5 ppt. Ngoài ra, độ mặn vượt ngưỡng bao nhiêu thì không tưới cây. Sau khi tiến hành kiểm tra bằng các thiết bị tra nước sạch thì chỉ số về độ mặn cao hơn so với mức cho phép, thì bạn không nên tiến hành tưới nước cho cây, bởi như thế thì cây sẽ bị chậm lớn, bị chết.


Cách xác định được độ mặn trong nước tưới tiêu, trong nước sinh hoạt


Để có thể xác định được độ mặn ở trong nước, các bạn có thể dùng máy đo độ mặn hoặc máy đo tổng chất hòa tan TDS. Hai thiết bị này đều đo, đọc chỉ số tương tự nhau nhưng bạn cần phải thực hiện đúng hướng dẫn gồm các bước sau đây.



  • Bước 1: Bạn lấy mẫu nước, bạn cần đựng vào ở trong cốc nhựa sạch.

  • Bước 2: Tiến hành bật máy, nhúng đầu chứa điện cực vào trong cốc nước. Sau 5 phút thì bỏ máy ra nhìn kết quả trên màn hình.

  • Bước 3: Xem chỉ số về độ mặn, tiến hành vệ sinh, bảo quản đúng cách.


Chú ý, với máy đo tổng chất rắn hòa tan thì bạn nên đưa máy đến chế độ đo độ mặn có thang ppt để có kết quả thích hợp.


pH thấp bởi mưa nhiều, mất đi lớp phủ thực vật


Vì sao mùa mưa thì nồng độ pH đất xuống thấp? Bởi ở trong nước mua có chứa nhiều đậm gốc NH3-. Đạm này khiến cho đất nước giải phóng ra ion H+ nên nồng độ pH giảm nhanh. Bên cạnh đó, khi mặt đất này không được che phủ và mưa nhiều để làm rả trôi lớn, dòng chảy sau khi mưa mang tới nhiều chất dinh dưỡng dễ hòa tan ở trong đất xuống đất  sâu. Ở trong đất chứa niều chất kiềm như là kali, magie, canxi …. Thieeuse chất kiềm làm cho đất thêm chua nên độ pH càng thấp. Cách xử lý: Tiến hành che phủ đất với thẩm thực vật như cây bụi, cỏ bản địa …. Bón vôi giữa mùa mưa để cho nồng độ pH không bị giảm. Bạn nên bón vôi dolomit để có thể cải tạo đất.


Để mua máy đo PH chất lượng giá rẻ ở tphcm vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988


Địa chỉ : Hoàng Hoa Thám, Tân bình, tphcm


Phone:0914 130 988


Email: thinhphat@tp-tech.vn


Xem thêm


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng